VPIron ‘phủ xanh’ đường chạy Marathon Quốc tế Di sản 2018

Thể thaoThứ Hai, 22/10/2018 10:09:00 +07:00

Trong những điều ấn tượng về đường chạy Marathon Quốc tế Di sản 2018 chúng tôi cảm nhận được có lẽ là màu xanh của đường chạy.

Màu xanh tới từ mặt nước hồ Gươm, hồ Tây, hồ Trúc Bạch trong sương sớm mùa thu đến màu xanh của những hàng cây trên đường Điện Biên Phủ, Độc Lập, Hùng Vương, Thanh Niên, Phan Đình Phùng hay màu xanh của triền đê Ngọc Thụy, của bãi giữa sông Hồng… nơi những VĐV của Marathon Quốc tế Di sản 2018 chạy qua. Và dọc trên đường chạy ấy còn có màu xanh của những VPIron. Họ là hơn 500 VĐV tới từ CLB những người yêu thích chạy bộ thuộc ngân hàng VPBank, mang tinh thần thể thao và lối sống tích cực truyền tới cộng đồng.

oanh

Nguyễn Thị Oanh vô địch 21km nữ. 

“Những hơn 500 người cơ ạ!?” - nhà vô địch cự ly 5000m SEA Games 29, đồng thời là nhà vô địch cự ly 21km Marathon Quốc tế Di sản 2018 Nguyễn Thị Oanh không khỏi bất ngờ về thông tin này.

“Đây là lần đầu tiên tôi tham gia cự ly 21km của một giải marathon quốc tế và cũng là lần đầu tiên tôi được chạy qua các di sản của Hà Nội với một cảm giác rất khác lạ. Trên đường chạy, tôi gặp rất nhiều các VĐV mặc áo xanh, họ vừa chạy, vừa cười nói rất vui vẻ. Thật bất ngờ khi biết được họ là những nhân viên ngân hàng. Tôi bày tỏ sự cảm phục với các VĐV này, bởi chạy đường dài luôn là cuộc đua khắc nghiệt, đòi hỏi ý chí, nghị lực và quyết tâm cao với ngay cả một VĐV chuyên nghiệp như tôi”, Nguyễn Thị Oanh chia sẻ thêm.

Hoang Anh

Anh Nguyễn Hoàng Anh đẩy xe chạy cùng con cự ly 5km.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, thành viên tích cực của CLB VPIron sau khi hoành thành cự ly 10km lại tiếp tục cùng vợ và 3 con hòa vào đường chạy 5km.

Tại vạch đích, bên gia đình thân thương cùng những tấm huy chương finisher, anh chia sẻ: “VPIron ra đời do nhu cầu thiết thực về rèn luyện sức khỏe, thể chất của mỗi người. Ngoài chạy bộ, chúng tôi còn tham gia bơi lội, đạp xe và mục tiêu của chúng tôi là có thể chơi 3 môn phối hợp để tham gia vào các cuộc thi như Iron Man. Nhưng điều quan trọng hơn chúng tôi hướng tới là được vận động, chia sẻ năng lượng tích cực của các thành viên CLB tới cộng đồng, góp phần tạo nên một cuộc sống thịnh vượng cả về thể chất, tinh thần và vật chất”.

Tập chạy hơn 3 năm, tham gia nhiều giải chạy ở cự ly bán marathon và các cuộc thi 3 môn phối hợp như Iron Man nhưng đây là lần đầu tiên anh Đào Gia Hưng – Phó Giám đốc khối Khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của VPBank - khoác trên mình màu áo xanh của VPIron, tham gia cuộc thi marathon quốc tế do chính VPBank đồng tổ chức. Cũng bởi yếu tố chủ nhà mà anh Hưng tỏ rõ quyết tâm khi đăng ký thử sức ở cự ly marathon tiêu chuẩn (42,195km) và đã hoàn thành xuất sắc cự ly này.

VPBank 3

 VPIron trở thành một trong những CLB chạy bộ có lượng thành viên lớn nhất Việt Nam.

Anh Hưng là một trong những người tham gia thành lập VPIron hơn 1 năm trước rất tự hào khi hiện nay VPIron đã có gần 1000 thành viên hoạt động thường xuyên. Anh chia sẻ: “VPIron đơn giản là tạo sự cân bằng giữa hoạt động trí óc và hoạt động thể chất. Sự cân bằng này tạo nên sự cộng hưởng tích cực cho cả hai hoạt động.

Với dân văn phòng, mọi người quá chú trọng vào hoạt động trí óc dẫn đến sự lệch lạc, ảnh hưởng tới sức khỏe. Điều này mọi người đều biết nhưng vấn đề là mọi người có đủ can đảm để thắng sức ỳ, tích cực vận động thể chất hay không? Những gì VPIron nỗ lực truyền đi đang có sự lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng. Thông qua cuộc thi này, tôi hy vọng, thông điệp sống cân bằng, tích cực của chúng tôi còn lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa".

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn