VPF 'trảm' Phó ban trọng tài và con Trưởng ban trọng tài VFF

Thể thaoThứ Ba, 08/05/2018 16:28:00 +07:00

Hai trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư và Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền đều không được VPF mời làm nhiệm vụ trong phần còn lại của mùa giải 2018.

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên là tâm điểm tranh cãi ở vòng 7 V-League với tình huống thổi phạt đền khó hiểu trong trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN và Hoàng Anh Gia Lai. Vị vua áo đen này sẽ không được làm nhiệm vụ trong phần còn lại của mùa giải V-League 2018, theo quyết định trong cuộc họp ngày 7/5 của VPF.

Theo chia sẻ của ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF, Trưởng ban điều hành V-League, vụ việc gây tranh cãi ở vòng 7 không phải nguyên nhân chính khiến VPF tạm dừng cộng tác với trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Trả lời phỏng vấn Webthethao.vn, bầu Tú cho biết: "Chúng tôi đã đánh giá sau cả một quá trình các trọng tài, thành viên trong Ban trọng tài làm việc chứ không chỉ từ một sự việc".

trong tai nguyen van kien

 Trọng tài Nguyễn Văn Kiên gây tranh cãi ở vòng 7 V-League.

Một trọng tài khác cũng không được mời làm việc tại V-League từ sau vòng 7 là ông Nguyễn Trọng Thư. Con trai của Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi bị đánh giá là mắc nhiều sai sót từ đầu mùa giải. Bên cạnh đó, VPF cũng ra quyết định tương tự với Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền do ông không làm tốt nhiệm vụ giám sát trận đấu.

Đây không phải là các quyết định mang tính kỷ luật bởi VPF không có quyền kỷ luật trọng tài. Cơ quan điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chỉ ngừng hợp tác với các trọng tài nếu không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

"Nếu trọng tài chưa đạt yêu cầu chuyên môn để xảy ra lỗi trong nhiều trận đấu, chúng tôi không có quyền kỷ luật nhưng sẽ trả về với ban trọng tài", ông Trần Mạnh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT VPF giải thích trước mùa giải 2018. 

Quyền kỷ luật trọng tài thuộc về Ban trọng tài VFF. Về trường hợp gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Ban trọng tài VFF vẫn chưa đưa ra kết luận về tính đúng sai của các quyết định mà ông đưa ra trong trận Sanna Khánh Hòa BVN và HAGL. 

Video: Những tình huống gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Văn Kiên

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn