VPF nhóm họp, xử trưởng ban tổ chức V-League?

Thể thaoThứ Ba, 28/02/2017 10:42:00 +07:00

Hôm nay 28-2, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty VPF sẽ họp và nhiều khả năng truy trách nhiệm trưởng Ban tổ chức (BTC) V-League Nguyễn Minh Ngọc vì để sự cố phi thể thao xảy ra ngay trước mắt mà không can thiệp.

Trong sự cố xảy ra chiều 19/2 ở sân Thống Nhất của Long An, trưởng BTC giải V-League Nguyễn Minh Ngọc là người có mặt trên khán đài và ngồi cạnh Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng. Tuy nhiên, ông Ngọc thay vì xuống sân để chỉ đạo, giải quyết sự việc lại ngồi yên trên khán đài, thậm chí chỉ khư khư cái điện thoại trên tay, nghe và gọi.

Phản ứng khó chấp nhận của Trưởng Ban tổ chức giải.

Theo dư luận, nếu thời điểm xảy ra sự cố, ông Ngọc và ông Thắng cùng xuống sân giải quyết thì mọi chuyện có thể đã khác với Long An.

Trả lời báo chí về việc không xuống sân, ông Võ Quốc Thắng cho biết: “Ở đây cần phải hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của tôi. HĐQT VPF đã giao vai trò tổ chức cho BTC giải, không thể có chuyện tôi nhảy xuống sân để can thiệp vào chuyện đó”.

Ông Võ Quốc Thắng khẳng định không thể can thiệp vào việc của BTC giải.

Với quan điểm trên, nhiều người tin rằng trong cuộc họp HĐQT, vai trò của trưởng BTC giải của ông Nguyễn Minh Ngọc sẽ được mang ra mổ xẻ, thậm chí có thể xem xét kỷ luật.

Sau sực cố sân Thống Nhất, dư luận rất muốn thay trưởng BTC giải Minh Ngọc vì cách phản ứng của ông trên sân Thống Nhất là điều khó chấp nhận. Tuy nhiên, việc kỷ luật ông Ngọc nếu có, khó mà xảy ra với hình thức cách chức bởi tìm kiếm một người thay thế ông Ngọc ở thời điểm nhạy cảm này là không dễ.

truong-giai-v-league-cang-thang-gala-tong-ket-chi-tron-vai-8

Trưởng Ban tổ chức giải V-League Nguyễn Minh Ngọc có thể bị kỷ luật. 

Trước khi làm Phó Tổng Giám đốc Công ty VPF (từ tháng 5-2015), ông Ngọc đã giữ cương vị trưởng BTC các giải chuyên nghiệp Việt Nam (gồm V-League, Giải Hạng nhất và Cúp Quốc gia) từ mùa 2015. Ông từng là Trưởng Phòng Tổ chức thi đấu VFF rồi Trưởng Phòng Tổ chức thi đấu của VPF.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn