VPF mua bảo hiểm cho cầu thủ, tránh đau thương vụ Quế Ngọc Hải-Anh Khoa

Thể thaoThứ Tư, 04/11/2015 04:28:00 +07:00

Sau vụ Quế Ngọc Hải-Anh Khoa, nhu cầu mua bảo hiểm cho các cầu thủ tại các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam là rất cấp bách.

(VTC News)- Sau vụ Quế Ngọc Hải-Anh Khoa, nhu cầu mua bảo hiểm cho các cầu thủ tại các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam là rất cấp bách.

* Quế Ngọc Hải phải đền cho Anh Khoa hơn 800 triệu đồng

Lâu nay việc mua bảo hiểm thân thể cho cầu thủ thường bị các CLB chưa thực sự quan tâm đúng mức, chưa thật cụ thể và rõ ràng. Và đã có những sự cố không mong muốn xảy ra với các mức độ chấn thương khác nhau. 

Vì thế việc VPF, BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp ở mùa bóng tới sẽ tìm cách mua bảo hiểm thân thể cầu thủ là một động thái tích cực để bảo đảm quyền lao động và thụ hưởng chính đáng cho giới cầu thủ của các CLB tham dự giải.

 VPF làm việc với đại diện PVI

Theo đó, VPF đang cùng với công ty bảo hiểm PVI xây dựng các gói bảo hiểm như: tập luyện, thi đấu, vận động ngoài sân cỏ hay gói bảo hiểm từng giai đoạn, toàn giải hoặc từng trận đấu cụ thể... và trách nhiệm dân sự cụ thể với các bên liên quan. Đặc biệt, VPF cũng đề xuất với PVI xây dựng một số gói bảo hiểm cho đội ngũ Giám sát, Trọng tài từ mùa giải 2016 tới đây.

Vấn đề này là một trong những chủ đề mà VPF sẽ đưa vào chương trình Hội thảo với các CLB bóng đá chuyên nghiệp chuẩn bị mùa giải 2016, dự kiến tổ chức vào chiều ngày 18/12/2015 tại Hà Nội với sự tham dự của Lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công ty VPF, các CLB tham dự giải Vô địch Quốc gia, Hạng Nhất quốc gia và đơn vị bảo hiểm - PVI.

Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi, đàm phán hình thức hợp tác lâu dài giữa VPF và PVI, có thể PVI sẽ trở thành Nhà tài trợ đồng hành cùng các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2016.

Liên quan đến vụ Quế Ngọc Hải phạm lỗi thô bạo khiến Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) chấn thương nặng phải sang Singapore phẫu thuật, những ý kiến trái chiều tiếp tục được đưa ra xung quanh án phạt dành cho Quế Ngọc Hải.

Trên báo Thể thao 24h, thường trực VFF, ủy viên ban chấp hành Trần Anh Tú cho biết:

“Quy định kỷ luật mùa giải 2015 là do đại diện các CLB cùng với các thành viên trong BCH biểu quyết thông qua. Thế nên, Ban Kỷ luật VFF không sai khi dựa vào những điều khoản trong quy định này để xử phạt Quế Ngọc Hải. Tuy nhiên, việc Ban Kỷ luật dựa vào khoản 3 Điều 39 buộc Quế Ngọc Hải phải chịu hoàn toàn chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa là không hợp lý, trái với quy định pháp luật Việt Nam, cụ thể là Luật dân sự, không phù hợp với thông lệ quốc tế.

Trường hợp này được xem là bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, trong đó người bị buộc bồi thường (Quế Ngọc Hải) là người của pháp nhân (CLB SLNA) đang thực hiện nhiệm vụ do pháp nhân giao (đá bóng). Vì vậy, trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Anh Khoa là pháp nhân (CLB SLNA) chứ không phải cá nhân cầu thủ Ngọc Hải.

Bóng đá là sân chơi với những luật lệ riêng, đặc thù. Nhưng đặc thù không có nghĩa là trái với quy định chung của pháp luật sở tại và khác biệt với thông lệ chung của thế giới trong cùng lĩnh vực.

Một điều khoản, quy định sai trái như thế nhưng vẫn được tồn tại để rồi bây giờ đụng chuyện thì gây nhiều rắc rối. Để xảy ra việc này, tôi cho rằng nguyên nhân lớn nhất là những người thông qua, trong đó có tôi, vì quá chủ quan nên không nghiên cứu kỹ trước khi biểu quyết thông qua.

Quan điểm của tôi là cái gì không phù hợp, sai thì phải sửa chứ chúng ta không thể cứng nhắc, lấy lý do này nọ ra để bỏ qua. Và chắc chắn trước khi mùa giải 2016 diễn ra, điều này sẽ được BCH cùng với đại diện các CLB mang ra bàn bạc để thay đổi…”.

Mới đây, SHB Đà Nẵng đã cho công bố tổng chi phí cho ca mổ của Anh Khoa lên tới hơn 800 triệu đồng. Hiện phía SLNA và Quế Ngọc Hải chưa có bình luận cụ thể về con số này. Trước đó, Quế Ngọc Hải đã mang 100 triệu đồng vào Sài Gòn để xin nói chuyện với đại diện SHB Đà Nẵng nhưng không được.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn