VPF mời an ninh lên khán đài soi tiêu cực V-League

Thể thaoThứ Ba, 19/07/2016 22:00:00 +07:00

Thay vì dò sóng từ xa, VPF mời lực lượng an ninh trực tiếp đến sân “soi” những trận đấu có nguy cơ tiêu cực

Hàng loạt trận đấu bỗng nhiên có những kết cục bất ngờ khiến dư luận đặt dấu hỏi về nguy cơ tiêu cực xảy ra trong vài vòng đấu vừa qua. Nổi cộm là những trận có tỉ số kịch tích như B.Bình Dương- HN.T&T 4-5, CLB Sài Gòn- Hải Phòng 3-3, Than Quảng Ninh- SHB.Đà Nẵng 3-2… Chưa có bất cứ bằng chứng được đưa ra, nhưng dư luận xì xào, đẩy hình ảnh V-League vào thế xấu xí, đàm tiếu.

V-League, tiêu cực, soi tiêu cực, trận đấu V-League có mùi, VPF, CLB Sài Gòn, Hải Phòng

Sài Gòn FC hòa Hải Phòng 3-3

Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng BTC V-League, cho biết đến lúc này chưa thể kết luận đầy đủ về những trận bị dư luận nghi ngờ. Trước đó, VPF đã ký hợp đồng với Sportrada với giá 1 tỷ đồng/ mùa để theo dõi, phân tích, phát hiện những nguy cơ tiêu cực. Tuy vậy, do tính bảo mật nên hiện tại VPF chưa thể công bố có trận đấu nào bị Sportrada phát hiện có dấu hiệu tiêu cực hay chưa.

 
Những ứng viên vô địch như Hải Phòng, Thanh Hóa, HN.T&T đều rơi vào vòng nghi ngờ khiến các nhà tổ chức tỏ ra hoang mang

Một trong những biện pháp mà VPF thực hiện tức thì ở vòng đấu kế tiếp là mời lực lượng an ninh trực tiếp đến sân đấu “soi” tiêu cực. Ông Nguyễn Minh Ngọc cho hay, VPF sẽ đề nghị C45, A83 cử người trực tiếp đến sân trong những trận đấu còn lại của V-League. Mục đích chính là các đội bóng tránh xa tiêu cực, dàn xếp tỉ số.

Theo ông Ngọc, từ đầu mùa giải đến nay, VPF đã nhận được sự hỗ trợ từ cơ quan an ninh trong việc chống tiêu cực. Tuy nhiên, lực lượng này mới chỉ hỗ trợ từ xa, nên sau khi xảy ra nhiều trận đấu bị dư luận lên án, nghi ngờ, VPF muốn nhờ lực lượng an ninh trực tiếp xuất hiện trên sân để đánh giá, có biện pháp mạnh để chấn chỉnh.

Thời điểm này, V-League 2016 còn đến 10 vòng đấu nữa mới hạ màn. Nhưng đây chính là thời điểm nhạy cảm với cuộc đua trụ hạng và tranh chấp ngôi vô địch. Đáng nói là những ứng viên vô địch như Hải Phòng, Thanh Hóa, HN.T&T đều rơi vào vòng nghi ngờ khiến các nhà tổ chức tỏ ra hoang mang.

Trong diễn biến gần nhất, Chủ tịch CLB Sài Gòn Nguyễn Giang Đông đã bác bỏ khả năng đội bóng của mình dính đến tiêu cực, sau khi đội bóng đất Sài thành có “dính” đến 2 trận hòa cùng với tỉ số 3-3, với những kịch bản rất lạ.

Ông Đông khẳng định, CLB Sài Gòn đã quán triệt tới từng cầu thủ không được dính dáng tiêu cực. Hai trận hòa cùng tỉ số 3-3 trước QNK.Quảng Nam, Hải Phòng thực chất chỉ là điều bất ngờ mà bóng đá tạo ra.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn