VPF 'bó tay' với nghi án bán độ?

Thể thaoThứ Sáu, 16/08/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khẳng định, VPF không thể can thiệp vào chuyên môn của các đội bóng và nếu không có bằng chứng tiêu cực, rất khó để xử.

(VTC News) – Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khẳng định, VPF không thể can thiệp vào chuyên môn của các đội bóng và nếu không có bằng chứng tiêu cực, rất khó để xử.


Cho tới cuộc họp sáng nay, Ban Tư vấn đạo đức và BTC giải mới chỉ có thể đưa ra ý kiến XMXT Sài Gòn đã chơi một trận đấu thiếu tích cực trước K.Kiên Giang ở vòng 19 V-Leageu vừa qua. Mọi việc liên quan đến tin nhắn thì phải chờ cơ quan ninh điều tra kết luận, còn việc có đưa ra án phạt với XMXT Sài Gòn hay không sẽ do Ban kỷ luật VFF xem xét.

Dù có sự tham dự của đầy đủ các thành viên từ Ban chỉ đạo giải đến BTC giải, Ban kỷ luật, Ban tư vấn đạo đức và cả đại diện C45 song chung quy lại sau hơn 2 giờ làm việc, chỉ đi đến một kết luận, Ban tổ chức giải phải có trách nhiệm tập hợp đầy đủ hồ sơ liên quan để chuyển ngay sang Ban kỷ luật VFF xem xét. Sớm nhất cũng phải thứ 2, Ban kỷ luật VFF mới có kết luận.

Chu tich VPF Vo Quoc Thang
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng trả lời báo chí (Ảnh: Hà Thành) 

Tại cuộc trả lời báo chí sau đó, đại diện VPF là chủ tịch Võ Quốc Thắng gần như không trả lời được những câu hỏi mà các phóng viên đặt ra. Ông Thắng cho biết: “Việc sắp xếp cầu thủ thi đấu trên sân là quyền của mỗi huấn luyện viên, còn đội bóng thi đấu thế nào là chiến thuật và triết lý của riêng họ, chúng tôi không thể can thiệp được. Chúng tôi chỉ có thể kêu gọi các đội bóng hãy thi đấu hết mình để phục vụ khán giả”.

Nhân thể, ông Thắng kể, ở ĐTLA của ông, ông luôn yêu cầu các cầu thủ vào sân phải thi đấu hết mình theo quan điểm ra sân là phải giành chiến thắng. Nếu bán vé 10.000 đồng, và trên sân chỉ có một người cũng phải thi đấu tích cực. Nếu không sẽ mang tội lừa gạt người dân.

Vấn đề là có phải ai cũng nghĩ như ông Thắng và nghe theo ông Thắng. Một câu hỏi lập tức đặt ra là: Nếu XTXT Sài Gòn trong các trận đấu tới, tiếp tục tung các cầu thủ trẻ vào sân. Dù có thi đấu tích cực nhưng chuyên môn không đủ đáp ứng và họ lại thua dễ thì giải đấu sẽ đi đến đâu?

Tất nhiên VPF chưa có câu trả lời thấu đáo. Một lần nữa ông Thắng chỉ có thể dùng “lời kêu gọi”, hãy đưa ra sân những cầu thủ có phong độ tốt nhất. Hãy tôn trọng giải đấu để cho chất lượng giải đấu được cao. Còn việc rèn quân, cọ xát để ở chỗ khác.

Theo ý kiến của các chuyên gia, nếu không có bằng chứng cụ thể, thì Ban kỷ luật của VFF cũng rất khó có thể trừ điểm XMXT Sài Gòn như đề xuất của Ban tư vấn đạo đức. Án tại hồ sơ. Nếu làm sai quy chế có thể VPF còn bị kiện ngược lại. Mặt khác, giải đấu đang ở giai đoạn nước rút, nếu làm căng, nguy cơ về đích không an toàn là rất rõ.

Trong khi chờ nghiên cứu, thảo quy chế để xử không cần bằng chứng dự kiến áp dụng từ mùa bóng sau, rất có thể VPF lại tạm chấp nhận sống chung với lũ, mặc cảnh thi đấu thiếu tích cực hoặc biến V-League thành chốn rèn quân của cầu thủ trẻ tái diễn, thậm chí hoành hành.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn