VPF biến động, bầu Thắng, bầu Đức đi đâu?

Thể thaoThứ Ba, 10/09/2013 02:50:00 +07:00

Nhân sự lãnh đạo VPF được dự đoán sẽ có nhiều biến động trong đại hội thường niên theo định kỳ vào tháng 11/2013 sắp tới.

Nhân sự lãnh đạo VPF được dự đoán sẽ có nhiều biến động trong đại hội thường niên theo định kỳ vào tháng 11/2013 sắp tới.


Hôm qua 9/9, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết, đại hội VPF sẽ được tổ chức sau khi đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VII diễn ra.

“VFF là cổ đông chiếm phần vốn lớn nhất trong Công ty. Hiện chưa thể biết VFF sẽ cử ai đại diện vốn ở VPF, vì còn tuỳ thuộc vào kết quả bầu cử ở đại hội nên chúng tôi vẫn đang chờ. Nếu đúng kế hoạch, VPF có thể sẽ tổ chức đại hội vào tháng 11 này. Đại hội cổ đông sẽ quyết định các vấn đề quan trọng của Công ty, bao gồm cả nhân sự Hội đồng quản trị và các bộ phận khác”- Ông Thắng cho biết.

VPF
Nhiều vị trí chủ chốt của VPF có thể thay đổi (Ảnh: Quang Minh)

Ba đại diện phần vốn góp của VFF tại VPF gồm hai Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phạm Ngọc Viễn và Kế toán trưởng, bà Đinh Thu Trang. Ông Lê Hùng Dũng hiện đảm nhiệm cương vị Phó chủ tịch ở VPF, trong khi Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn là Tổng giám đốc.

Tại đại hội nhiệm kỳ VII, dự tính diễn ra vào ngày 5/10 tới đây, ông Viễn không ứng cử chức danh nào trong số lãnh đạo chủ chốt, nhưng vẫn ứng cử vào Ban chấp hành. Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng thì hiện đang chờ quyết định của UBND Tp Hồ Chí Minh để tranh cử chức Chủ tịch nhiệm kỳ VII.

Qua 2 năm nắm quyền tổ chức, quản lý và điều hành các giải chuyên nghiệp Việt Nam, VPF đã cho thấy những thay đổi tương đối tích cực. Thực tế, 2 mảng công việc gây nên nhiều sự cố nhất ở mùa giải vừa qua, là trọng tài và kỷ luật, thì đều thuộc thẩm quyền của VFF.

Vụ việc 4 trọng tài bị tố nhận hối lộ 100 triệu đồng ở trận đấu Thanh Hoá-HA.GL dẫn đến quyết định đình chỉ chức vụ Trưởng, Phó ban trọng tài là các ông Dương Vũ Lâm và Đoàn Phú Tấn là một điển hình. Ban kỷ luật VFF trong khi đó vừa gây sóng gió khi ra quyết định trừ 4 điểm XMXT Sài Gòn, trực tiếp khiến đội bóng này bỏ giải.

Đây cũng là lý do, Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn cho rằng, dư luận và giới truyền thông cần đánh giá một cách công bằng hơn với đối với VPF.

Do phụ thuộc vào kết quả đại hội VFF, nhân sự lãnh đạo VPF không loại trừ sẽ có những thay đổi. Các vị trí Chủ tịch, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc và cả Trưởng Ban tổ chức giải hiện đều chưa có phương án nhân sự cụ thể.

VPF
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng (phải), Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn (giữa) và Phó tổng giám đốc Phạm Phú Hòa (Ảnh: Quang Minh)
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng hôm qua nói, chưa chắc chắn việc có tiếp tục vị trí cũ hay không. “Trước đây khi nhận lời tham gia VPF, tôi cũng vì được mọi người tín nhiệm chứ không mong cầu gì. Tôi vẫn luôn mong muốn, nếu có người nào đó năng lực tốt hơn, thì sẵn sàng rút lui để người đó làm. Bản thân tôi hiện nay cũng đang phải phụ trách rất nhiều công việc.

Điều quan trọng nhất theo tôi, là ai làm cũng phải hướng tới vì lợi ích chung của bóng đá Việt Nam. Tôi có thể nói là tới lúc này chưa đụng đến một đồng tiền nào của VPF” - Ông Thắng nói.

Một trường hợp khác, là Trưởng Ban tổ chức giải Trần Duy Ly. Sau khi VPF thành lập, ông Trần Duy Ly đã được tín nhiệm mời tham gia công tác điều hành giải do uy tín trong quá khứ.
Tuy nhiên, viện lý do Ban tổ chức VPF thiếu quyết liệt đối với các hiện tượng tiêu cực, không hợp tác, Ban tư vấn đạo đức VPF vừa qua đã kiến nghị thay ông Ly.

Dù quyết định trừ 4 điểm XMXT Sài Gòn của Ban kỷ luật VFF dựa trên kiến nghị của Ban tư vấn đạo đức sau đó vấp phải rất nhiều ý kiến chỉ trích từ phía dư luận và các CLB, nhưng vụ việc trên đã khiến ông Trần Duy Ly không khỏi phiền lòng.

Đại hội VFF có thể tổ chức không đúng thời hạn dự kiến vào ngày 5/10 tới đây. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ hôm qua cho biết, VFF hiện vẫn đang chờ văn bản trả lời của Bộ Nội vụ cũng như ý kiến chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL.


Theo TPO

Bình luận
vtcnews.vn