VPF bảo lưu quan điểm Hoàng Vũ Samson 'trượt chân lên đầu gối' cầu thủ HAGL

Thể thaoThứ Hai, 06/02/2017 16:13:00 +07:00

VPF đã gửi báo cáo chi tiết về vụ việc liên quan đến Samson va chạm với Châu Ngọc Quang của HAGL ở vòng 3 V-League lên VFF.

Trong báo cáo này, VPF bảo lưu quan điểm đã nêu trước đó. Tổng giáo đốc VPF Cao Văn Chóng nói với VTC News: “Báo cáo này không có vấn đề gì. Trước đây chúng tôi làm báo cáo theo dạng báo cáo tổng thế, hàng tuần. Đến vừa rồi, Liên đoàn bóng đá Việt Nam có đề nghị làm báo cáo riêng về trường hợp của Samson nên chúng tôi tổng hợp thông tin như trước, mô tả chi tiết hơn thành văn bản cho rõ hơn nhưng vẫn nằm trong báo cáo tổng thể trước đó”.

samsonaoxanhdung_fxfj-1335

Samson vẫn trắng án 

Phát biểu với truyền thông trước đó, Tổng giám đốc Cao Văn Chóng khẳng định: “Quan điểm của VPF là không riêng gì vụ Omar hay Hoàng Vũ Samson, những trường hợp liên quan tới hành vi thô bạo, văn hóa ứng xử trong thời gian tới chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm. Về trường hợp của Hoàng Vũ Samson, ngay sau trận đấu tôi đã nhận được báo cáo, thậm chí trước khi báo chí đăng tải. Cá nhân tôi, ban đầu cũng ngờ ngợ đây là tình huống khả năng cầu thủ này sẽ bị phạt nguội....

...Ban trọng tài không phải tự nhiên mà chế ra từ “liều lĩnh”. Từ đó nằm trong luật rồi. Thú thật, trước tôi cũng ít đọc luật bóng đá. Nhưng với trường hợp của Hoàng Vũ Samson, tôi đọc kỹ, đối chiếu lại tình huống và thấy Ban trọng tài có cơ sở áp dụng luật".

Video Samson vào bóng với Châu Ngọc Quang

Ông Cao Văn Chóng cũng quả quyết đã làm đúng quy định, và nếu muốn an toàn, ban tổ chức giải hoàn toàn có thể gửi báo cáo sang ban kỷ luật để xem xét, nhưng "chúng tôi không thể lạnh lùng làm như vậy". Do đó, VPF không muốn mọi người chia phe nói lại đúng sai nữa và sẽ không xử lại vụ Hoàng Vũ Samson.

Vụ việc của Samson diễn ra từ vòng 3 V-League, đến nay vẫn chưa hạ nhiệt. Kết luận: “Pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực. Và thời điểm Samson lao đến, phần chân của Samson trượt lên trên đầu gối của cầu thủ Châu Ngọc Quang chứ không phải đạp thẳng”, của Ban trọng tài VFF đến giờ vẫn gây bức xúc trong dư luận.

Liên quan đến những va chạm trên sân cỏ. Mới đây ở vòng loại Cup Quốc gia, hậu vệ Nguyễn Trung Hiếu của Đắk Lắk đã bị gãy mũi sau tình huống va chạm với cầu thủ Phạm Thế Nhật của SLNA.

Về sự việc này, Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết, VPF đến lúc này chưa nhận được báo cáo cụ thể mà chỉ biết qua thông tin báo chí.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn