Vovinam Việt Nam: Giành nhiều HCV là không đạt... chỉ tiêu

Tổng hợpThứ Sáu, 20/12/2013 08:05:00 +07:00

(VTC News)- Mục tiêu tối thượng của Vovinam Việt Nam ở SEA Games không phải là tranh HCV bằng mọi giá.

(VTC News)- Mục tiêu tối thượng của Vovinam Việt Nam ở SEA Games không phải là tranh HCV bằng mọi giá.

Tuy vậy, trong cuộc trả lời phỏng vấn nhanh tại nhà thi đấu Zeyar Thiri tối qua, ông Võ Danh Hải, tổng thư ký liên đoàn Vovinam lại cho ra một đáp án khác.

“Chỉ tiêu của Vovinam Việt Nam tại đại hội lần này là giành 6 HCV. Chúng tôi đã xác định Vovinam đến SEA Games 27 với 2 mục tiêu. Thứ nhất: Thi đấu tốt để hoàn thành chỉ tiêu huy chương. Thứ hai, rất quan trọng, đó là phải quảng bá được Vovinam tới các quốc gia khác".


Vovinam vẫn trên con đường quảng bá ra thế giới

"Mỗi giải đấu là thêm một cơ hội để Việt Nam giới thiệu môn võ này. Tuyển Vovinam Việt Nam rất mạnh, nhưng cần có điều chỉnh hợp lý để cân bằng giữa hai yếu tố trên chứ không phải chỉ nỗ lực giành huy chương vàng bằng mọi giá. Đó là điều cần thiết để Vovinam tiếp tục được đưa vào danh sách thi đấu chính thức ở các kỳ SEA Games hay các đại hội thể thao khác. Mục tiêu tối thượng của Vovinam Việt Nam ở SEA Games 27 là vậy".

Để từng bước hoàn thành mục tiêu trên, 6 tháng trước khi khai mạc SEA Games 27, Vovinam Việt Nam đã cử 5 huấn luyện viên sang Myanmar huấn luyện cho các võ sĩ nước bạn. Hiện, HLV trưởng đội Vovinam Myanmar cũng là một người Việt Nam, ông Đỗ Ngọc Thành.

Dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia Việt Nam, đội Vovinam Myanmar đã mạnh lên trông thấy. “Thực tế thì những huy chương vàng mà Myanmar giành được không phải là sự ưu ái của trọng tài mà bản thân các vận động viên cũng đã thi đấu rất tốt”, ông Đỗ Ngọc Thành cho biết.

Tại SEA Games 27, Vovinam Myanmar đặt chỉ tiêu giành 5-6 HCV. Ở ngày thi đấu 19/12, hai VĐV Myanmar đã đánh bại các đối thủ mạnh đến từ Việt Nam để lên ngôi vô địch.

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn