VOV Tây Nguyên kỷ niệm 25 năm thành lập

Thời sựThứ Bảy, 01/12/2018 20:15:00 +07:00

Ngày 1/12, Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên (VOV Tây Nguyên, đóng tại tỉnh Đắk Lắk) tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (1993-2018).

Tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam khẳng định, chủ trương của VOV về thành lập các cơ quan thường trú trong nước, trong đó có VOV Tây Nguyên là đúng đắn.

"Trong giai đoạn mới, báo chí phát triển theo hướng đa phương tiện, cạnh tranh rất gay gắt, đội ngũ phóng viên, biên tập viên ở các cơ quan thường trú của VOV càng phải tích cực gắn bó với cơ sở và không ngừng tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, tinh thông nghiệp vụ, nỗ lực rèn luyện về chuyên môn.

Những ghi nhận tốt đẹp của lãnh đạo, nhân dân các tỉnh Tây Nguyên vừa là sự động viên, khích lệ, trao niềm tin, đồng thời cũng đặt ra những yêu cầu, trách nhiệm lớn cho VOV Tây Nguyên trong thời kỳ mới", Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ. 

47212627_2077250872586910_905455844177477632_n

 Ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Theo đại diện VOV Tây Nguyên, tháng 6/1993, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) quyết định thành lập Cơ quan thường trú khu vực Tây Nguyên có nhiệm vụ chính là tuyên truyền, phản ánh toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh của năm tỉnh khu vực Tây Nguyên trên sóng phát thanh quốc gia của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Năm 1994, chỉ sau một năm thành lập, VOV Tây Nguyên chính thức phát sóng chương trình phát thanh tiếng Êđê. Từ thời điểm đó, VOV Tây Nguyên được giao nhiệm vụ tổ chức sản xuất và truyền dẫn phát sóng trực tiếp các chương trình phát thanh tại chỗ.

IMG_009

Những cá nhân của VOV Tây Nguyên nhận giấy khen tại buổi lễ.

Đến nay, VOV Tây Nguyên thực hiện sản xuất và phát sóng với các chương trình thời sự, chuyên đề, ca nhạc dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên bao gồm sáu thứ tiếng: Êđê, Jarai, Bahnar, Xơ Đăng, K’ho và M’nông.

Ngoài ra, VOV Tây Nguyên còn phát sóng chương trình thời sự Tây Nguyên bằng tiếng phổ thông ở khu vực Tây Nguyên; tiếp sóng hai thứ tiếng dân tộc Thái và Mông phát trên sóng phát thanh của Ban dân tộc (VOV4) khu vực Tây Nguyên.

Việc đưa tiếng nói của các dân tộc Tây Nguyên lên sóng phát thanh quốc gia không chỉ thể hiện sự tôn vinh về mặt chính trị đối với các dân tộc thiểu số mà còn đóng góp một phần không nhỏ trong việc bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Với những thành tích đạt được, VOV Tây Nguyên đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và hạng Nhất vào các năm 2004, 2008 và 2015; Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc nhiều năm liền.

Tại buổi lễ kỷ niệm, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã tặng Bằng khen cho hai thập thể và bốn cá nhân của VOV Tây Nguyên có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác.

ĐỖ THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn