VOV là thương hiệu lớn, có sức lôi cuốn lớn đối với đồng bào Việt Nam xa Tổ quốc

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 24/07/2020 14:43:00 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đánh giá VOV là một thương hiệu lớn, truyền tải thông tin hấp dẫn, lôi cuốn đối với người Việt ở nước ngoài.

Sáng 24/7, Đoàn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (SCOV) đã tới thăm và làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) về công tác thông tin tuyên truyền với người Việt Nam ở nước ngoài và việc Thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW thời gian qua, cũng như bàn phương hướng, biện pháp phối hợp trong thời gian tới.

Đoàn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi, Chủ nhiệm của Ủy ban dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV giới thiệu khái quát về lịch sử và sự phát triển của VOV trong 75 năm qua. Ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết, mảng thông tin đối ngoại nói chung và thông tin tuyên truyền về người Việt Nam ở nước ngoài là một phần quan trọng trong công tác của Đài.

VOV là thương hiệu lớn, có sức lôi cuốn lớn đối với đồng bào Việt Nam xa Tổ quốc - 1

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi (bìa trái) trao đổi với Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam vào sáng 24/7.

Theo Tổng Giám đốc, VOV hiện là một cơ quan báo chí đa loại hình, đa nền tảng, lại có nhiều cơ quan thường trú ở nước ngoài và các chương trình phát thanh đa ngôn ngữ, nên có nhiều thuận lợi trong công tác tuyên truyền này.

Trong khi đó, Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển khẳng định, ngay từ buổi đầu thành lập, VOV đã mang tính đối ngoại và là kênh chính thống chuyển tải đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước...Ông Ngô Minh Hiển cho biết thêm, hiện nay VOV đã có nhiều đổi mới về nội dung theo hướng hiện đại và mềm mại hơn.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi khẳng định VOV là một thương hiệu lớn, và Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với VOV ngay từ khi cả 2 cơ quan ra đời vào năm 1945. Ông Đặng Minh Khôi cũng tâm đắc với cách tiếp cận của VOV theo hướng “mềm mại” để tăng sức lôi cuốn của các chương trình truyền thông với đồng bào Việt Nam ở xa Tổ quốc.

Thứ trưởng, Chủ nhiệm Đặng Minh Khôi đánh giá các chương trình của VOV dành cho người Việt (như kênh phát thanh VOV5 và kênh truyền hình VTC10) là rất tốt và đa dạng. Ông khuyến khích VOV tiếp tục tìm kiếm cách làm sáng tạo, đổi mới, có thể nghiên cứu cả kinh nghiệm của các nước bạn.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi đã cập nhật với đoàn cán bộ VOV về tình hình cộng đồng người Việt ở nước ngoài và nêu ra các thách thức, nhiệm vụ mới trong công tác tuyên truyền với cộng đồng này.

Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài Đặng Minh Khôi đề cập việc phải sáng tạo trong truyền thông để thu hút người Việt ở hải ngoại, sự cần thiết chú ý tới người Việt trẻ ở nước ngoài (thế hệ thứ 2 và 3...).

Ông Đặng Minh Khôi cũng chân thành gợi ý một số cách để thu hút thêm khán giả, thính giả, và độc giả cho các chương trình đối ngoại của VOV, trong đó có việc hợp tác với một số đài phát thanh, tổ chức báo chí của cộng đồng Việt kiều.

VOV là thương hiệu lớn, có sức lôi cuốn lớn đối với đồng bào Việt Nam xa Tổ quốc - 2

Tổng Giám đốc VOV, PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ (bìa phải) phát biểu.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ và Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cùng nhất trí về tầm quan trọng của hoạt động dạy tiếng Việt cho con cháu người Việt ở nước ngoài và những khó khăn trong hoạt động này, đặc biệt là việc biên soạn giáo trình tiếng Việt và xây dựng chương trình dạy tiếng Việt.

Ông Đặng Minh Khôi đề xuất, VOV, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài, và 1 doanh nghiệp lớn nào đó phối hợp cùng thực hiện hoạt động này, có thể theo hướng thực hiện đề án dạy tiếng Việt qua mạng trực tuyến, gồm cả dạy cơ bản (miễn phí) và dạy nâng cao (có thu phí).

Tham gia cuộc họp này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài Lương Thanh Nghị bày tỏ ông là một “fan” cứng của VOV và ông rất ấn tượng về sự phát triển nhanh chóng và đa loại hình của VOV.

Ông Lương Thanh Nghị cũng khẳng định, VOV chính là một mũi nhọn hiệu quả hàng đầu hiện nay trong công tác tuyên truyền với người Việt ở nước ngoài và các chương trình của Đài đã thu hút rất nhiều công chúng người Việt ở nước ngoài.

Phó Chủ nhiệm Lương Thanh Nghị cũng trình bày với các đại biểu về tình hình người Việt ở nước ngoài, hiện đã mở rộng cả về số lượng và địa bàn, với 5,3 triệu người tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có khoảng 300.000 lưu học sinh và 600.000 lao động.

Ông Lương Thanh Nghị nhấn mạnh tính cấp thiết của việc thông tin kịp thời cho đồng bào, để ngăn chặn sự lôi kéo của các thế lực phản động, thù địch, và giúp đồng bào hiểu hơn về tình hình trong nước.

Bên cạnh đó, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài còn đề cập nhu cầu thông tin về bản thân người Việt nước ngoài cho các thân nhân của họ ở trong nước.

Một số hình ảnh về buổi làm việc giữa SCOV và VOV:

VOV là thương hiệu lớn, có sức lôi cuốn lớn đối với đồng bào Việt Nam xa Tổ quốc - 3

Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển (bìa trái) phát biểu.

VOV là thương hiệu lớn, có sức lôi cuốn lớn đối với đồng bào Việt Nam xa Tổ quốc - 4

Một số cán bộ của VOV trong buổi tiếp đoàn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài.

VOV là thương hiệu lớn, có sức lôi cuốn lớn đối với đồng bào Việt Nam xa Tổ quốc - 5

Tổng Giám đốc VOV, PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ (bìa phải) phát biểu tại buổi làm việc.

VOV là thương hiệu lớn, có sức lôi cuốn lớn đối với đồng bào Việt Nam xa Tổ quốc - 6

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài (SCOV) Lương Thanh Nghị (bìa phải) phát biểu. Ông Lương Thanh Nghị từng là người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam.

VOV là thương hiệu lớn, có sức lôi cuốn lớn đối với đồng bào Việt Nam xa Tổ quốc - 7

Các cán bộ của Bộ Ngoại giao sang thăm và làm việc tại VOV.

VOV là thương hiệu lớn, có sức lôi cuốn lớn đối với đồng bào Việt Nam xa Tổ quốc - 8

Quang cảnh buổi họp giữa SCOV và VOV.

VOV là thương hiệu lớn, có sức lôi cuốn lớn đối với đồng bào Việt Nam xa Tổ quốc - 9

Hai đoàn SCOV và VOV chụp ảnh lưu niệm.

Trung Hiếu/VOV.VN
Bình luận
vtcnews.vn