VOV giành giải Nhất Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 18/05/2019 22:28:00 +07:00

VOV giành giải Nhất Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ với loạt tác phẩm về cách mạng công nghiệp 4.0.

Giải thưởng báo chí về khoa họccông nghệ năm nay có 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải phụ. Trong đó, Đài TNVN (VOV) giành 1 giải Nhất với loạt các tác phẩm về cách mạng công nghiệp 4.0 của tác giả Tạ Lan, Ban Thời sự VOV1.

Được bắt đầu tổ chức từ năm 2012, Giải thưởng báo chí khoa học và Công nghệ (KH&CN) được Bộ KH&CN tổ chức nhằm trao tặng cho các tác giả là công dân Việt Nam, có tác phẩm báo chí xuất sắc về KH&CN, đã đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

baochi

 Đại diện các tác giả đạt giải Nhất giải thưởng báo chí về KH&CN nhận giải chiều 18/5.

Giải thưởng có mục đích nâng cao nhận thức xã hội về vai trò và tác động của KH&CN trong phát triển kinh tế xã hội, góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông về lĩnh vực này. Ngoài ra, Giải thưởng còn tạo động lực nhằm khuyến khích các phóng viên, cơ quan báo chí tích cực tham gia tuyên truyền về KH&CN, góp phần đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào cuộc sống và sản xuất kinh doanh; nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của KH&CN trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Giải thưởng Báo chí về KH&CN năm 2018 được xem là mùa giải thành công, các tác phẩm tham dự đã phản ánh sinh động, kịp thời những vấn đề thời sự của Bộ KH&CN và ngành KH&CN. Chất lượng tác phẩm của các cơ quan báo chí địa phương đã có sự bứt phá, thu hẹp khoảng cách so với tác phẩm của cơ quan báo chí Trung ương.

Trong đó, nhiều tác phẩm có tính phát hiện, tính phản biện và tính nhân văn, tạo sức lan tỏa và hiệu ứng xã hội tích cực, được các tác giả đầu tư công phu. Thông qua đó, xã hội thấy được đóng góp về công sức, sự dấn thân, lòng yêu nghề và cách thể hiện đầy sáng tạo của các nhà báo. Nhiều công nghệ và phương thức làm báo hiện đại, tiên tiến đã được sử dụng góp phần gia tăng hiệu quả truyền thông.

Vân Anh/VOV.VN
Bình luận
vtcnews.vn