VOV Bacsi24 tư vấn khám miễn phí cho người nhiễm HIV/AIDS

Sức khỏeThứ Năm, 10/10/2019 11:20:00 +07:00

Từ ngày 10/10/2019 các bệnh nhân HIV/AIDS có thể đăng ký khám online miễn phí nhờ ứng dụng VOV Bacsi24.

Không phân biệt bệnh nhân giàu – nghèo, bệnh nặng hay nhẹ, bệnh có truyền nhiễm hay không,… đó chính là sự công bằng với tất cả mọi người của ngành Y tế và cả cộng đồng. Chỉ với một tôn chỉ duy nhất: Chữa bệnh cứu người, từ ngày 10/10/2019 các bệnh nhân HIV/AIDS có thể đăng ký khám online miễn phí nhờ ứng dụng VOV Bacsi24.

Qua khảo sát của phần đông những người nghi ngờ nhiễm HIV, họ thường có tâm lý mặc cảm, tự ti, lo sợ bị cộng đồng kỳ thị và ngại ngùng không dám đến các phòng tư vấn vì sợ gặp người quen. Chính nỗi sợ này vô hình chung đang tạo thành rào cản khiến họ càng dễ rơi vào vòng nguy hiểm.

Hiểu được tâm lý đó, ứng dụng khám bệnh online từ xa VOV Bacsi24 do Kênh sức khỏe và An toàn thực phẩm (VOV FM 89) của Đài tiếng nói Việt Nam ra đời và đang hoạt động khá hiệu quả. Nhờ ưu thế là ứng dụng đầu tiên tại nước ta giúp người bệnh được các bác sĩ tư vấn khám trực tiếp qua video call, không chỉ khoảng cách về địa lý giữa người đang nghi ngờ mắc HIV hoặc đã mắc bệnh được xích lại gần hơn với bác sĩ mà khoảng cách về tâm lý của họ cũng sẽ được giải tỏa khi nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp, hữu ích từ các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành.

vov-bacsi24-2104445

Ứng dụng VOV Bacsi24 dễ cài, dễ sử dụng.

Giúp người bệnh vượt qua chính bản thân mình để vững tin đối mặt với thực tại chính là một phần trách nhiệm của đội ngũ các bác sĩ. Đặc biệt, do tính chất nguy hiểm của virut HIV nên việc chung tay khuyến cáo mọi người đi xét nghiệm HIV càng sớm càng tốt, tuyệt đối không chờ đủ thời gian “cửa sổ” chính là mục tiêu ngành Y tế hướng tới. (Thời gian “cửa sổ” nghĩa là thời gian khoảng thời gian giữa thời điểm phơi nhiễm HIV (virus xâm nhập vào cơ thể) cho đến khi phát hiện HIV bằng các xét nghiệm).

Hầu hết chúng ta có thể phát hiện ra sự phát triển của kháng thể HIV trong vòng 23-90 ngày sau khi nhiễm bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể phát hiện sớm sự phát triển của các kháng thể mà phải mất từ 3 – 12 tuần sau khi nhiễm bệnh. Do đó việc bạn dám đối mặt và chủ động đến các cơ sở y tế để làm xét nghiệm cũng như có một lộ trình đấu tranh với HIV được vạch ra bởi các bác sĩ là một việc vô cùng quan trọng.

Giá trị mà bạn nhận được khi đăng ký khám HIV qua VOV Bacsi24 không chỉ là việc được khám miễn phí mà còn được tư vấn, hỗ trợ và giới thiệu đến các cơ sở điều trị HIV theo nguyện vọng của khách hàng. Bạn có thể ngại ngần khi đặt chân vào một cơ sở khám và xét nghiệm HIV nào đó nhưng chắc chắn bạn sẽ vững tin hơn sau vài chục phút được tư vấn qua video call từ các bác sĩ, chuyên viên có nhiều kinh nghiệm, thân thiện và hiểu tâm lý của những người đang lo lắng về nguy cơ nhiễm HIV hoặc những người đang mang bệnh.

Chỉ đơn giản một vài thao tác cài ứng dụng về điện thoại, bạn đã có thể kết nối trực tiếp với bác sĩ, những băn khoăn, lo lắng của bạn sẽ dần được tháo gỡ. Đừng để sự nao núng, ngại ngần rút ngắn thời gian của chính bạn. Hãy cài ứng dụng VOV Bacsi24 ngay bây giờ.

Đối với điện thoại Iphone: vào Appstore, tại mục tìm kiếm, đánh chữ  VOV-Bacsi24 rồi tải về. Đối với các điện thoại dùng hệ điều hành Android thì vào CH Play mục tìm kiếm đánh chữ VOV-Bacsi24 rồi tải về. Sau đó tạo tài khoản trên ứng dụng, lúc này bạn có thể xin tư vấn từ Bác sĩ. Hotline 19001289

Minh Minh
Bình luận
vtcnews.vn