Vov Bacsi24-cứu cánh của nhiều người bệnh

Sức khỏeThứ Tư, 04/12/2019 06:35:00 +07:00

Xuất phát từ chữ tâm và quan niệm “gieo mầm yêu thương, gặt cây hạnh phúc”, các bác sĩ của VOV Bacsi24 luôn tận tâm vì sức khỏe của người bệnh.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “ Thầy thuốc như mẹ hiền”, các giáo sư, bác sĩ trên ứng dụng Vov Bacsi24 đang ngày đêm giúp đỡ bệnh nhân khắp mọi miền Tổ quốc. Với ưu điểm vượt trội của ứng dụng khám bệnh Vov Bacsi24, các bác sĩ có thể tư vấn, thăm khám trực tuyến cho người bệnh mọi lúc mọi nơi không phụ thuộc vào không gian, thời gian, địa điểm miễn là có kết nối internet. Vì vậy ứng dụng khám chữa bệnh  Vov Bac si24 của Đài Tiếng Nói Việt Nam ngày càng được người dân cả nước và kiều bào sinh sống tại nước ngoài tin dùng.

Khám online bác sĩ không được qua loa, đại khái

Từng trải qua hơn 30 năm công tác tại Bệnh viện Việt Đức, với cương vị là PGS.TS. kỹ thuật viên phẫu thuật chính của Khoa Phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, bác sĩ Trịnh Văn Tuấn luôn là một tấm gương lớn trong ngành được nhiều đồng nghiệp bệnh nhân mến phục. Mặc dù rất bận rộn nhưng bác sĩ vẫn dành thời gian cho những bệnh nhân tư vấn khám trên ứng dụng Vov Bacsi24. Với vị bác sĩ nhân dân này, việc cứu giúp, mang lại cơ hội sống khỏe, sống có chất lượng cho mọi người không kể xa gần đều được quan tâm.

Bác sĩ Tuấn chia sẻ: “Người bệnh có sử dụng ứng dụng khám online nghĩa là họ ở xa hoặc không có điều kiện để tới bệnh viện ngay và họ đặt lịch khám qua ứng dụng, nghĩa là họ cần mình. Rất cần tới mình. Và nhiệm vụ của một người bác sĩ là phải giúp họ có được những lời khuyên, chỉ dẫn càng cụ thể càng tốt. Cùng với đó là vấn đề về thời gian tư vấn cho mỗi bệnh nhân online cũng phải được đặt lên hàng đầu. Phải bóc tách,  mổ xẻ vấn đề của bệnh nhân online không khác gì tham gia một ca mổ thực tế.

Mình không ở cạnh người bệnh thì càng cần gợi mở các vấn đề liên quan xung quanh tới bệnh tình của họ để hiểu hơn về nguyên nhân của bệnh, xem mức độ nặng nhẹ lên tới đâu. Từ đó cũng tìm ra hướng xử lý phù hợp nhất. Ca bệnh nào kê được đơn ngay thì mình kê đơn, ca bệnh nào phải thăm khám, sàng lọc kỹ càng thì vẫn hướng người bệnh tới viện.

Tôi thấy mừng và nhớ nhất có một anh người bệnh sống tại TP Hồ Chí Minh. Anh bị  viêm tuyến tụy và đã đi khám tại 2 bệnh viện tại thành phố nhưng uống thuốc rồi mà bệnh vẫn không có chiều hướng thuyên giảm và đã đặt lịch với tôi để được hi vọng có thêm tư vấn nào khác nữa. Qua tìm hiểu thì bệnh nhân này cũng đã mang bệnh nhiều năm rồi và tôi có kê đơn. Theo như bệnh nhân thì nếu như uống từ các đơn bác sĩ khác kê trước đó thì gần như không thấy hiệu quả. Nhưng uống theo đơn tôi kê thì bệnh cũng cải thiện được tới 80%. Đó là cảm nhận của bệnh nhân thôi. Còn tôi vẫn cứ lưu ý với họ rằng bệnh này cần dùng thuốc thường xuyên theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Người bệnh thấy khỏe hơn thì đó là niềm vui lớn với người làm nghề như chúng tôi. Khám qua loa là không được đâu. Vậy nên trong giờ hành chính nếu hôm đó có nhiều thời gian tôi mới dám nhận lịch online, còn không tôi luôn hẹn bệnh nhân vào ngoài giờ để mình không bỏ sót bất kỳ điểm gì liên quan đến bệnh tình của họ”.

Bệnh nhân Lê Minh Trường ở TP Hồ Chí Minh – người đã từng được bác sĩ Trịnh Văn Tuấn thăm khám online chia sẻ: “Tôi biết VOV Bacsi24 qua radio nghe khi lái xe và cài về điện thoại. Tôi đã đặt lịch với bác Tuấn thì thấy bác tư vấn nhiệt tình, cặn kẽ. Trước đây tôi từng có tiền sử về bệnh dạ dày từ nhỏ và phẫu thuật rồi. Tôi nhờ tư vấn để xem bệnh tình có thể tái lại hay không và chăm sóc bản thân thế nào thì được giải thích cặn kẽ lắm. Cũng nhờ bác mà tôi hiểu cơ chế làm việc của cái dạ dày và tá tràng của mình ra sao, từ đó để mình luôn cân bằng chế độ ăn để dạ dày luôn khỏe”.

Poster

 

Lo lắng tựa thân nhân, ân cần như từ mẫu

Nhiệt tình, thân thiện, ân cần khi tiếp xúc với bệnh nhân đó chính là những tính từ được nhiều người dùng mỗi khi nhắc đến TS. BS  Nguyễn Diệu Linh trưởng khoa Khám bệnh của Bệnh viện K.

Một bệnh nhân từng khám online qua VOV Bacsi24 khi gặp được chị Diệu Linh đã rất mừng và đánh giá cao về độ thiết thực của ứng dụng: “Thực sự tôi thấy chị Linh hỏi rất chi tiết mà giải thích nguyên nhân bệnh tình cũng rất dễ hiểu. Tôi có cái hạch cổ nhiều năm nay rồi, thi thoảng lại đau nên nhờ bác sĩ giải thích giúp. Vẫn biết là cần đi xét nghiệm, chụp chiếu tại bệnh viện thì mới kết luận được hạch đó thuộc thể gì, nhưng mình hiểu hơn về nó khiến mình cũng tự tin hơn khi đón nhận kết quả sau này dù có chuyện gì xảy ra.

Qua khoảng chục phút thôi nhưng tôi có cảm giác như bác sĩ gặp tôi từ trước rồi, thân thiết lắm rồi. Cảm ơn bác sĩ Linh và VOV Bacsi24 nhiều. Khám qua ứng dụng này thì tin cậy, không sợ bị lừa, lại được ngồi điện thoại ở nhà cũng có thể kết nối được với bác sĩ. Tôi đánh giá cả bác sĩ và ứng dụng 5 sao. Giá có nhiều sao hơn để vote thì vẫn xứng đáng”.

Xuất phát từ chữ tâm và quan niệm “gieo mầm yêu thương, gặt cây hạnh phúc”, bác sĩ Nguyễn Diệu Linh cho người bệnh và những người tiếp xúc với chị một sự nhiệt thành và ấm áp. Chị luôn tâm niệm với bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân K thì ngoài yếu tố chuyên môn cao, còn phải cần có một trái tim ấm nóng để truyền lửa hi vọng và tinh thần lạc quan cho bệnh nhân để chiến đấu với căn bệnh quái ác họ không may gặp phải.

“Bệnh K thực chất cũng giống như họ Nguyễn. Có Nguyễn Văn, Nguyễn Võ, Nguyễn Minh,… và để biết tình trạng của bệnh nhân thực sự thế nào với bệnh K vẫn rất cần tới các xét nghiệm chuyên môn, sàng lọc, sinh thiết,… để đưa ra phác đồ phù hợp nhất với người bệnh. Và đôi khi mình còn cần đóng vai trò như một bác sĩ tâm lý để bệnh nhân vững tin, không quỵ ngã tinh thần trước và trong khi điều trị. Tôi luôn đến với bệnh nhân bằng tâm thế của một người thân bởi biết đâu ngày mai bệnh nhân tiếp theo của tôi lại là chính những người thân thiết. Do đó, trao yêu thương bên cạnh chuyên môn với nghề luôn là điều khiến tôi đau đáu.

Thực chất khi tham gia cộng đồng khám bệnh online, tôi không đặt nặng chi phí khám lên đầu. Bác sĩ mà không coi bệnh nhân làm trung tâm thì còn lấy điều gì làm lẽ sống? Đối với tôi, chỉ cần không phải đang trong ca mổ hay đang công tác tại nước ngoài tôi sẽ nhận khám online. Nếu tôi bận chưa thể khám ngay, tôi sẵn lòng liên hệ lại với bệnh nhân một thời gian phù hợp nhất.

Qua đây cũng cảm ơn VOV Bacsi24 tạo một cầu nối tin cậy để người bệnh tìm đến với chúng tôi. Để những người bệnh dù ở xa xôi vẫn có một kênh tư vấn bệnh hiệu quả, giảm bớt tâm lý hoang mang, lo lắng cho bệnh nhân.” Bác sĩ Diệu Linh bộc bạch.  

Bên cạnh các bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện, còn phải kể đến các bác sĩ, các tình nguyện viên từ Quỹ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân AIDS - AHF tại Việt Nam. Họ cũng góp mặt trong đội ngũ những chuyên gia, bác sĩ, những người luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc, tư vấn đường hướng điều trị và chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS hoàn toàn miễn phí trên VOV Bacsi24. Nếu bạn biết một người nào đó không may mắc HIV, đừng ngại giới thiệu ứng dụng khám online này để người bệnh có cơ hội kéo dài sự sống của mình.

Để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời từ các bác sĩ đầu ngành ở các bệnh viện tuyến Trung ương chúng ta có thể tải ngay ứng dụng tư vấn khám bệnh từ xa Vov Bacsi24 bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Đối với điện thoại Iphone: vào Appstore, tại mục tìm kiếm đánh chữ VOV Bacsi24 rồi tải về. Đối với các điện thoại dùng hệ điều hành Android thì vào CH Play mục tìm kiếm đánh chữ VOV Bacsi24 rồi tải về. từ nay đến hết 31/12/2019  mỗi tài khoản mới được tạo trên ứng dụng Vov Bacsi24 đều được tặng 100.000vnd. Lúc này mọi người có thể đăng kí khám với các bác sĩ được rồi. số hotline hỗ trợ 19001289

Minh Minh
Bình luận
vtcnews.vn