Vớt thêm được 10 thi thể vụ chìm phà Hàn Quốc

Thế giớiChủ Nhật, 20/04/2014 07:51:00 +07:00

(VTC News) - Các thợ lặn Hàn Quốc vớt thêm được 10 thi thể, nâng con số người chết lên 46 trong thảm họa chìm phà tồi tệ nhất nước này trong hàng chục năm qua.

(VTC News) - Các thợ lặn Hàn Quốc vớt thêm được 10 thi thể, nâng con số người chết lên 46 trong thảm họa chìm phà tồi tệ nhất nước này trong hàng chục năm qua.

Theo Vietnamplus, các thợ lặn ngày 20/4 đã vớt thêm được 10 thi thể từ chiếc phà bị đắm SEWOL, bốn ngày sau vụ thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc khiến hàng trăm học sinh mất tích.
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc chuyển thi thể nạn nhân vụ chìm phà lên cảng đảo Jindo ngày 19/4. 

"Thêm 10 thi thể đã được vớt lên, nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 46," một người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển nói với AFP.
Theo hãng Yonhap, trong số 10 thi thể này có 8 nam và 2 nữ. Trước đó, có 3 thi thể khác cũng đã được đưa lên bờ trong đêm 19/4.
Hiện vẫn còn 266 người mất tích trong số 476 người có mặt trên phà SEWOL. Vụ tai nạn được nói là thảm khốc nhất Hàn Quốc trong vòng hơn 20 năm qua.
Một hành khách được giải cứu khỏi chiếc phà bị chìm 

Quan chức Hàn Quốc nói còn đủ ô xy cho hành khách trong vòng 72 tiếng sau vụ chìm phà. Nhưng phà chìm hôm 16/4 và đến nay hy vọng có người sống sót là rất mong manh trong lúc ô xy đã hết và nhiệt độ xuống thấp trong vài ngày qua.
Video: Toàn cảnh vụ chìm phà Hàn Quốc
Đa số hành khách là trẻ em từ một trường trung học ở thành phố Ansan , một thị trấn gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Hiệu phó trường trung học có nhiều học sinh trên phà SEWOL đã treo cổ tự sát hôm 18/4, thi thể ông này được tìm thấy bên ngoài phòng tập thể dục của trường.
Thời tiết bất lợi, biển đục và dòng hải lưu mạnh đang cản trở việc tìm kiếm và một quan chức cứu hộ bình luận rằng gần như không có cơ hội tìm được người sống sót.
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc đến gần chiếc phà bị chìm 

"Chúng tôi tìm kiếm dưới nước năm lần từ nửa đêm cho đến sáng sớm hôm nay, nhưng dòng chảy mạnh và nước đục ngầu là trở ngại rất lớn", Kang Byung -kyu, Bộ trưởng An ninh và Hành chính công Hàn Quốc, nói với BBC hôm 19/4.
Theo ông Kim Soo-hyun, trưởng Trụ sở Tuần duyên phía tây Hàn Quốc, hàng trăm người tham gia cuộc tìm kiếm cứu nạn phải đối mặt với gió to và sóng lớn trong quá trình tiếp cận con phà. Tuy nhiên, họ không thể vào được các cabin.
Ông Kim phủ nhận thông tin rằng có ba người tham gia tìm kiếm bị dòng nước cuốn đi và được đồng đội cứu giúp.
Trong khi đó, Ông Lee Joon-seok, thuyền trưởng, và 2 thành viên thủy thủ đoàn đã bị bắt giữ do liên quan đến vụ chìm phà Sewol tại Hàn Quốc, hãng tin CNN cho biết.
“Chính thuyền phó đã điều khiển phà khi vụ tai nạn xảy ra”, AFP dẫn lời công tố viên Hàn Quốc Park Jae-Eok cho biết trong một buổi họp báo ngày 18/4.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn