Vớt được nạn nhân đầu tiên vụ tàu cá bị đâm chìm

Thời sựThứ Ba, 17/09/2013 01:58:00 +07:00

(VTC News) – Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn đã vớt được nạn nhân đầu tiên tên Hùng, thuyền viên tàu cá gặp nạn.

(VTC News) – Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn đã vớt được nạn nhân đầu tiên tên Hùng, thuyền viên tàu cá gặp nạn.

Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (TT3) cho biết, khoảng 1h sáng 17/8, tàu cá ngư dân Long An được huy động tìm kiếm số người mất tích trên tàu cá Tiền Giang bị đâm chìm đã tìm thấy một thi thể nam trôi dạt cách hiện trường khoảng 5-6 hải lý.

Nạn nhân được xác định là ông Chung Đức Hùng (45 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau).

đắm tàu, tai nạn đường thủy, tàu cá, nạn nhân, bão số 8
Vị trí xảy ra vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng.(Ảnh: VTV) 

Ngay sau đó, thi thể ông Hùng được đưa lên tàu cứu hộ SAR  413 bảo quản và chờ đưa vào đất liền bàn giao cho gia đình.

Trong khi đó, những nạn nhân còn lại (được xác định là 7 người) vẫn đang mất tích và được cho là có thể bị kẹt trong con tàu chìm.

Trước đó, lúc 1h40 sáng 17/9, tàu SAR 272 của TT3 đã đưa 4 trong số 8 thuyền viên thoát chết trong vụ va chạm giữa tàu Sima Sapphire (Singapore) và tàu cá số hiệu TG - 92819 TS vào bờ an toàn.

Bốn nạn nhân được đưa vào bờ gồm: Nguyễn Văn Thanh (37 tuổi, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), Nguyễn Văn Bé (13 tuổi, con ruột ông Thanh), Nguyễn Văn Hồng (38 tuổi, Bến Tre), Võ Văn Nhiệm (61 tuổi, Mỹ Tho, Tiền Giang). Cả 4 thuyền viên này đều đang trong tình trạng sức khỏe yếu đang được chăm sóc tại bệnh viện  Lê Lợi (TP Vũng Tàu).

Ông Hiển cũng cho hay, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ, cứu nạn đã điều 3 tàu cá tỉnh Tiền Giang với 50 người (gồm thợ lặn) đang tích cực lặn vào con tàu chìm và khu vực xung quanh để tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Hai tàu cứu nạn SAR 272 và SAR 413 cùng tàu Sima Sapphire cũng tỏa ra khắp các hướng trên mặt biển để tiếp tục tìm kiếm.

Được biết, tại vị trí con tàu bị chìm, thời tiết đang diễn biến xấu do ảnh hưởng của cơn bão số 8.





Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn