Vớt được mảnh vỡ nghi của MH370 trong hôm nay?

Thế giớiThứ Bảy, 29/03/2014 08:04:00 +07:00

Máy bay đã liên tục định vị được nhiều vật thể trôi nổi trong vùng tìm kiếm mới hôm 29/3.

Đội tìm kiếm quốc tế hy vọng sẽ lần đầu tiên vớt được vật thể nghi của chuyến bay MH370 trong hôm nay (29/3) để qua đó có thể khẳng định rằng liệu có đúng là máy bay của Malaysia Airlines có đâm xuống Ấn Đô Dương hay không.

Máy bay đã liên tục định vị được nhiều vật thể trôi nổi trong vùng tìm kiếm mới hôm 29/3 sau khi các nhà điều tra xác định máy bay không thể bay xa hơn so với dự tính trước đó. 
Máy bay tham gia tìm kiếm MH370 trên Ấn Độ Dương 

Trong buổi họp báo ngày 28/3, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết các điều tra viên xác định máy bay đã bay nhanh hơn dự đoán, do đó tiêu thụ lượng nhiên liệu lớn hơn và không thể bay quá xa xuống phía Nam Ấn Độ Dương.
Cơ quan An toàn hàng hải Australia (AMSA, phụ trách đội tìm kiếm ở khu vực này) tối ngày 28/3 cho biết, hiện tàu Haixun 01 của Trung Quốc đã có mặt ở khu vực tìm kiếm để tái định vị các vật thể đã được phát hiện.
Trước đó, Tân Hoa xã cho biết, Haixun 01 báo cáo không nhìn thấy vật thể lớn nào ngoài “một số vật trôi nổi có màu sáng.”

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Tàu HMAS Success của Australia dự kiến cũng tới khu vực này trong ngày 29/3 cùng bốn tàu khác của Trung Quốc.
Sau khi hàng loạt nước cho biết vệ tinh nước họ đã chụp được các vật thể nghi của MH370 với độ tin cậy cao thì máy bay Orion của New Zealand cũng đã nhìn thấy 11 vật thể trên biển, phần lớn là hình chữ nhật, có kích cỡ từ 50-100cm.
Hiện 10 máy bay của 6 quốc gia gồm Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc và Mỹ đang tham gia tìm kiếm ở ngoài khơi phía Tây Australia, cách bờ biển 1000km về khía Đông Bắc.
Khu vực tìm kiếm mới trong ngày 28/3 
Ngày 29/3 cũng là tròn 3 tuần kể từ khi chuyến bay MH370 từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh mất tích hôm 29/3, chở theo 227 hành khách và 12 thành viên tổ bay.

Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn