Vớt danh tiếng, The Voice chi tiền khủng thuê giám khảo

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 12/04/2013 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Bất cứ ai cũng phải ngả mũ phục nhà sản xuất, The Voice Vietnam 2013 khi mời được Hồng Nhung, Mỹ Linh và Quốc Trung ngồi ghế nóng.

(VTC News) - Bất cứ ai cũng phải ngả mũ phục nhà sản xuất The Voice Vietnam 2013 khi mời được những cái tên như Hồng Nhung, Mỹ Linh và Quốc Trung ngồi ghế nóng.

Đội hình trong mơ

Sau mùa thứ nhất thành công quá mức, The Voice Vietnam mùa thứ hai phải đối mặt với những áp lực làm mới mình. Khi sức nóng của khán giả giảm đi, bởi phiên bản đã cũ, thì cũng là lúc những người làm chương trình này tung chiêu mới.

Tuần qua The Voice Vietnam 2013 đã gây sốc dư luận bằng việc mời 2 diva Mỹ Linh và Hồng Nhung cùng nhà sản xuất âm nhạc danh tiếng Quốc Trung vào ghế huấn luyện viên.

The Voice Vietnam 2013 đã gây sốc dư luận bằng việc mời 2 diva Mỹ Linh và Hồng Nhung cùng nhà sản xuất âm nhạc danh tiếng Quốc Trung vào ghế huấn luyện viên.  
Khi mới ra mắt công chúng, The Voice Vietnam 2012 được kỳ vọng là chương trình tạo nên một làn gió mới thổi vào showbiz Việt. Phiên bản thi này không chỉ mới lạ mà nó còn thực sự thuyết phục được người xem khi ở mùa đầu tiên, đặc biệt là ở vòng Giấu mặt, chương trình đã tìm kiếm ra rất nhiều giọng hát lạ.

Trong số đó không thiếu những cái tên được kỳ vọng như Hương Tràm, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Đồng Lan, Xuân Nghi,… Tuy nhiên chỉ sau vòng Giấu mặt chương trình đã vướng phải hàng loạt scandal nghiêm trọng, đặc biệt là những tố cao liên quan đến việc dàn xếp kết quả của Giám đốc âm nhạc Phương Uyên, khiến cho danh tiếng và độ nóng của The Voice Vietnam giảm đáng kể.

Thêm vào đó, sự chìm khuất cá tính của các huấn luyện viên trong mùa thứ nhất đã khiến cho công chúng càng xem càng thất vọng về những “sản phẩm” do họ tạo ra. Việc để Giám đốc âm nhạc Phương Uyên can thiệp quá sâu vào việc chọn bài hát ở các vòng thi cũng như định hướng phong cách cho các thí sinh đã vô tình làm cho các thí sinh trở nên một màu và cá tính của huấn luyện viên đặt lên thí sinh phai nhạt.

Chính những nhược điểm trên đã khiến cho The Voice Vietnam mùa đầu tiên có cái kết cục “đầu voi đuôi chuột”. Do đó, ở mùa thứ hai, được biết, nhà sản xuất chương trình buộc phải tung những khoản cát-xê khủng hơn mùa đầu tiên để mời Mỹ Linh, Hồng Nhung và Quốc Trung.

Mỹ Linh là người rất kỹ tính trong việc chọn lựa các chương trình truyền hình khi được mời làm giám khảo. Trước The Voice Vietnam 2013, Mỹ Linh duy nhất chỉ làm giám khảo Sao mai điểm hẹn 2006 và Gương mặt thân quen 2012.

Hồng Nhung cũng là một diva cực khó mời. Nhất là trong thời điểm chị đang có con nhỏ như hiện nay. Dù trước đó, trong mùa đầu tiên, Hồng Nhung đã từng làm cố vấn cho đội Thu Minh. Nhưng để có được cái gật đầu của chị, hẳn là không dễ với Cát Tiên Sa.

Để mời được nhà sản xuất âm nhạc Quốc Trung ngồi ghế nóng không dễ khi năm nay anh có rất nhiều dự án âm nhạc.  
Tương tự để mời được nhà sản xuất âm nhạc Quốc Trung cũng không dễ. Hiện tại, nhạc sĩ Quốc Trung đang chuẩn bị cho chương trình Cầm tay mùa hè sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tại Hà Nội với sự góp mặt của 2 divalà Trần Thu Hà và Thanh Lam.

Quốc Trung cho biết anh đã phải cân nhắc rất kỹ trước lời mời này của The Voice Vietnam 2013. Bởi năm nay anh có khá nhiều dự án. Và chỉ đến khi thấy mình có thể sắp xếp được thời gian cho chương trình anh mới nhận lời.

Có được những gương mặt này trên ghế nóng, bất cứ ai cũng phải ngả mũ phục nhà sản xuất The Voice Vietnam 2013, Công ty Cát Tiên Sa.

Diva làm được gì?

Chưa biết tài huấn luyện của Hồng Nhung, Mỹ Linh và Quốc Trung sẽ ra sao trong chương trình The Voice Vietnam 2013. Nhưng chỉ riêng việc họ có mặt trên ghế nóng chương trình thôi cũng đủ “nâng đẳng cấp” chương trình lên một tầm cao mới.

Nên nhớ ở cả phiên bản đình đám The Voice Mỹ, người ta cũng chỉ mời được Christina Aguilera, một giọng nữ đẹp nhất trong các giọng ca thế hệ 8X, tức là tương đương cỡ Hồ Quỳnh Hương ở Việt Nam làm giám khảo.

Thế mà trên ghế nóng The Voice Vietnam, đường đường là hai nữ diva của làng nhạc Việt, Hồng Nhung và Mỹ Linh. Chưa kể rất có thể đứng sau Quốc Trung sẽ là diva số một Việt Nam, Thanh Lam.

Từng đảm nhận vị trí cố vấn cho Thu Minh tại mùa giải đầu tiên, Hồng Nhung đã chứng tỏ được khả năng huấn luyện của mình với công chúng. 
Một đội hình trong mơ như vậy thì thật là khó có chương trình tìm kiếm tài năng ca hát nào có thể địch lại được.

Người ta bảo, chiếc ghế còn lại nếu không phải của Đàm Vĩnh Hưng mà là của Tùng Dương thì chẳng còn gì phải bàn cãi.

Nhưng như thế lại quá thiên vị dòng nhạc sang. Việc để Đàm Vĩnh Hưng, ông hoàng nhạc thị trường hiện nay vào ghế nóng The Voice Vietnam 2013 cũng có cái lý của nó khi anh hiện đang là một thứ quyền lực có thật trong showbiz.

Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu Hồng Nhung, Mỹ Linh và Quốc Trung có thể huấn luyện các thí sinh tốt hơn những giám khảo tiền nhiệm ở mùa đầu tiên? Kết quả thì chưa biết. Nhưng có một điều chắc chắn họ ăn đứt đó là những thí sinh qua tay họ đảm bảo sẽ có khả năng trở thành một giọng ca thực sự chứ không phải là những hotboy, hotgirl lóe sáng trong một vài đêm sau cuộc thi.

Từng đảm nhận vị trí cố vấn cho Thu Minh tại mùa giải đầu tiên, Hồng Nhung đã chứng tỏ được khả năng huấn luyện của mình với công chúng khi diva này tỉa tót bài vở cho từng thí sinh.

Thêm vào đó, Hồng Nhung cũng có một ê kíp tương đối vững vàng sau lưng gồm các nhạc sĩ Thanh Bùi, Dương Khắc Linh, Võ Thiện Thanh. Chắc chắn khán giả sẽ không phải nghi ngờ gì ở khả năng huấn luyện của cô, như đã từng đặt ra nghi ngờ đối với Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng trong mùa giải đầu tiên.

Mỹ Linh, diva có chất giọng tốt bậc nhất làng nhạc Việt, chắc chắn sẽ khiến khán giả yên tâm khi làm huấn luyện viên ở The Voice Vietnam. Một chi tiết nhỏ, ngoài lề nhưng cho thấy sự cẩn trọng đến mức kỹ càng của Mỹ Linh là năm ngoái ở tuổi 37, Mỹ Linh đã thi đỗ hệ đại học chính quy thanh nhạc tại Học vin Âm nhạc Quốc gia.

Mỹ Linh có thừa kỹ thuật để hát nhạc nhẹ và bán cổ điển. Bởi chị đang là diva nhạc Việt và cũng từng hát các nhạc phẩm bán cổ điển trong đĩa Chat với Mozart. Nhưng chị vẫn muốn đi học để có thể hoàn thiện hơn nữa kỹ thuật hát của mình, để sau này có thể theo nghiệp giảng dạy.

Chắc chắn thí sinh nào về đội của Mỹ Linh sẽ gặp nhiều thuận lợi trên con đường phát triển sự nghiệp sau cuộc thi bởi ê kíp của cô đang là ê kíp mạnh nhất nhì làng nhạc. 
Thêm vào đó, đứng sau Mỹ Linh là ban nhạc Anh em với các nhạc sĩ đang thuộc hàng “có máu mặt” tại làng nhạc hiện nay như Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên,… Ngoài việc được biết đến là ban nhạc hàng đầu với những nhạc sĩ sáng tác thuộc hạng đắt hàng thì các thành viên trong ban nhạc Anh em cũng đang nắm trong tay những chương trình quan trọng như: Bài hát yêu thích, Tiêu điểm âm nhạc,…

Với những thế mạnh trên, cộng thêm việc Mỹ Linh đang có hướng mở rộng mô hình đào tạo và quản lý ca sĩ cho công ty riêng của cô, chắc chắn thí sinh nào về đội của cô sẽ gặp nhiều thuận lợi trên con đường phát triển sự nghiệp sau cuộc thi.

Tương tự ở trường hợp của nhạc sĩ Quốc Trung. Nhìn vào chức danh nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc. Nhiều người cho rằng Quốc Trung sẽ ở thế yếuhơn ba ca sĩ còn lại trên ghế huấn luyện viên The Voice Vietnam 2013.

Nhưng đó chỉ là cảm giác bề ngoài. Quốc Trung hiện là nhà sản xuất ăn khách hàng đầu thị trường nhạc Việt khi anh được các giọng ca như Thanh Lam, Hồng Nhung, Uyên Linh xếp hàng đặt làm album.

Chưa kể Quốc Trung hiện đang là một nhà sản xuất được tín nhiệm trong showbiz khi anh nắm trong tay chương trình Cầm tay mùa hè của mình cũng như hàng loạt các chương trình định kỳ khác hàng năm của làng nhạc.

Nhìn vào con đường Uyên Linh đã đi và nhìn vào vị trí mà nữ ca sĩ này đang có trong showbiz Việt, hẳn chẳng ai dám xem thường sức mạnh lăng xê của Quốc Trung trong làng showbiz.

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn