Vòng loại World Cup căng như dây đàn, HLV Park Hang Seo khó thử nghiệm nhân tố mới

Thể thaoThứ Ba, 17/09/2019 14:23:00 +07:00

Sẽ không bất ngờ nếu HLV Park Hang Seo vẫn ưu tiên những gương mặt quen thuộc cho đội tuyển Việt Nam ở những trận đấu vòng loại World Cup 2022.

Bất cứ khi nào HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam, dư luận không bao giờ ngừng thắc mắc về những cái tên không được triệu tập dù có phong độ tốt ở câu lạc bộ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc thường xuyên phải giải thích về việc ít tạo điều kiện cho những gương mặt mới.

Nhiều khả năng ở những trận đấu còn lại của năm 2019, HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục ưu tiên những cái tên quen thuộc khi lên danh sách đội tuyển Việt Nam, dù không phải ai cũng giữ được thể trạng và phong độ tốt nhất. Hoàn cảnh bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 cũng như lịch trình thi đấu không thuận lợi cho việc thử nghiệm.

Vòng loại World Cup căng như dây đàn

Bảng đấu G có lẽ là bảng khó nhất ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khi sự chênh lệch giữa các đội không lớn. Có ít nhất ba đội tuyển nhìn thấy cơ hội đứng đầu bảng là tuyển Việt Nam, Thái Lan và UAE. Malaysia và Indonesia ít cơ hội hơn nhưng cũng không phải là những đội "lót đường" để ba đối thủ mạnh dễ dàng kiếm điểm. 

trong hoang bunmathan (3)

 Tất cả các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 đều rất căng thẳng đối với đội tuyển Việt Nam.

Cục diện bảng đấu chưa được định hình rõ rệt sau hai lượt trận đầu tiên khi hai đội hạt giống số một (UAE) và số hai (Việt Nam) mới đá một trận. Tuy nhiên việc Thái Lan tạm dẫn đầu với 4 điểm, UAE và Malaysia cùng có 3 điểm chắc chắn gây ra sức ép không nhỏ cho thầy trò HLV Park Hang Seo (1 điểm) trong những trận đấu kế tiếp diễn ra vào tháng 10 tới.

Ở những bảng đấu có sự phân nhóm rõ ràng về trình độ, những trận đấu với đối thủ yếu sẽ giống như quãng nghỉ đối với các đội bóng mạnh. Ví dụ là bảng C, đội tuyển Iraq (cũng là hạt giống số hai) sẽ có những bước chạy đà nhẹ nhàng khi lần lượt chạm trán Hong Kong, Campuchia, Bahrain rồi mới đụng độ đối thủ chính Iran. 

Bảng đấu của đội tuyển Việt Nam khác hẳn. Tất cả các trận đấu đều giống như chung kết đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Sự căng thẳng khi đối đầu với Malaysia, Indonesia chắc chắn không kém các trận gặp Thái Lan và UAE. 

Trong hoàn cảnh "căng như dây đàn", quỹ thời gian chuẩn bị của HLV Park Hang Seo cũng không nhiều do vướng lịch thi đấu V-League, chưa kể Hà Nội FC đá AFC Cup. Đội tuyển Việt Nam chỉ có vài ngày tập trung cho trận gặp Malaysia (10/10) và Indonesia (14/10). Thời gian tập luyện rất gấp rút và hạn hẹp, đương nhiên cũng không thể "nhét" vào lịch trình những trận đá tập hay giao hữu. 

Cơ hội nào cho "làn gió mới"?

Cánh cửa lên đội tuyển Việt Nam chắc chắn vẫn luôn mở cho tất cả các cầu thủ, chí ít là với những người nằm trong danh sách gần 100 cái tên được HLV Park Hang Seo chú ý. Cơ hội thử sức thực sự dành cho những gương mặt mới có thể hơi ít, nhưng cũng không phải là không có. Đợt tập trung đột xuất cuối tháng này có thể là dành cho những cầu thủ như vậy.

dt viet nam (25)

Xen giữa hai vòng đấu cuối của V-League, đội tuyển Việt Nam hội quân kiểu tranh thủ giống như các đợt tập trung ngắn hạn của U22 Việt Nam. Có ít nhất 9 cầu thủ trong danh sách tập trung lần gần nhất sẽ vắng mặt ở danh sách sắp tới.

Công Phượng, Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu thi đấu ở nước ngoài sẽ không trở về do không phải loạt trận FIFA. Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Đức Huy cùng Hà Nội FC thi đấu AFC Cup. Đó là chưa kể Quế Ngọc Hải đang chấn thương, cần nghỉ ngơi khoảng 3 tuần.

Nếu đợt tập trung này được "thiết kế" với mục đích giống như cách làm với đội U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ trao cơ hội thử chân cho những gương mặt mới. Nhà cầm quân người Hàn Quốc từng khẳng định Hồ Tuấn Tài, Mạc Hồng Quân và các cầu thủ của CLB TPHCM có trong danh sách sơ bộ của những lần tập trung trước. Đây có thể là dịp để ông trực tiếp kiểm chứng họ trong các buổi tập.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn