Vòng loại EURO 2020: Tuyển Anh thua trận, Bồ Đào Nha thắng tưng bừng

Thể thaoThứ Bảy, 12/10/2019 07:09:00 +07:00

Đội tuyển Anh nhận thất bại trước Công Hòa Séc, trong khi hai đội bóng lớn khác là Pháp và Bồ Đào Nha đều giành được 3 điểm.

Đội tuyển Anh không thua trận nào ở vòng loại World Cup và EURO trong suốt 10 năm, cho tới khi họ đến làm khách trên sân của Cộng Hòa Séc đêm qua. Thất bại này khiến thầy trò HLV Gareth Southgate bị chính đối thủ bắt kịp về điểm số, tuy nhiên họ vẫn đứng đầu bảng A và thi đấu ít hơn 1 trận.

Đội tuyển có biệt danh "Tam sư" khởi đầu trận đấu thuận lợi với bàn thắng từ chấm phạt đền của Harry Kane ở ngay phút thứ 5. Dù vậy Cộng Hòa Séc nhanh chóng gỡ hòa khi Jakub Brabec dứt điểm cận thành tung lưới đội khách trong một pha dàn xếp đá phạt góc.

dt anh euro

Đội tuyển Anh ghi bàn trước nhưng lại thất bại trong cuộc đối đầu với Cộng Hòa Séc. 

Đội chủ nhà kiểm soát bóng ít hơn nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội hơn với 12 lần dứt điểm (8 lần trúng đích). Thủ môn Jordan Pickford cứu thua vất vả nhưng cũng nhờ một pha chuyền dài không tốt từ người gác đền của đội tuyển Anh, Cộng Hòa Séc cướp bóng và tấn công chớp nhoáng, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 85.

Giống như đội tuyển Anh, Pháp có bàn thắng sớm trong cuộc đối đầu với Iceland từ chấm phạt đền. Olivier Giroud là người lập công mở tỉ số cho nhà đương kim vô địch thế giới. Tuy nhiên không giống "Tam sư", các học trò của HLV Didier Deschamps không đánh rơi chiến thắng.

Đội tuyển Pháp kiểm soát tốt trận đấu và giữ tỉ số 1-0 đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc. Chiến thắng này chưa đủ giúp Les Bleus chiếm ngôi đầu bảng do vẫn bằng điểm với Thổ Nhĩ Kỳ và thua đối đầu.

dt anh euro 3

 Pháp (áo trắng) đánh bại Iceland.

Đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha có một trận đấu dễ dàng khi tiếp đón Luxembourg trên sân nhà. Trước một đội bóng thuộc dạng yếu nhất ở châu Âu, Cristiano Ronaldo và các đồng đội thi đấu như dạo chơi và biến đối thủ thành "quân xanh" để tập tấn công. 

Bồ Đào Nha tung ra tới gần 20 pha dứt điểm về khung thành đối phương, trong đó có ba lần họ chọc thủng lưới đội khách. Bernardo Silva, Ronaldo và Goncalo Guedes là những người lập công mang về chiến thắng 3-0 cho nhà vô địch EURO 2016.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn