Vòng loại EURO 2020: De Gea mất vị trí số 1, Tây Ban Nha thắng 4 trận liên tiếp

Thể thaoThứ Ba, 11/06/2019 07:39:00 +07:00

Tây Ban Nha nối dài chuỗi thành tích tốt ở vòng loại EURO 2020 bằng chiến thắng thứ tư liên tiếp .

Vị trí số 1 ở đội tuyển Tây Ban Nha của David De Gea chỉ lung lay chút ít khi anh ngồi dự bị trong hai trận gặp các đội bóng yếu là Malta và Đào Faroe. Tuy nhiên việc Kepa Arrizabalaga tiếp tục được sử dụng ở cuộc so tài với Thụy Điển cho thấy thủ môn của Manchester United đã thực sự mất suất bắt chính.

Dẫu vậy đối với đội tuyển Tây Ban Nha, việc Kepa hay De Gea bắt chính có lẽ không quá quan trọng khi họ chưa có đối thủ xứng tầm ở vòng loại EURO 2020. Ngay cả khi HLV Luis Enrique vắng mặt vì việc gia đình, các học trò của ông vẫn duy trì được mạch chiến thắng bằng một tỉ số đậm.

vong loai euro 2020 tay ban nha

 Ramos giúp Tây Ban Nha đánh bại Thụy Điển.

Chơi trên sân nhà, Tây Ban Nha tạo ra sức ép lớn lên Thụy Điển và tạo ra nhiều cơ hội thử tài thủ môn đối phương. Tuy nhiên phải đến hiệp 2 các cầu thủ xứ bò tót mới ghi được bàn thắng từ hai quả phạt đền. Sergio Ramos mở tỉ số ở phút 64, trước khi Alvaro Morata nhân đôi cách biệt sau đó khoảng 20 phút theo cách tương tự.

Đội chủ nhà lẽ ra đã có thêm 1 bàn thắng xen giữa 2 quả phạt đền, nếu Dani Parejo không bị thổi phạt việt vị ở tình huống kiến tạo cho Rodrigo Moreno đưa bóng vào lưới. Nhưng cách biệt 3 bàn vẫn được thiết lập khi cầu thủ 22 tuổi Mikel Oyarzabal ấn định tỉ số 3-0 ở phút 87.

Chiến thắng trước Thụy Điển giúp Tây Ban Nha duy trì thành tích toàn thắng 4 trận ở vòng loại EURO 2020. Các học trò của HLV Luis Enrique đứng đầu bảng F với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ hai. Việc Tây Ban Nha giành vé đến vòng chung kết có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn