Vòng loại Euro 2016: Đức, Bồ Đào Nha chạm tay vào vé đi tiếp

Thể thaoThứ Ba, 08/09/2015 07:13:00 +07:00

Với những chiến thắng sít sao, Đức và Bồ Đào Nha tiếp tục giữ vững ngôi đầu ở vòng loại Euro 2016, đồng thời chạm một tay vào chiếc vé dự vòng chung kết năm sau

(VTC News) - Với những chiến thắng sít sao, Đức và Bồ Đào Nha tiếp tục giữ vững ngôi đầu ở vòng loại Euro 2016, đồng thời chạm một tay vào chiếc vé dự vòng chung kết năm sau tại Pháp.

Từng để thua Albania ngay trận mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2016, Bồ Đào Nha rất quyết tâm đòi lại món nợ dù phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, Albania chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà họ có thể quật ngã Seleccao khi trình diễn lối đá cực kỳ khó chịu.
Bồ Đào Nha đã chạm tay vào vé đi tiếp
Bồ Đào Nha đã chạm tay vào vé đi tiếp 
Bất chấp sự có mặt của siêu sao Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn không thể mở điểm trong 90 phút thi đấu chính thức. Mãi đến tận phút bù giờ thứ 2, cú đánh đầu của Veloso sau tình huống phạt góc mới đem về 3 điểm cho đội khách.
Thắng trận, Bồ Đào Nha tiếp tục đứng đầu bảng I với 15 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Albania 4 điểm. Chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa ở trong 2 vòng đấu còn lại, đội bóng của Ronaldo sẽ có mặt tại Pháp mùa hè tới.
Video Albania 0-1 Bồ Đào Nha 
Giống Bồ Đào Nha, Đức mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2016 không thực sự tốt. Mãi đến khi thắng Ba Lan 3-1 ở lượt đấu trước, họ mới vươn lên dẫn đầu bảng D.
Làm khách tại Scotland, Đức chủ động ép sân và chơi đôi công với đội chủ nhà. Đó cũng chính là lý do tại sao có tới 4 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên.
Phải sang đến hiệp 2, Đức mới có bàn ấn định tỷ số bằng cú đệm bóng ở cự ly gần của Gundogan. Với 3 điểm có được, Đức đã tạo ra khoảng cách 4 điểm với đội xếp thứ 3 là CH Ireland, và chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa, họ sẽ chính thức giành vé.
Video Scotland 2-3 Đức
Bình luận