Vòng eo hoàn hảo - điểm hấp dẫn đàn ông nhất

Sức khỏeThứ Hai, 28/02/2011 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Trong mắt các đấng mày râu thì một người phụ nữ có vòng eo lý tưởng sẽ quan trọng hơn so với số đo vòng ngực hay những nét trên khuôn mặt.

(VTC News) - Một vòng eo hoàn hảo là điều mà đàn ông thấy hấp dẫn nhất ở phụ nữ - các nhà khoa học tiết lộ điều này sau khi tính toán những tỉ lệ cho các số đo lý tưởng trên cơ thể người phụ nữ.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong mắt các đấng mày râu thì một người phụ nữ có vòng eo lý tưởng sẽ quan trọng hơn so với số đo vòng ngực hay những nét trên khuôn mặt.

Họ cũng khám phá ra rằng, một người đàn ông sẽ bị thu hút nhiều hơn bởi kích cỡ vòng eo của người phụ nữ so với hông của cô ấy.

Các nhà khoa học đã tính toán tỉ lệ vòng eo/hông là 0,7 - hay số đo của eo bằng khoảng 70% so với chu vi của hông là một số đo hoàn hảo.

Một người đàn ông sẽ bị thu hút nhiều hơn bởi kích cỡ vòng eo của người phụ nữ so với hông của cô ấy (ảnh minh hoạ). 

Những diễn viên Hollywood nổi tiếng như Marilyn Monroe, Jessica Alba hay người mẫu Alessandra Ambrosio đều là những người có cơ thể hoàn hảo.

Các nhà khoa học cũng kết luận rằng, với tỉ lệ như vậy được xem là tốt cho sức khoẻ người phụ nữ và đồng nghĩa với việc họ có khả năng sinh sản cao.

Tiến sĩ Barnaby Dixson (một nhà nhân chủng học New Zealand) đã nghiên cứu điểm khác nhau trong sự hấp dẫn giới tính xuyên suốt lịch sử.

Trong nghiên cứu của ông, một nhóm các tình nguyện viên đã thể hiện những hình ảnh khác nhau của một người phụ nữ khi dùng kỹ thuật số để thay đổi các số đo về hông, ngực hay vòng eo…

Tỉ lệ vòng eo/hông là 0,7 - hay số đo của eo bằng khoảng 70% so với chu vi của hông là một số đo hoàn hảo (ảnh minh hoạ). 

Sau đó, tiến sĩ Barnaby đã dùng những bức ảnh này để hỏi về độ hấp dẫn của chúng, kết quả là vòng eo của phụ nữ phái mạnh thấy hấp dẫn nhất.

“Tỉ lệ hoàn hảo 0,7 gửi một thông điệp tới những người đàn ông rằng người phụ nữ này có khả năng sinh sản tốt và có nhiều cơ hội để sinh ra những đứa con khoẻ mạnh” - tiến sĩ Barnaby chia sẻ thêm.

Tiến sĩ Barnaby cũng cho rằng, phụ nữ bị cuốn hút bởi những người đàn ông có học, có kiến thức sâu rộng, mà không quan trọng lắm đến vóc dáng của người đàn ông ấy nhất thiết phải thật cường tráng, cơ bắp. Điều này dường như mang lại niềm hy vọng cho phái mạnh rằng họ có thể không cần mặn mà lắm với những trung tâm tập thể hình!


Anh Đức
(Theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn