Vòng bảng Champions League: Đại gia bứt tốc, La Liga đại chiến Bundesliga

Thể thaoThứ Ba, 27/09/2016 10:07:00 +07:00

Trong khi Bayern Munich cùng Atletico tái hiện cuộc đối đầu nảy lửa ở bán kết Champions League năm ngoái, các đội bóng lớn khác sẽ có cữ dượt nhẹ nhàng trước những thử thách quan trọng.

Madrid ngày trở gió

Atletico Madrid đang bất bại kể từ đầu mùa, trong khi Bayern Munich còn có thành tích ấn tượng hơn: toàn thắng. Một trong hai đội bóng sẽ phải chấm dứt thành tích đó vào đêm nay - đêm trở gió ở thành Madrid.

Bayern Munich đang chứng minh một sức mạnh không thể lay chuyển dù được dẫn dắt bởi chiến lược gia nào. Từ Jupp Heynckes, Pep Guardiola đến Carlo Ancelotti, "Hùm xám xứ Bavaria" vẫn luôn nuốt chửng mọi đối thủ, đặc biệt là ở Bundesliga. Sau 5 vòng đấu, Bayern là đội duy nhất giành được 15 điểm trọn vẹn, ghi 15 bàn và duy nhất 1 lần lọt lưới.

s1

 Bayern đang phô diễn sức mạnh hủy diệt. Ảnh: Internet

Đội bóng nước Đức nhanh chóng thấm nhuần triết lý tấn công tổng lực của Carlo Ancelotti. Bayern không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào khi có tới... 11 cái tên đã ghi bàn hoặc kiến tạo dù mùa giải mới bước qua vỏn vẹn 1 tháng. Robert Lewandowski đang vào phom (5 bàn/ 5 trận) hay sự trở lại của Franck Ribery (in dấu giầy trong 7 bàn thắng) càng tăng thêm uy lực cho "Hùm xám" trong trận đấu đêm nay.

Tuy nhiên, Bayern mang Ancelotti về không phải đổi lấy đĩa bạc Bundesliga - "chiếc bánh mỳ hàng ngày" của đội chủ sân Allianz Arena. Bayern muốn Champions League - câu chuyện rất khác khi 3 lần liên tiếp đại diện nước Đức "ngã ngựa" trước ngưỡng thiên đường. Bayern luôn có dớp đối đầu với các đại diện từ Tây Ban Nha, và đối thủ gần nhất loại họ chính là Atletico Madrid.

s2

 Lewandowski ghi bàn, Bayern vẫn dừng bước trước Atletico ở bán kết mùa trước

Dưới thời Diego Simeone, Atletico là chướng ngại thực sự với các đội bóng theo đuổi lối chơi tấn công. Bayern hùng mạnh mùa trước đã bị chôn vùi ở Vicente Calderon nên chẳng có lí do gì, Bayern của Ancelotti đêm nay không gặp vấn đề tương tự.

Atletico giữ được bộ khung sau mùa hè sóng gió, vẫn phòng ngự kỉ luật (2 bàn thua/ 6 vòng) và thể hiện bản lĩnh khi đánh bại PSV Eindhoven ở loạt trận đầu tiên.

Vũ khí phản công của Atletico cũng là "thiên địch" với Bayern khi đại diện nước Đức không chống phản công khá tệ. Với Antoine Griezmann đang trở lại mãnh liệt sau kỳ Euro ("nổ súng" trong 3/5 trận gần nhất), Atletico đã sẵn sàng giăng bẫy ở Vicente Calderon nhằm kiếm lợi thế cho cuộc chiến giành ngôi đầu bảng. Khởi đầu nhẹ nhàng đã qua đi, cuộc chiến nảy lửa đêm nay mới là thuốc thử thật sự cho tham vọng của cả hai đội bóng.

Trong khi đó, Real Madrid hứa hẹn có chuyến làm khách giông bão đến sân của đối thủ kị dơ Borussia Dortmund khi đã không thắng 2 trận gần nhất - ngược lại với Dortmund khi đội chủ sân Signal Iduna Park đã toàn thắng và ghi tới 20 bàn/ 4 trận gần đây. Real Madrid cần ngôi đầu bảng, song đó là điều khó đến ngay ở trận đấu đêm nay.

s4

 Với Real (áo trắng), Dortmund luôn là nỗi ám ảnh

Đại gia bứt tốc

Barcelona có chuyến làm khách không quá khó khăn đến sân của Borussia Monchengladbach. Dù không có Messi, đội bóng của Luis Enrique vẫn thể hiện mãnh lực tấn công khi đè bẹp Sporting Gijon tới 5 bàn không gỡ.

Rất có thể, Monchengladbach sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo cho "cơn điên" của Barca khi đại diện nước Đức thể hiện sức phản kháng yếu ớt trong thất bại 0-4 trước Man City ở loạt trận đầu tiên.

Man City hứa hẹn có chiến thắng chính thức thứ 11 liên tiếp trước vật cản nhỏ bé mang tên Celtic. Man xanh không có sự phục vụ của Kevin De Bruyne, nhưng điều đó không quá quan trọng bởi phương án mang tên David Silva đã quá quen với vai trò tiền vệ tấn công.

Man City cũng cần "đánh nhanh, diệt gọn" đối phương để giữ sức cho chặng tourmalet gập ghềnh sắp tới (gặp Tottenham, Everton, Southampton và Barcelona).

s5

 Man City đứng trước chiến thắng thứ 11 liên tiếp

Ở một diễn biến khác, Leicester City sẽ viết tiếp câu chuyện thần tiên khi tiếp đón đối thủ sừng sỏ FC Porto. Arsenal chỉ phải gặp Basel còn Tottenham mong chờ 3 điểm trên sân CSKA Moscow. Juventus sẽ kiếm tìm chiến thắng đầu tiên trước Dynamo Zagreb để không "ôm hận" 2 năm liên tiếp ở vòng đấu bảng.

Lịch thi đấu

1h45 ngày 28/9

Bảng E

CSKA Moscow - Tottenham Hotspur

Monaco - Bayer Leverkusen

Bảng F

Borussia Dortmund - Real Madrid

Sporting CP - Legia Warszawa

Bảng G

FC Koebenhavn - Club Brugge

Leicester City - FC Porto

Bảng H

Dinamo Zagreb - Juventus

Sevilla - Lyon

1h45 ngày 29/9

Bảng A

Arsenal - Basel

Ludogorets Razgrad - Paris Saint Germain

Bảng B

Besiktas - Dynamo Kyiv

SSC Napoli - Benfica

Bảng C

Borussia Moenchengladbach - Barcelona

Celtic - Manchester City

Bảng D

Atletico Madrid - Bayern Munich

FC Rostov - PSV Eindhoven

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn