Vòng bảng Champions League: Chelsea, Liverpool cùng thua sốc trận ra quân

Thể thaoThứ Tư, 18/09/2019 04:15:00 +07:00

Chelsea bất ngờ để thua Valencia 0-1 trên sân nhà Stamford Bridge, còn Liverpool gục ngã 0-2 khi làm khách tại "thánh địa" San Paolo của Napoli.

Trở lại Champions League sau 1 năm vắng bóng, Chelsea của Frank Lampard được kỳ vọng đè bẹp Valencia đang mất tinh thần sau khi thua Barcelona 2-5 và bất ngờ chia tay "người hùng" Marcelino. Khát vọng của Chelsea được thể hiện với màn phủ đầu ấn tượng. Sau tiếng còi khai cuộc, khung thành đội khách liên tục bị bắn phá.

Song, khác với trận thắng Wolverhampton, các chân sút Chelsea như Tammy Abraham hay Willian không dứt điểm tốt ở trận này. Abraham có ít nhất 3 lần chạm bóng nguy hiểm trong vòng cấm trong 20 phút đầu nhưng không có bàn thắng.

Đen hơn cho Chelsea khi Mason Mount phải rời sân sau pha vào bóng thô bạo của Francis Coquelin. Cầu thủ của Valencia đáng ra bị thẻ đỏ, nhưng trọng tài Cuneyt Cakir chỉ phạt thẻ vàng.

Chelsea

 Chelsea (áo xanh) bất ngờ thua Valencia.

Không có Mount, khí thế tấn công của Chelsea nguội dần dù số pha dứt điểm vẫn tăng đều qua từng phút. Hàng công phung phí cơ hội, hàng thủ trả giá đắt ở phút 74. Toàn bộ cầu thủ Chelsea có mặt trong pha bóng phạt gián tiếp bỗng dưng mất phương hướng, để một mình Rodrigo băng xuống thực hiện quả đá nối đánh bại thủ môn Kepa Arrizabalaga, mở tỷ số cho Valencia.

Chelsea "điên cuồng" tấn công sau bàn thua và có tình huống đá phạt đền ở phút 87 do hậu vệ Valencia để bóng chạm tay từ quả đánh đầu của Fiyako Tomori. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Cakir cho Chelsea hưởng phạt đền.

Để rồi, Ross Barkley thực hiện cú đá dội xà ngang, khiến các CĐV Chelsea ôm đầu tiếc nuối. Thua Valencia 0-1, Chelsea tạm xếp thứ ba. Ở trận còn lại, Ajax Amsterdam thắng Lille 3-0 để lấy ngôi đầu bảng.

Một đại diện Anh khác cũng ra sân đêm qua là Liverpool. Từng thua Napoli 0-1 ở San Paolo mùa trước, HLV Jurgen Klopp đã cho các cầu thủ đá chắc chắn, thận trọng hơn. Napoli và Liverpool giằng co nhau từng mét cỏ đến tận phút 82 mới có đột biến xảy ra. Từ một pha xử lý thiếu chính xác, Liverpool phải nhận quả phạt đền.

Liverpool

 Liverpool (áo đỏ) sa lầy ở San Paolo.

Trên chấm 11m, Dries Mertens đánh bại thủ môn Adrian để mở tỷ số. Adrian đã chạm được tay vào bóng, song cú đá của Mertens là quá hiểm. Phút bù giờ thứ 2, Di Lorenzo chấm dứt hy vọng gỡ hoà của Liverpool khi tận dụng tốt sai lầm của Virgil van Dijk.  

Ở trận còn lại, RB Salzburg đè bẹp đội bóng Bỉ Genk 6-2, trong đó tài năng trẻ Erling Braut Haaland lập hattrick ngay trong hiệp 1. Kết quả này giúp Salzburg chiếm ngôi đầu, có cùng 3 điểm và vượt hiệu số Napoli. Cũng giống Chelsea, Liverpool ngậm ngùi đứng vị trí thứ 3.

Kết quả cụ thể

Bảng E 

Napoli 2-0 Liverpool 

RB Salzburg 6-2 Genk  

Bảng F 

Inter Milan 1-1 Slavia Prague 

Borussia Dortmund 0-0 Barcelona 

Bảng G 

Lyon 1-1 Zenit St Petersburg 

Benfica 1-2 RB Leipzig 

Bảng H 

Chelsea 0-1 Valencia 

Ajax Amsterdam 3-0 Lille 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn