Vòng bảng AFF Cup 2016: Thái Lan là số 1, Xuân Trường sáng tương lai

Thể thaoThứ Ba, 29/11/2016 10:49:00 +07:00

12 trận đấu của AFF Suzuki Cup 2016 đã diễn ra rất nhanh chóng trong vòng chưa đầy 1 tuần lễ với 32 bàn thắng được ghi và rất nhiều những câu chuyện để nói.

Thái Lan vẫn là ứng cử viên số một 

Trong số 8 đội bóng dự giải, đội ĐKVĐ Thái Lan vẫn là đội bóng được đánh giá là mạnh nhất. Và Kiatisak cùng các học trò đã chứng minh được điều này qua 3 chiến thắng ấn tượng. 

vong-bang-1

 Vinh quang chờ đợi Kiatisak? 

Trận đấu mở màn, hàng thủ chưa nóng máy khiến cho Thái Lan gặp đôi chút khó khăn trước Indonesia nhưng sau đó, một mình Teerasil Dangda đưa đội bóng xứ sở Chùa Vàng đến chiến thắng 4-2. 

Sau đó, Singapore và đội chủ nhà Philippines dường như không phải đối thủ xứng tầm khi Thái Lan chỉ cần thi đấu thong dong cũng đủ sức giành chiến thắng tối thiểu 1-0. 

Ngoài ra, có thể thấy rõ ràng rằng Thái Lan chưa thực sự bung sức và điều này khiến cho việc đánh giá sức mạnh thực sự của họ rất khó khăn. Nếu cứ thi đấu với phong độ hiện tại, chức vô địch sẽ lại một lần nữa về tay thầy trò Kiatiasak.

Thế hệ mới của bóng đá Đông Nam Á

Một điểm cộng của AFF Suzuki Cup 2016 là làn sóng trẻ đang trỗi dậy tại Đông Nam Á thay thế cho thế hệ già nua và có phần nhàm chán trong khoảng 5 năm trở lại đây. 

vong-bang-7

 Chan Vathanaka sẽ là đầu tàu giúp bóng đá Campuchia tiến lên

Indonesia có Yanto Basna, Evan Dimas hay Azkals; Thái Lan sở hữu Tristan Do, Sarach Yooyen và Siroch Chatthong. Nổi bật nhất của đội bóng xứ sở Chùa Vàng có lẽ là tài năng trẻ Chanathip Songkrasin.  

Ở bảng B, người ta có thể nhắc tới các cầu thủ trẻ của đội bóng chủ nhà Myanmar, Zau Min Tun - trung vệ mới 24 tuổi hay tiền đạo 22 tuổi Aung Thu - người xuất sắc nhất 3 trận vòng bảng. 

Bên cạnh đó, Campuchia trình làng sao mai nổi bật nhất của họ Chan Vathanaka - người đã khiến cho hàng thủ Việt Nam, Malaysia khốn khổ. 

vong-bang-6

 Xuân Trường là ngôi sao sáng nhất của ĐTQG Việt Nam

Việt Nam cũng mạnh dạn đưa vào thi đấu lứa cầu thủ U22 gồm Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh, bên cạnh Quế Ngọc Hải mới bước qua tuổi 23.

Xuân Trường được xem là tiền vệ trung tâm hay nhất Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại. Thậm chí, BLV Hàn Quốc còn nhận định anh sẽ là chân chuyền số 1 tại K-League năm sau. AFF Suzuki Cup 2016, vì thế, là cơ hội tốt để Xuân Trường tiếp tục trui rèn khả năng.

Singapore - "vua sư tử" mất ngôi 

Phòng thủ chặt, phản công nhanh là triết lý bóng đá của Singapore tại AFF Suzuki Cup lần này. Tuy nhiên, HLV Sundram của họ dường như không thể thành công với lối đá này. 

vong-bang-5

 AFF Suzuki Cup 2015 là bước lùi của Singapore

Ở hàng thủ Hassan Sunny và Daniel Bennett vẫn chỉ huy khá tốt, tuy nhiên, khi hàng công quá cùn mòn và may mắn không đứng về phía mình, Singapore không thể đi tiếp tại AFF Suzuki Cup 2016. 

Đáng tiếc nhất với đội bóng Đảo quốc sư tử có lẽ là trận thua ở phút 89 trước đội ĐKVĐ Thái Lan. Trận đấu mà HLV Sundram khẳng định họ đã chơi tốt và chỉ cách 1 điểm đúng 30 giây mà thôi.

Indonesia trở lại là một thế lực 

Ngược lại với bộ mặt của Singapore, Indonesia đang thực sự hồi sinh và thi đấu tốt hơn dưới thời HLV Alfred Riedl. Khởi đầu với trận đấu khó khăn trước Thái Lan, Indonesia đã chơi quả cảm. Nếu may mắn hơn, có thể đội bóng quốc gia Vạn đảo có thể kiếm được 1 điểm. 

vong-bang-4

 Riedl đang làm tốt "công việc cuối cùng" của mình

Trong trận đấu cuối cùng gặp Singapore, Indonesia đã thể hiện quyết tâm cao để tiến vào vòng trong. Đụng độ Việt Nam, đội bóng của Alfred Riedl sẽ chiến đấu với đích ngắm xa hơn là vực dậy nền bóng đá sau hàng loạt bê bối nội bộ.

Đây có thể là giải đấu cuối cùng của chiến lược gia người Áo. Ông Riedl từng tuyên bố nếu Indonesia bị loại từ vòng bảng, ông sẽ nghỉ việc luôn.

Việt Nam - trong nỗi ám ảnh Thái Lan

Thái Lan là khắc tinh của đội tuyển Việt Nam. Các chàng trai áo đỏ đã không ít lần gục ngã trước đội bóng xứ sở Chùa Vàng. 

vong-bang-2

 Chúng ta sẽ vượt qua người Thái?

Mỗi chiến thắng trước Thái Lan đều mang đến niềm vui sướng tột cùng dành cho người hâm mộ thể thao nước nhà. Cái ngày mà ĐTQG Việt Nam đứng trên đỉnh Đông Nam Á đã trải qua được 8 năm và chúng ta sẽ một lần nữa làm lại được? 

Niềm tin dành cho HLV Hữu Thắng là cực lớn sau vòng bảng thành công. 9 điểm, 3 trận thắng, ghi 5 bàn cùng phong độ ấn tượng. Tuy nhiên, việc của Việt Nam là phải đánh bại người cũ Riedl trước khi nghĩ tới trận chiến với Thái Lan - nỗi ám ảnh lớn nhất của mình. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn