Vòng 4 V-League: Hà Nội bứt tốc, HAGL khát chiến thắng đầu tiên

Thể thaoChủ Nhật, 01/04/2018 06:56:00 +07:00

Hà Nội FC đứng trước cơ hội vươn lên ngôi đầu sau chuyến làm khách trước Becamex Bình Dương, trong khi HAGL sẽ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong cuộc tiếp đón đội cuối bảng Nam Định trên sân nhà.

Vòng 4 V-League sẽ chứng kiến những trận đấu rất đáng chú ý như Becamex Bình Dương vs Hà Nội FC, Than Quảng Ninh vs Quảng Nam FC, FLC Thanh Hóa vs SLNA hay HAGL vs Nam Định.

Video thông tin trước vòng đấu

U23 chia nửa buồn vui

Cùng đứng trên đỉnh cao vinh quang sau chiến tích giành ngôi Á quân tại vòng chung kết U23 châu Á, song những Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy,... bên phía Hà Nội FC đang có cảm xúc trái ngược hoàn toàn với Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh,... trong màu áo HAGL. 

Sau 3 vòng đầu tiên, Hà Nội FC đang là đội bóng duy nhất duy trì thành tích toàn thắng và giữ sạch lưới (vẫn còn 1 trận chưa đấu). Đội bóng Thủ đô cũng là đại diện duy nhất có chiến thắng với cách biệt lớn hơn 1 bàn (thắng 3-0 trước XSKT Cần Thơ). Sở hữu lực lượng được làm mới và trẻ hóa triệt để, song Hà Nội FC đang có những bước chạy đà hoàn hảo trong cuộc đua vô địch khi Quảng Nam FC và FLC Thanh Hóa còn chưa kịp bắt nhịp với mùa giải mới.

Video: Hà Nội 1-0 Hải Phòng

Sự thăng hoa của Hà Nội FC chưa in đậm dấu ấn U23 Việt Nam. Ở giai đoạn đầu mùa trước, Quang Hải đã khiến tất cả phải nhắc tên với siêu phẩm vào lưới Than Quảng Ninh, song lúc này, tiền vệ người Đông Anh chưa thể hiện được nhiều sau cái bóng quá lớn tại giải U23 châu Á.

Tuy nhiên, ngay cả khi Quang Hải không tỏa sáng, Hà Nội FC vẫn có rất nhiều giải pháp tấn công với phong độ cao của Moses cùng hàng tiền vệ dày dạn kinh nghiệm hỗ trợ phía sau. Ở hàng phòng ngự, sự ăn ý của Duy Mạnh, Đình Trọng vẫn đang giúp cho các nhà cựu vô địch chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào sau 2 trận vừa qua.

Sự trở lại của Văn Quyết sau án treo giò sẽ tăng thêm sức mạnh cho Hà Nội FC trong chuyến làm khách khó khăn trước Becamex Bình Dương. Trong lần đầu cầm quân chinh chiến V-League, HLV Trần Minh Chiến đã giúp đội bóng đất Thủ có khởi đầu thuận lợi trước HAGL và Nam Định, nhưng trận thua gần nhất trước XSKT Cần Thơ đã đưa Becamex Bình Dương trở lại mặt đất. Tấn Tài cùng các đồng đội vẫn cần thêm thời gian để lấy lại vị thế tại V-League, và chỉ có chiến thắng lớn trước đối thủ lớn như Hà Nội FC mới giúp đại diện Đông Nam Bộ nuôi hy vọng.

Bên kia chiến tuyến U23, Công Phượng, Xuân Trường đang chật vật tìm kiếm chiến thắng đầu tiên. Được đặt nhiều kỳ vọng, nhưng HAGL vẫn chơi dưới sức bởi những vấn đề rất cũ: khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng và tấn công trực diện. HAGL luôn cầm bóng nhiều hơn đối thủ, song phải rất vất vả mới hòa được Becamex Bình Dương và Hải Phòng FC trong thế bám đuổi.

Bộ đôi GĐKT Chung Hae Soung và HLV Dương Minh Ninh phải tìm ra giải pháp, nếu không muốn HAGL tiếp tục chìm sâu ở nửa sau bảng xếp hạng. Cuộc tiếp đón đối thủ yếu Nam Định trên sân nhà Pleiku là cơ hội để đội bóng phố Núi thỏa ước nguyện kiếm 3 điểm đầu tay.

HAGL TOP

HAGL đang rất khát chiến thắng đầu tiên.

Quảng Nam FC và FLC Thanh Hóa gặp khó

Cả đương kim vô địch Quảng Nam FC và đương kim Á quân FLC Thanh Hóa đều đang có khởi đầu thất vọng. Trong khi thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ có chiến thắng đầu tay cách đây 2 tuần (trước chính FLC Thanh Hóa), đội bóng của HLV Marian Mihail còn chơi tệ hơn với 3 điểm/ 2 trận và ghi được duy nhất 1 bàn.

Sự trỗi dậy của Hà Nội FC hay Than Quảng Ninh khiến cả Quảng Nam FC và FLC Thanh Hóa sẽ phải rất vất vả để tiếp nối thành công ở mùa giải trước, nhất là khi lối chơi hiện tại của hai đội đã bị các đối thủ nghiên cứu kỹ lưỡng. Ở vòng này, Quảng Nam FC hứa hẹn có chuyến đi bão táp đến Quảng Ninh. Rời xa "tổ ấm" Tam Kỳ, Thanh Trung cùng các đồng đội nhiều khả năng tiếp tục đánh rơi điểm số trước Than Quảng Ninh đang chơi rất ổn định trên sân nhà.

Còn với FLC Thanh Hóa, HLV Mihail sẽ cảm nhận rõ hơn sức ép trên ghế huấn luyện nếu đội bóng xứ Thanh không thể đánh bại SLNA. Nên nhớ, SLNA đang bất thắng tại V-League, nhưng màn thể hiện của đội chủ sân Vinh là ấn tượng hơn nhiều so với FLC Thanh Hóa với lối chơi bốc lửa cùng dàn cầu thủ đang "vào phom" như Xuân Mạnh, Văn Đức, Ngọc Hải, Khắc Ngọc.

Trận derby Thanh - Nghệ luôn máu lửa, quyết liệt và ẩn chứa bất ngờ. Đội thắng sẽ có thêm 3 điểm để tiến lên nửa trên bảng xếp hạng, còn kẻ bại sẽ chìm trong khủng hoảng và phải tìm kiếm cơ hội bứt phá trong những trận đấu sau. 

slna afc cup

SLNA đang có những màn trình diễn đáng khích lệ. 

Lịch thi đấu cụ thể

Lich thi dau

Lich thi dau

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn