Vòng 4 Ngoại hạng Anh: Man City đại chiến Liverpool, MU bứt phá

Thể thaoThứ Bảy, 09/09/2017 08:27:00 +07:00

Nhóm dẫn đầu Ngoại hạng Anh sẽ chứng kiến biến động rất lớn khi Manchester City và Liverpool có cuộc đụng độ tâm điểm ở vòng đấu này.

Manchester City vs Liverpool, Leicester City vs Chelsea hay Stoke City vs Manchester United là những trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Mọi ngả đường đều dẫn về Etihad

Tâm điểm vòng 4 Ngoại hạng Anh nằm ở sân Etihad, nơi Manchester City và Liverpool sẽ đụng độ để tìm ra ứng cử viên thực sự cho danh hiệu vô địch mùa bóng năm nay. Cùng có 7 điểm sau 3 trận, song không thể nói, Manchester City và Liverpool đã có khởi đầu hoàn mỹ.

m1

 Liverpool (áo đỏ) và Manchester City chưa thể hiện bộ mặt ấn tượng nhất kể từ đầu mùa.

Về phía nửa xanh thành Manchester, hơn 200 triệu bảng đổ ra ở kỳ chuyển nhượng mùa hè chưa tạo nên hình hài của một đội bóng chinh phạt danh hiệu thực sự. Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola vừa trải qua 3 vòng đấu thực sự nguy nan khi vất vả đánh bại AFC Bournemouth hay tân binh Brighton & Hove Albion, hoặc bị Everton cầm hòa ngay trên sân nhà.

Trước những đối thủ với giá trị đội hình chỉ bằng số lẻ so với dàn sao danh tiếng ở sân Etihad, việc chưa bao giờ dẫn trước đối phương trong hiệp 1 là thành tích không thể chấp nhận. Lối chơi của Man City về cơ bản giống mùa bóng trước với khả năng kiểm soát bóng vượt trội, song dứt điểm lại quá tệ và không có sự chắc chắn cần thiết trong nhiệm vụ phòng ngự.

1 mùa bóng "làm nháp" là đủ với Pep Guardiola. Man City cần trở lại và khẳng định đẳng cấp ngay từ lúc này, và cuộc so tài với đội bóng đá đại chiến hay nhất nước Anh như Liverpool sẽ là thuốc thử cần thiết.

Liverpool cũng có 7 điểm sau 3 trận và vừa đánh bại Arsenal với tỉ số đậm đà 4-0. Dẫu vậy, đội bóng của Jurgen Klopp lại chơi không tốt trong những trận cầu nhỏ (bị Watford cầm hòa 3-3 và chỉ thắng Crystal Palace đang khủng hoảng với tỉ số tối thiểu).

Video: Liverpool 4-0 Arsenal

 

Giống Man City, những vấn đề cũ của Liverpool ở mùa giải trước vẫn còn nguyên. "Lữ đoàn đỏ" cần khắc phục ngay, nếu muốn trở lại đường đua danh hiệu đúng như khẳng định của Jurgen Klopp.

Tối nay, kẻ chiến thắng sẽ bứt lên và tiếp tục bám đuổi ngôi đầu. Nếu trận đấu kết thúc với tỉ số hòa, nụ cười sẽ thuộc về Manchester United.

Quỷ đỏ bứt phá

Toàn thắng cả 3 trận đầu tiên, song khi được hỏi về khả năng đua tranh ngôi vô địch, HLV Jose Mourinho vẫn rất khiêm tốn khi cho rằng: Manchester United đã thắng cả 3 trận đầu mùa trước và kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 6.

m2

 Man Utd đang bay cao trên bảng xếp hạng.

Không thể nói trước điều gì ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, nếu cứ thắng liên tục như vậy, Quỷ đỏ có thể tạo ra cú bứt pha trên bảng xếp hạng ngay trong giai đoạn đầu. Cần nhớ, lịch thi đấu của Man Utd trong 2 tháng đầu tiên là dễ dàng nhất trong các đội thuộc nhóm "đại gia". Tích lũy điểm số trong giai đoạn này là tối quan trọng.

Chức vô địch Ngoại hạng Anh 2014/2015 của Mourinho cùng Chelsea có được khi đội chủ sân Stamford Bridge có sự tích lũy điểm số gần như tối đa ở chặng mở màn. Đêm nay, Man Utd đặt mục tiêu hạ gục Stoke City ở "pháo đài" Britania để tiếp tục gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Trên đà trở lại đường đua, Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của Leicester City đã sa sút rất nhiều. Thêm một chiến thắng nữa, thầy trò HLV Antonio Conte sẽ xua tan thất bại ở vòng đầu tiên cùng mùa chuyển nhượng thất bại. Với sự bổ sung mang tên Davide Zappacosta cùng Danny Drinkwater, Chelsea đã sẵn sàng hạ gục "Bầy cáo" - đối thủ đã thua họ trong cả hai trận đấu mùa trước với cùng tỉ số 0-3.

m3 3

 Chelsea đang trở lại mạnh mẽ.

Trong cơn khủng hoảng, Arsenal bất ngờ có được chiếc phao cứu sinh khi chỉ phải gặp AFC Bournemouth - đội bóng toàn thua kể từ đầu mùa, trên sân nhà. Ở một diễn biến khác, Tottenham Hotspur cần mau chóng trở lại mạch thắng với chuyến làm khách được dự báo đầy cạm bẫy trên sân Goodison Park của Everton.

Lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh:

Ngày 9/9

18h30: Manchester City - Liverpool

21h: Arsenal - AFC Bournemouth

Brighton & Hove Albion - West Bromwich Albion

Everton - Tottenham Hotspur

Leicester City - Chelsea

Southampton - Watford

23h30: Stoke City - Manchester United

Ngày 10/9

19h30: Burnley - Crystal Palace

22h: Swansea City - Newcastle United

Ngày 12/9

2h: West Ham United - Huddersfield Town

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn