Vòng 37 Ngoại Hạng Anh: Chật vật thắng Newcastle, Liverpool tạm chiếm ngôi đầu của Man City

Thể thaoChủ Nhật, 05/05/2019 07:02:00 +07:00

Liverpool tạm chiếm ngôi đầu bảng sau khi đánh bại Newcastle đầy vất vả ở vòng 37 Ngoại Hạng Anh

Liverpool không dư dả thời gian để buồn bã sau trận thua đậm Barcelona cách đây ít ngày khi họ vẫn còn một cuộc đua vô địch ở giải Ngoại Hạng Anh. Chạm trán đội bóng đã hết mục tiêu là Newcastle United là cơ hội để thầy trò HLV Jurgen Klopp lấy lại tinh thần và gây sức ép lên Manchester City. Tuy nhiên Liverpool đã trải qua 1 trận đấu hú vía trên sân khách.

Video: Liverpool dẫn 2-1 sau hiệp đầu tiên

HLV Jurgen Klopp có một vài điều chỉnh ở đội hình với việc đưa Daniel Sturridge, Jordan Henderson, Dejan Lovren và Trent Alexander-Arnold vào đội hình đá chính khi đến làm khách trên sân của Newcastle ở vòng 37 với mục tiêu phải thắng. Họ khởi đầu trận đấu rất thuận lợi với bàn mở tỉ số ở ngay phút 13 của Virgil Van Dijk.

Một chút hớ hênh ở hàng thủ khiến Liverpool bị gỡ hòa không lâu sau đó nhưng Mohamed Salah đã kịp tái lập thế dẫn bàn cho họ khi trận đấu trôi qua chưa đầy nửa giờ thi đấu. Cuộc rượt đuổi tỉ số tiếp tục ở đầu hiệp 2 khi Salomon Rondon sút tung lưới đội khách trong một tình huống mà thủ môn Alisson Becker đứng im bất lực.

Video: Liverpool lần thứ hai bị gỡ hòa

Trận đấu trôi về những phút cuối trong sự lo lắng của các CĐV Liverpool, nhất là khi ngôi sao số một Mohamed Salah chấn thương. Tuy nhiên chính người đóng thế tiền đạo Ai Cập là Divock Origi đã tỏa sáng để mang về 3 điểm nhọc nhằn cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp. 

Phút 86, tiền đạo người Bỉ ghi bàn quyết định bằng một cú đánh đầu ngược giúp Liverpool giành chiến thắng 3-2. Với kết quả này, đội chủ sân Anfield tạm thời chiếm ngôi đầu bảng, gây sức ép lên Manchester City khi đội bóng của HLV Pep Guardiola chạm trán Leicester City trong trận đấu muộn nhất vòng.

Video: Origi ghi bàn quyết định cho Liverpool

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn