Vòng 34 La Liga: Giao thoa giữa “đỉnh” và “đáy”

Thể thaoThứ Bảy, 24/04/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - La Liga vòng 34 sẽ chứng kiến những trận cầu thú vị giữa những người khổng lồ hiên ngang trên "đỉnh" với những kẻ đang vùng thoát khỏi cái chết.

(VTC News) - La Liga đang ngày một nóng lên. Ở cuộc đua đến ngôi vô địch, khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid lúc này chỉ vỏn vẹn một điểm. Trong khi đó, ở khu vực cầm đèn đỏ, có tới 7 cái tên đang đúng trước nguy cơ xuống hạng, bao gồm cả Zaragoza và Xerez, những đối thủ trực tiếp của Real và Barca ở vòng đấu này.

Vì thế, chuyến hành quân của Ronaldo cùng các đồng đội đến "vương quốc" Aragon được dự báo là không hề đơn giản để lấy trọn 3 điểm. Còn Blaugrana chỉ phải gặp đội bóng bét bảng Xerez, nhưng cũng chẳng nói được trước điều gì đối với kẻ đã ở vào thế đường cùng như Xerez thường rất nguy hiểm.

23h, 24/04/2010: Barcelona - Xerez: Kẻ trên cao, người dưới thấp

Cú ngã ngựa của các đấu sĩ Catalan hồi giữa tuần trước Inter Milan với tỷ số 1-3 trong khuôn khổ Champions League Bán kết lượt đi đang đẩy Barca có nguy cơ trở thành cựu vương tại giải đấu danh giá nhất châu Lục. Trước đó mấy ngày, trận hòa không bàn thắng trong trận derby xứ Catalonia cũng khiến cho khoảng cách giữa họ với Real Madrid chỉ còn đúng 1 điểm.

Barca cần nhanh chóng vượt qua cú sốc mang tên Inter.

Nếu chỉ cần một cú sảy chân nữa trong 5 vòng đấu còn lại, thì mọi nỗ lực của HLV Guardiola và các học trò kể từ đầu mùa giải cùng tất cả những lời tung hô đến tận mây xanh của thế giới túc cầu bấy lâu nay có thể trở thành vô nghĩa. Nếu ai đó lo xa, có thể đang dự cảm về một điều chẳng lành tại Nou Camp, Barca đang có nhiều nguy cơ rơi vào bi kịch của một mùa giải trằng tay. Dù đang ở trên “đỉnh” nhưng gã khổng lồ đang có thể rơi xuống “đáy” bất cứ lúc nào, đó là đáy của sự thất vọng.

Rất may, đêm nay, sau 2 cú sốc trong vòng 1 tuần, chỉ phải tiếp đội bóng "tép riu" Xerez trên thánh địa Nou Camp, chứ nếu bay giờ gặp lại Espanyol thì e rằng Pep khó mà "bảo toàn tính mạng".

Đây là mùa giải đầu tiên Xerez chơi tại giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò, nhưng có lẽ ai cũng đoán trước được số phận hẩm hiu của họ trong mùa giải năm sau khi đang ở vị trí cuối BXH với 27 điểm, kém đội đứng thứ 17 là Malaga tới 6 điểm. HLV người Argentina - Gorosito vẫn đang cố vùng vẫy để kéo đội quân không tên tuổi của mình lên trong những trận đánh cuối cùng.

Thành tích gần đây của Xerez cũng có thể đáng được ghi nhận, trong 9 trận mới nhất thì họ thắng 4, hòa 3 và chỉ thua 2. Đặc biệt phải kể đến chiến công 2-1 ngay trên sân Vicente Calderon cách đây chưa đầy 2 tuần trước Aletico Madrid. Dẫu vậy vẫn it ai dám tin vào những điều kỳ diệu ở đội bóng "nhỏ bé" này.

Ở lượt đi trên sân Chapin, Barca đã thắng Xerez 2-0. Cho nên trận lượt về trên sân Nou Camp cũng hứa hẹn khá dễ dàng cho thầy trò Guardiola. Tuy nhiên điều quan trọng là người ta đang muốn xem gã khổng lồ xứ Catalunya  sẽ thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch và lấy lại sự tự tin như thế nào để bước vào trận chiến vô cùng quan trọng với Inter giữa tuần sau.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes; Puyol, Marquez, Milito, Abidal, Xavi, Keita, Toure, Messi, Ibrahimovic, Henry.
Xerez: Renan; Redondo, Gioda, Aythami, Casado; Sanchez, Keita; Orellana, Michel, Momo; Bermejo.

Dự đoán: 2 - 0

01h, 25/04/2010: Zaragoza - Real Madrid: Vùng tối của giải ngân hà

Cũng không khác Barca là mấy, sau trận Barca - Xerez hai giờ đồng hồ, đội quân Hoàng gia cũng có cuộc chinh phục đội bóng vùng cộng đồng tự trị - Zaragoza đang ở vị trí 16 trên BXH với 34 điểm sau 33 vòng đấu. Sau một mùa giải xuống Segunda División thi đấu rồi quay trở lại năm ngoái, thì hiện giờ Blanquillos vẫn chưa thể được coi là ở vị trí an toàn để trụ hạng.

Không dễ để Ronaldo và đồng đội lấy trọn 3 điểm từ Zaragoza.

Chiến thắng đáng kể nhất của đội bóng xứ sở Aragon này có lẽ là trận vùi dập Valencia với tỷ số 3-0 cách đây 5 vòng đấu, còn lại thành tích của họ là không tốt. Đặc biệt khi gặp 2 ông lớn họ đều thua với tỷ số của các trận quần vợt. Lượt đi, các học trò của Aurelio Gay bị Real vùi dập 0-6 trên Bernabeu, còn với Barca (lúc Gay chưa cầm quân) thì với tỷ số 6-1.

Nhưng chớ vội nhìn thành tích thảm hại đó để đánh giá trận đấu đêm nay là dễ dàng cho đội quân Hoàng Gia. Bởi lẽ thành tích thi đấu trên sân nhà Romareda của Zaragoza mỗi khi tiếp Real là điều đáng để mọi người phải kinh ngạc.

Dù 16 lần gặp nhau giữa 2 đội thì Zaragoza mới chỉ thắng đúng 1 trận duy nhất, còn Madrid thắng một nửa trong số đó. Tuy nhiên, 7 lần đến làm khách ở xứ Aragon, đội bóng Hoàng gia mới chỉ có đúng một lần lấy trọn 3 điểm cách đây 5 năm, còn lại là hòa đến 5 lần. Chưa kể mùa bóng 05/06 trong khuôn khổ cúp Nhà vua, Los Blancos đã bị chủ nhà vùi dập tả tơi 6-1.

Bởi vậy, nhiệm vụ của Ronaldo cùng các đồng đội đêm mai sẽ là vô cùng khó khăn để duy trì bám đuổi Barca. Nếu không tính đến thất bại trước Barca trong siêu kinh điển thì kền kền vẫn đang có thành tích vô cùng ấn tượng tại La Liga, cuối tuần trước họ tiếp tục chiến thắng Valencia 2-0 và vẫn bằng các pha lập công của 2 cây săn bàn chủ lực Ronaldo, Higuain. Với đà chiến thắng đó, các Madridistas có quyền hy vọng Real sẽ xóa bỏ cái dớp phải chia điểm trên sân Romareda lần này.

Đội hình dự kiến
Real Zaragoza: Roberto; Pulido, Jarosik, Contini, Ponzio, Edmílson, Gabi; Arizmendi, Herrera, Eliseu; Suazo
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Garay, Marcelo; Guti, Alonso, Gago, Van der Vaart, Higuain, Ronaldo

Dự đoán: 1-0
Lịch thi đấu Vòng 34 La Liga

Ngày 24/4/2010
23h: Barcelona – Xerez

Ngày 25/4/2010
01h: Zaragoza – Real Madrid
03h: Valencia – Deportivo
23h: Almeria – Espanyol
23h: Mallorca – Malaga
23h: Racing – Villarreal
23h: Sporting – Valladolid
01h: Atletico – Tenerife
03h: Getafe – Sevilla

Ngày 26/4/2010
03h: Osasuna - Athletic

Giang Sơn

Bình luận
vtcnews.vn