Vòng 34 La Liga: Cơ hội cho những kẻ đóng thế

Thể thaoThứ Bảy, 30/04/2011 05:47:00 +07:00

(VTC News)- Trước các đối thủ không phải là quá mạnh, nhiều khả năng cả Real lẫn Barca sẽ đưa ra sân đội hình B để thi đấu.

(VTC News) – Con đường tiến đến trận Chung kết Champions League mùa này của Real đang dần hẹp lại sau khi để thua Barcelona tới 2-0 ở trận bán kết lượt đi. Trong khi cơ hội đua tranh chức vô địch với Barca ở La Liga cũng gần như không còn với Los Blancos vì khoảng cách giữa hai đội hiện vẫn là 8 điểm. Nỗi buồn dường như đã bắt đầu len lỏi vào tận ngóc ngách của sân Bernabeu.

Real – Zaragoza: Đá vì bản thân

Real lại thi đấu trên sân Bernabeu, nhưng đối thủ lần này của họ không phải là Barca hùng mạnh, thay vào đó là một Zaragoza “yếu oẹt” với vị trí thứ 17, và hiện chỉ cách nhóm xuống hạng đúng một điểm. Đá với một đối thủ yếu như thế, theo lẽ thường, hẳn các Madridistas phải mừng lắm nhưng giờ thì họ chẳng mừng được vì nỗi buồn thua trận của Real trước Barca vẫn còn đọng lại.

Zaragoza không có nhiều cơ hội lấy điểm từ tay của Real.

Trận thua ấy khiến giấc mơ vô địch Champions League lần thứ 10 của Club Blanco gần như tan vỡ, còn Mourinho thì nhiều khả năng bị cấm chỉ đạo 6 trận vì thói lộng ngôn. Quá đau. Đó có lẽ là cảm giác không chỉ của các cầu thủ Real mà còn cả của những người yêu “Kền kền trắng”.

Vậy, bây giờ, Real đá vì cái gì? Vì chức vô địch La Liga? Có lẽ quá đỗi mong manh khi khoảng cách về điểm số trên BXH giờ đã là 8 điểm, trong khi La Liga chỉ còn 5 vòng đấu nữa là hạ màn. Một khoảng cách quả khó có thể san lấp. Nói một cách khác thì cơ hội lật đổ “ngôi vương” của Barca đối với thầy trò Jose Mourinho gần như không còn.

Thôi thì đá với Zaragoza, các cầu thủ của Real coi như đó là cơ hội để vượt qua chính mình sau ngày bại trận trước Barca, và đó còn là dịp để những cầu thủ thường ngồi trên ghế dự bị, như Kaka, Canales, Granero, Nacho chứng tỏ khả năng với  “Người đặc biệt”.

Gặp đối thủ yếu như Zaragoza là cơ hội không thể tốt hơn đối với Kaka, Higuian, Benzema để chứng minh khả năng với Mourinho?

Về phía Zaragoza, cơ hội có điểm của họ trước Real gần như không có. Thứ nhất, kể từ năm 2004 đến nay, Zaragoza luôn rời sân Bernabeu với hai bàn tay trắng. Thứ hai, đội hình B của Real mạnh chẳng kém gì đội hình A mà trận họ đại thắng Valencia với tỷ số 6-3 hồi cuối tuần trước là một minh chứng cụ thể. Thứ ba, phong độ thi đấu trên sân khách của Zaragoza cực kém khi 3 trận đấu gần đây nhất họ đều thua.

Về lực lượng thi đấu, nhiều khả năng C.Ronaldo, X. Alonso, L.Diarra sẽ ngồi ngoài để nhường chỗ cho các cầu thủ dự bị, còn Sami Khedria vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương. Bên kia chiến tuyến, Zaragoza chào đón hai sự trở lại quan trọng sau án treo giò là Kalu Uche và Ivan Obradovic.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3): Casillas; Ramos, Albiol, Pepe, Nacho; Diarra, Granero; Canales, Kaka, Benzema
Zaragoza (4-2-3-1): Doblas; Diogo, Jarosik, Da Silva, Obradovic; Ponzio, Gabi; Boutahar, Lafita, Bertolo; Uche

Dự đoán: Real thắng 3-0

Real Sociedad – Barcelona: Thảnh thơi trong “gian khó”

Gian khó ở đây đối với Barca không phải vì phong độ mà nằm ở lực lượng thi đấu khi một số cầu thủ quan trọng vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương, như Iniesta, Bojan Krkic, Adriano, Eric Abidal và Maxwell. Nhưng chẳng sao, đơn giản bởi những người thay thế cho các cầu thủ này đều thi đấu rất xuất sắc. Thậm chí ở trận đấu tới Sociedad, HLV Guardiola sẽ để Messi, Puyol, Pique nghỉ ngơi nhằm bảo toàn lực lượng cho trận lượt về với Real tại Champions League vào giữa tuần sau.

David Villa sẽ lại ghi bàn vào lưới Sociedad?

Trong khi đó, đội chủ nhà Sociedad đang rất quyết tâm thi đấu để kiếm điểm nhằm tách khỏi khu vực nguy hiểm. Hiện đội bóng của HLV Martin Lasarte đang đứng thứ 12 trên BXH, nhưng chỉ cách nhóm xuống hạng có 3 điểm. Nếu thi đấu lơ là ở 5 vòng cuối, rất có thể họ phải nhận một cái giá rất đắt – xuống hạng. Vì thế, bây giờ một điểm đối với Sociedad cũng quý như vàng, đặc biệt là từ tay nhà ĐKVĐ La Liga.

Tuy nhiên, giữa ước mơ và thực tại lại là một khoảng cách khá xa khi trong trong 5 lần đối đầu gần đây nhất, Sociedad chưa một lần giành chiến thắng trước Barca, thậm chí họ còn phải nhận những trận thua có tỷ số đậm. Có lẽ lần này cũng ngoại lệ, kể cả khi La Blaugrana chỉ thi đấu với đội hình hai.

Đội hình dự kiến:
Real Sociedad (4-2-3-1): Bravo; Martinez, Ansotegi, Demidov, Estrada; Rivas, Aranburu; Prieto, Zurutuza, Griezmann; Ifran
Barcelona (4-3-3): Valdez; Alves, Mascherano, Milito, Montoya; Thiago, Busquets, Keita; Jeffren, Villa, Afellay

Dự đoán: Barcelona thắng 2-0

Quốc Huy

Bình luận
vtcnews.vn