Vòng 31 Premier League: Chờ nhau sảy chân

Bóng đá AnhThứ Bảy, 02/04/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Không có những cặp đấu đáng chú ý nào nhưng vòng 31 vẫn là một vòng đấu đáng xem. Ai trong số các ứng cử viên vô địch sẽ sảy chân?

(VTC News) – Không có những cặp đấu đáng chú ý nào nhưng vòng 31 vẫn là một vòng đấu đáng xem. Ai trong số các ứng cử viên vô địch sẽ sảy chân?

MU dù đang gặp vấn nạn chấn thương sẽ có chuyến làm khách được coi là dễ chiu khi chỉ phải gặp một West Ham đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ. Arsenal chuẩn bị sẵn dàn pháo hạng nặng của mình để bắn tan xác “đám cướp biển” Blackburn kéo đến xâm phạm Emirates. Đó sẽ là 2 tâm điểm chính của vòng 31 Premier League, vòng đấu chờ đợi sự sảy chân của một trong hai kình địch lâu năm.

Nỗi nhớ nhà

MU và West Ham vốn không lạ gì nhau trong lịch sử. Năm 1995, bàn thắng của Ludek Miklosko khiến MU bị Blackburn nẫng mất chiếc cúp vô địch Premier League ngay trong ngày cuối cùng. Tuy nhiên, 5 lần đối đầu gần nhất CLB nổi danh của những tay hooligan bậc nhất này đã biến thành “bao cát” để MU tập đấm.

Mặc dù vậy, West Ham đang có tinh thần khá thoải mái và quyết tâm. Thắng 3 trận gần nhất tại Upton Park trên mọi đấu trường và ghi liền 11 bàn, các học trò của Avram Grant từ chỗ tưởng như sắp nói lời giã biệt Premier League đã lại nhen nhóm hy vọng "hồi sinh". Một hồ sơ bệnh án trắng tinh cùng sự trở lại của Thomas Hitzlsperger sẽ kích thích các cầu thủ chủ nhà có một trận chiến đầy quyết tâm trước dàn sao đến từ Manchester. Avram Grant không có gì phải tự ti cả khi ông đang có trong tay một Scott Parker có phong độ cao và dàn tấn công Demba Ba – Carlton Cole – Frederic Piquionne đang mang tới một tần suất ghi bàn khá ổn định.

MU đã tàn sát West Ham cả 5 trận gần nhất 

Trong khi đội bóng của thủ đô London tận dụng rất tốt sân nhà của mình thì MU lại tỏ ra khá yếu thế so với các đối thủ cạnh tranh khi so sánh kết quả trên sân đối phương. Từ lúc bị Wolves cắt đứt chuỗi bất bại ở con số 29, MU đã thua 2 trong 3 lần rời Old Trafford, đó là 2 thất bại liên tiếp trước Chelsea và Liverpool.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, Wayne Rooney đã khẳng định rằng Old Trafford là một lợi thế đáng kể đối với MU bởi nó khiến đối thủ phải sợ hãi mỗi lần hành quân tới đây. Không sai, tuy nhiên thành tích khi xa nhà cũng là một yếu tố không kém quan trọng trong cuộc đua vô địch.

Thêm nữa, 21 trong tổng số 30 bàn thua của Quỷ Đỏ là trên sân đối phương. Nhiều khả năng con số ấy sẽ không dừng lại ở đó, bởi tình hình nhân sự hiện tại của hàng thủ. John O’Shea, Rafael và Rio Ferdinand chấn thương, Johnny Evans bị treo giò còn Vidic thì có khả năng ra sân dù chưa hoàn toàn đạt 100% thể lực. MU có thể thắng nhờ sức hàng công, tuy nhiên việc họ bảo toàn được mành lưới như 5 lần gặp nhau trước đó khó có thể tái diễn.

Đội hình dự kiến:

West Ham (4-4-2): Robert Green – Lars Jacobsen, Matthew Upson, Da Costa, Wayne Bridge – Mark Noble, Scott Parker, Thomas Hitzlsperger, Gary O’Neil – Carlton Cole, Demba Ba.

MU (4-4-2): Edwin Van der Sar - Wes Brown, Chris Smalling, Nemanja Vidic, Patrice Evra - Nani, Ryan Giggs, Michael Carrick, Antonio Valencia – Wayne Rooney, Dimitar Berbatov.

Dự đoán: MU thắng 2-1

“Thuốc bổ” Blackburn

Những trận đấu giữa Blackburn và Arsenal luôn là một ví dụ điển hình cho một trận đấu bóng đá giữa một bên chơi chuyền bóng một chạm hoa mỹ và bên còn lại sử dụng lối đá kiểu Anh truyền thống. Tuy nhiên có thể lần này cục diện của nó sẽ trở thành 1 chiều vì chính sự sa sút thảm hại của Blackburn.

Những người Ấn Độ mới đến Ewood Park vẫn chẳng làm được điều gì mới mẻ cho CLB, tuy nhiên “đám cướp biển” đã rơi tự do kể từ sau sự ra đi bất đắc dĩ (và bất thình lình) của Sam Allardyce. Ngày 23/1, họ còn đang đứng thứ 7 trên BXH, tuy nhiên chỉ sau 6 trận (hòa 2, còn lại toàn thua) thì Rovers giờ chỉ còn cách nhóm rớt hạng vỏn vẹn 1 điểm. Nếu phải xuống hạng sau khi mùa giải kết thúc, Blackburn sẽ không bao giờ có cơ hội đón chào Ruud Van Nistelrooy cho dù có đưa ra mức lương 4 triệu bảng/năm đi chăng nữa.

Kết thúc tháng 3 ác mộng, Arsenal chỉ còn Premier League để bấu víu 

Tháng 3 ác mộng của Arsene Wenger với chỉ 1 chiến thắng trong 6 trận đã khiến Premier League trở thành mặt trận duy nhất còn lại của các Pháo thủ. Do vậy họ có thể tập trung toàn sức cho mục tiêu vô địch với sự trở lại mới đây nhất của Cesc Fabregas và Theo Walcott, trong khi chấn thương của Robin Van Persie cũng không quá nghiêm trọng.

Mặc dù vậy “Giáo sư” sẽ phải lo lắng nhiều về hàng phòng ngự nơi họ đã mất 2 trung vệ (Vermaelen, Djourou) và 2 thủ môn (Szczesny, Fabianski). Với Almunia phong độ trồi sụt, Jen Lehmann có cơ hội được bắt chính và lập kỷ lục cầu thủ cao tuổi nhất ra sân tại Premier League.

Về mặt lý thuyết, Arsenal còn 1 trận chưa đấu và vẫn có cửa để kết thúc mùa 2010/11 với ngôi vương nước Anh. Tuy nhiên họ vẫn còn những đối thủ lớn chờ đợi phía trước như Liverpool, Tottenham hay chính MU. Do vậy, The Gunners cần chiến thắng trong mọi trận đấu còn lại để có thể kịp bám đuổi MU ở chặng cuối mùa giải.

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Jens Lehmann – Bacary Sagna, Sebastien Squillaci, Laurent Koscielny, Gael Clichy – Alex Song, Jack Wilshere - Cesc Fabregas, Andrei Arshavin, Samir Nasri – Robin Van Persie

Blackburn (4-5-1): Paul Robinson – Michel Salgado, Christopher Samba, Ryan Nelsen, Martin Olsson - Brett Emerton, Steven N’Zonzi, Jermaine Jones, Morten Gamst Pedersen, David Hoilett – Roque Santa Cruz.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Các cặp đấu khác

Stoke cần thêm chiến thắng nữa để đảm bảo chắc suất trụ hạng, tuy nhiên Chelsea cũng muốn 3 điểm không kém vì một thắng lợi tại Britannia sẽ giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Premier League cho dù là nhỏ nhoi. Chuyến hành quân này được cho là không dễ dàng đối với dàn cầu thủ triệu phú của Carlo Ancelotti, tuy nhiên họ đã toàn thắng trong 3 cuộc đối đầu gần nhất (tổng tỷ số 11-0) và The Blues cũng chưa từng để mất điểm trước Stoke kể từ năm 1984. Vấn đề của Chelsea nằm ở hàng công, nơi Carletto sẽ phải cân nhắc xem có nên tiếp tục sử dụng Fernando Torres.

Cơn tịt ngòi của Fernando Torres có thể ảnh hưởng tới hy vọng vô địch của Chelsea 

Trong khi đó, nhiều người cho rằng sự xuất hiện của Liverpool tại sân The Hawthorns sẽ là cơ hội để Roy Hodgson “trả thù” CLB cũ. Tuy nhiên vấn đề của Hodgson bây giờ sẽ là làm thế nào để giữ được công việc trong bối cảnh West Brom đang chìm ở đáy bảng xếp hạng. 5 trận gần nhất không thua nhưng lại hòa tới 4, lần này ít ai nghĩ ra điều gì có thể giúp The Baggies vớt được dù chỉ 1 điểm ở lại sân nhà. Một chiến thắng nhẹ nhàng và đơn giản như trước Sunderland, và Kenny Dalglish sẽ không đòi hỏi gì thêm từ các cầu thủ.

Đối với Tottenham, thành phần cầu thủ có nhiều người chơi cho ĐTQG tuần qua khiến nhiều nhân tố chủ chốt bị hao mòn thể lực. Dẫu vậy Wigan có thể không phải là vật cản quá lớn của họ khi mọi hy vọng của đội bóng vùng Greater Manchester đặt vào chân sút Hugo Rodallega vừa trở lại sau chấn thương. Real Madrid đang ở phía trước, nhưng Harry Redknapp có lẽ sẽ không tung ra đội hình 2 trước Wigan vì chiếc vé dự Champions League đang không thuộc về họ.

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn