Vòng 30 La Liga: Real đợi "hung thần" của MU diệt Barca

Thể thaoThứ Bảy, 31/03/2012 07:34:00 +07:00

(VTC News)-Chỉ cần sẩy chân một bước, cả Real và Barcelona sẽ phải trả cái giá rất đắt trên đường đua đến ngôi vô địch.

(VTC News)-Chỉ cần sẩy chân một bước, cả Real và Barcelona sẽ phải trả cái giá rất đắt trên đường đua đến ngôi vô địch.

Osasuna – Real (01h00) : Chuỗi ngày khó nhọc bắt đầu

Real Madrid sắp có một tháng Tư đầy khó nhọc. Bởi sau trận đấu với Osasuna, họ sẽ lần lượt giáp mặt với các đối thủ rắn mặt, như Valencia, Atletico Madrid và Barcelona. Do đó, tìm từng chiến thắng, chắt chiu từng điểm một là nhiệm vụ tối quan trọng đối với thầy trò Jose Mourinho, nếu muốn lật đổ "ách thống trị" của Azulgrana trong 3 năm qua.

 C.Ronaldo và đồng đội sẽ có một trận đấu khó khăn trên sân của Osasuna.

Trên lý thuyết, Osasuna không phải là đối thủ quá mạnh để Real phải e sợ, nhưng đối phương lại được chơi trên sân nhà Reyno de Navarra, nơi mà theo con số thông kê, Osasuna là đội có thành tích tốt thứ 4 ở La Liga.

Trong khi đó, hiện "Kền kền trắng" đang gặp khá nhiều vấn đề về lực lượng thi đấu ở hàng phòng ngự. Pepe tiếp tục thụ án treo giò hai trận, nên anh sẽ không có mặt ở trận đấu với Osasuna. Bởi thế, nhiều khả năng "Người đặc biệt" sẽ tiếp tục sử dụng cặp trung vệ Varane-Ramos.

Ở tuyến giữa Khedira không thể ra sân vì ốm, Lassna Dirra cũng vắng mặt. Bỗng dưng Mourinho đau đầu với bài toán chọn ai đá cạnh cùng Xabi Alonso. Rất có thể vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ lựa chọn Granero thay vì Sahin, bởi cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa cho thấy được phong độ đỉnh cao kể từ khi trở lại sân cỏ.

 Đội hình dự kiến.

Nhưng điều vui mừng với "Người đặc biệt" là Di Maria đã trở lại. Có thể cầu thủ người Argentina không chơi trọn 90 phút, nhưng sự xuất hiện của anh sẽ làm cho các phương án tấn công trở nên đa dạng hơn. Kết hợp với những cầu thủ đang có phong độ ghi bàn cao như Ronaldo, Higuain, Benzema, tên của tiền vệ người Argentina hoàn toàn có đủ khả năng xuất hiện trên bảng tỷ số trận đấu.

Dự đoán: Real thắng 3-1.

Barcelona – Bilbao (03h00): Kiểm chứng lời của Guardiola

Theo Guardiola, vào thời điểm hiện tại, Marcelo Bielsa mới là HLV xuất sắc nhất thế giới, chứ không phải Jose Mourinho hay Alex Ferguson. Cũng phải, bởi những gì chiến lược gia người Argentina làm được cùng Bilbao thực sự ấn tượng. Họ xuất sắc loại MU ra khỏi vòng 1/8 Europa League bằng hai trận thắng cả trên sân khách lẫn sân nhà. Còn mới đây, ở vòng tứ kết lượt đi, trên “thánh địa” của Schalke 04, Bilbao đã hạ đối thủ bằng tỷ số 4-2.

 Pique chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả với Llorente.

Nhưng tài nghệ của HLV Bielsa sẽ được thừa nhận hơn nữa, nếu vào rạng sáng mai đội bóng của ông hạ đo ván được nhà ĐKVĐ La Liga. 

Rất khó, đó có lẽ là hai từ mà nhiều CĐV của Bilbao phải thốt lên. Bởi Barca đang rất cần điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Real. Thêm vào đó, phong độ hiện tại của Azulgrana là quá cao khi giành 7 chiến thắng liên tiếp. Còn Messi thì 9 trận đấu gần đây đã ghi tới 18 bàn thắng. Chưa hết, trên sân Nou Camp ở mùa giải này, Barca chưa chịu thua bất cứ một đội bóng nào, ngoại trừ trận 0 bàn thắng trước Sevilla.

 Đội hình dự kiến.

Trong khi phong độ trên sân khách ở La Liga của Los Leones không thực sự tốt. Họ chỉ thắng được 2 trận trong tổng số 11 trận đấu. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Bielsa lại có được sự thuận lợi ở tâm lý thi đấu khi vừa giành chiến thắng 4-2 trên sân của Schalke 04, nên họ không phải lo lắng quá nhiều cho trận lượt về. Còn Barca vừa đá, vừa giữ chân vì vào tuần sau họ sẽ phải quyết chiến với Milan ở Champions League để “giật” tấm vé vào vòng bán kết.

Về lực lượng thi đấu, Barca có sự trở lại của Daniel Alves sau một trận bị treo giò. Nhưng Adriano không thể ra sân vì chưa kịp bình phục chấn thương. Ở chiều ngược lại, Bilbao có đầy đủ lực lượng để chiến Barca.

Dự đoán: Barca thắng 3-2

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn