Vòng 3 Premier League: Liverpool đại chiến Tottenham, Man Utd tiện đà đại thắng

Thể thaoThứ Bảy, 27/08/2016 07:07:00 +07:00

Khi Liverpool cùng Tottenham phải bước vào trận cầu tâm điểm, Manchester United, Chelsea cùng Manchester City có cơ hội gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi bằng những chiến thắng kế tiếp ở vòng đấu này.

Các 'ông lớn' đang dẫn dầu trên bảng xếp hạng của Ngoại hạng Anh có cơ hội tăng tốc trong vòng đấu sắp tới.

Liverpool và ám ảnh về sự ổn định

Dưới thời Jurgen Klopp, uy lực tấn công của Liverpool đã được cải thiện đáng kể. Đội chủ sân Anfield thừa hưởng chất "điên" của chiến lược gia người Đức để nuôi tham vọng dự Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, Liverpool vẫn rất bấp bênh với những kết quả... không biết đường nào mà lần. "Quỷ đỏ Merseyside" đánh bại Barca với tỉ số gây sốc 4-0 trước khi thua Mainz với kết quả bất ngờ không kém: 0-4. Sau chiến thắng ấn tượng trước Arsenal (4-3), Liverpool đã có 90 phút rất kém hiệu quả trước Burnley - tân binh Premier League với thực lực hạn chế.

p1

 Liverpool (áo đỏ) vẫn rất bấp bênh

Với chặng leo núi ngay từ giai đoạn mở màn (4/5 vòng đầu phải gặp các đội mạnh), Liverpool đứng trước nguy cơ chìm sâu nếu không tìm được sự ổn định ngay từ bây giờ.

Liverpool chơi hay, song chưa đủ để tạo ra bản sắc và một nền móng kiên cố - thứ Tottenam đã có được dưới thời Mauricio Pochettino. Không ồn ào, đội bóng thành London đang tiến từng bước chắc chắn trên bảng xếp hạng khi hòa Everton và đánh bại Crystal Palace với tỉ số tối thiểu. Thêm một chiến thắng trước Liverpool, Tottenham sẽ khẳng định tham vọng vươn cao của mình ở mùa giải này.

p2

 Tottenham đứng trước cơ hội đánh bại Liverpool để tiếp tục bất bại ở mùa giải này

Khi cả hai vượt qua được sự dè dặt, trận cầu tâm điểm ở vòng 3 Premier League hứa hẹn tạo ra một cơn mưa bàn thắng trên sân White Hart Lane, khi Christian Eriksen - Harry Kane đã sẵn sàng "đọ súng" với những hỏa lực tấn công từ Liverpool như Sadio Mane hay Philippe Coutinho.

Nhóm đầu tịnh tiến

Trong nhóm dẫn đầu, Chelsea gặp thuận lợi hơn cả khi chỉ phải gặp đối thủ yếu Burnley.

Đội bóng của Sean Dyche đã gây bất ngờ khi đánh bại Liverpool vòng trước, song Burnley sẽ mau chóng trở về mặt đất trước một Chelsea lọc lõi và khôn ngoan hơn nhiều.

Chỉ cần chơi tập trung và chờ đợi sự bùng nổ từ Eden Hazard hay Diego Costa, Chelsea của Antonio Conte có quyền nghĩ về chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Premier League.

p3

 Chelsea sẽ tiếp tục thăng hoa

Manchester United thuận lợi không kém dù phải làm khách trên sân của Hull City - đội bóng toàn thắng sau 2 vòng đầu tiên. Lối đá lì lợm và chặt chẽ của Hull dễ làm người ta liên tưởng đến Leicester mùa trước, song "Những chú hổ" rất khó tạo nên địa chấn khi Manchester United đã vào guồng. Với khát khao của Paul Pogba, duyên ghi bàn của Zlatan Ibrahimovic cùng đẳng cấp vượt trội, MU đã sẵn sàng nối dài chuỗi thắng trên bảng xếp hạng.

p4

 Pogba - Ibrahimovic đang chắp cánh cho tham vọng của MU

Manchester City gặp khó khăn đôi chút khi phải gặp West Ham - "sát thủ" của các đội bóng lớn mùa trước. Dù đội bóng với biệt danh "Búa tạ" vẫn rất lợi hại, gây bất ngờ ở Etihad cũng là nhiệm vụ quá sức.

Cần nhớ, dù dễ dàng hay khó khăn, Manchester City của Pep Guardiola vẫn biết cách để giành lấy 3 điểm, điển hình là chiến thắng 4-1 trước Stoke City dù không kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Arsenal làm khách trên sân của Watford với mục tiêu kiếm tìm chiến thắng đầu tiên, trong khi Leicester City được gặp ứng cử viên xuống hạng Swansea. Đương kim vô địch và á quân Premier League mùa trước đang gặp nhiều khó khăn, mà cách duy nhất khắc phục tình hình là những kết quả khả quan trên sân cỏ trước khi nghĩ tới điều gì đó xa hơn.

p5

 Arsenal và Leicester vẫn chưa hết khó khăn

Lịch thi đấu:

Ngày 27/8

18h30: Tottenham Hotspur - Liverpool

21h: Chelsea - Burnley

Crystal Palace - AFC Bournemouth

Everton - Stoke City

Leicester City - Swansea City

Southampton - Sunderland

Watford - Arsenal

23h: Hull City - Manchester United

Ngày 28/8

19h: West Bromwich Albion - Middlesbrough

22h: Manchester City - West Ham United

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn