Vòng 23 V-League: Nóng đến nghẹt thở

Thể thaoChủ Nhật, 31/07/2011 10:06:00 +07:00

(VTC News) - Việc Kienlongbank KG trở thành CLB chuyên nghiệp chắc chắn sẽ khiến V-League trở nên cực kỳ nóng bỏng trong thời gian tới

(VTC News) - Với Kienlongbank KG ở giải hạng nhất hoàn tất việc chuyển đổi mô hình CLB chuyên nghiệp trước thời hạn chót 31/7 đồng nghĩa việc sẽ có 2 tấm vé xuống hạng cho sân chơi V-League. Tình thế trở nên ngặt nghèo hơn cho các đội bóng đang chấp chới ở khu vực nguy hiểm trong khi cuộc đua đến ngôi vô địch cũng quyết liệt chẳng kém và SLNA ngày càng cảm nhận được sức ép dữ dội từ phía Hà Nội T&T.

Tiếp đón Navibank SG trên sân nhà, mục tiêu của SLNA không gì khác ngoài chiến thắng. Họ cũng có cơ sở để tin vào điều đó khi Navibank SG thường chơi không ấn tượng trong những chuyến làm khách. Hơn nữa, Navibank SG cũng là CLB chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi ĐTQG tập trung thi đấu vòng loại World Cup 2014.

Navibank SG sẽ là đối thủ vừa sức của SLNA. Ảnh: Quang Minh

Lần lượt HLV Mai Đức Chung, các cầu thủ Anh Tuấn, Long Giang, Tài Em, Quang Hải, Thế Anh phải dồn sức cho ĐTQG thi đấu các trận lượt đi và về gặp Qatar, chính vì thế, đội bóng Sài thành (gốc QK4) từng là 'anh em' của SLNA không có sự chuẩn bị như ý cho trận đấu tại vòng 23 V-League.

SLNA thì chỉ mất Đình Đồng, Trọng Hoàng cho ĐTQG nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn có đôi chút lo lắng khi một vài vị trí đá chính vẫn đang chịu ảnh hưởng bởi chấn thương.

Chưa hết, phong độ, tinh thần thi đấu của các cầu thủ SLNA giai đoạn vừa qua không được như mong muốn và đó là điều khiến những ai yêu mến đội bóng xứ Nghệ có đôi chút nghi ngại.

Với chỉ 4 điểm nhiều hơn Hà Nội T&T, SLNA không còn đường lùi trong cuộc chiến đến ngôi vô địch. Đội bóng Thủ đô cũng thế nhưng chỉ có điều, ở trận đấu sớm của vòng 23 diễn ra chiều 1/8, họ sẽ phải gặp đối thủ 'rắn mặt', Becamex Bình Dương trên sân nhà.

Hà Nội T&T (trái) gây sức ép mạnh mẽ lên ngôi đầu bảng của SLNA. Ảnh: Quang Minh

Hà Nội T&T đang đạt phong độ cao và người ta có cảm giác, đây chính là giai đoạn tăng tốc của nhà ĐKVĐ để về đích. Thế nhưng, việc Văn Biển, Duy Nam, Văn Quyết, Công Vinh lên tập trung đội tuyển QG khiến các buổi tập của Hà Nội T&T cho các trận đấu tại V-League bị ảnh hưởng.

Hy vọng là HLV Phan Thanh Hùng vốn đã quen với việc 'liệu cơm, gắp mắm' cùng Hà Nội T&T sẽ tìm ra giải pháp giúp đội bóng của mình biến Becamex Bình Dương thành kẻ chiến bại giống như những gì họ đã từng làm được.

Bất chấp kết quả của vòng 23 có như thế nào, SLNA vẫn sẽ giữ được ngôi đầu bảng của mình nhưng trong cuộc đua trụ hạng, sau mỗi chiến thắng hay chỉ một trận hòa, trật tự xếp hạng của nhóm cuối sẽ lại thay đổi.

Khi V-League có hai suất xuống hạng trực tiếp, nguy cơ cao nhất đang thuộc về Vicem Hải  Phòng cùng Khatoco Khánh Hòa với mỗi đội đang chỉ có 23 điểm sau 22 vòng đấu.

Ở vòng 23, trong khi Vicem Hải Phòng có lợi thế sân nhà, gặp đối thủ chưa ở thế an toàn, Hòa Phát HN thì Khatoco Khánh Hòa phải hành quân lên phố núi Pleiku, làm khách trước HAGL.

Thông thường, đá trên sân Pleiku sẽ không bao giờ là dễ dàng cho bất cứ đội bóng nào, huống hồ là một Khatoco Khánh Hòa đang gặp khó khăn.

Thế nhưng, khi HAGL hạng 8 gần như đã chắc chắn trụ hạng thì nhiệm vụ có điểm của Khatoco Khánh Hòa được đánh giá là không đến nỗi bất khả thi.

Vicem Hải Phòng (áo vàng) gần như không còn cơ hội trụ hạng nếu không thắng Hòa Phát  HN trên sân nhà. Ảnh: V.S.I

Riêng Vicem Hải Phòng sau khi sa thải HLV Vương Tiến Dũng, đưa trợ lý Đình Hưng lên ghế nóng, đồng thời treo thưởng lớn nhưng lực lượng, phong độ của họ mới là vấn đề.

Aniekan sa sút thê thảm, trận này thêm Minh Châu bị treo giò, không hiểu tuyến giữa của Vicem Hải Phòng sẽ bày binh bố trận ra sao và chống cho được lối đá phòng ngự, phản công của đội khách.

Cùng với những cuộc đối đầu không khoan nhượng của Khatoco Khánh Hòa hay Vicem Hải Phòng, vòng 23 còn có một cặp đấu sinh tử khác đó là HN.ACB tiếp XM the Vissai Ninh Bình.

Thắng là mệnh lệnh bởi nếu không, HN.ACB, thậm chí cả XM the Vissai Ninh Bình sẽ phải vật vã với mối lo trụ hạng cho dù mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 23 giải VĐQG Eximbank 2011

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

THTT

T2

1/8

17h00

Hàng Đẫy

155

Hà Nội T&T

-

Becamex B.Dương

VCTV

T3

2/8

16h00

Đ.Tháp

157

TĐCS Đồng Tháp

-

Thanh Hóa

VCTV

17h00

Hàng Đẫy

158

Hà Nội ACB

-

XM The Vissai NB

VCTV

17h00

Vinh

159

Sông Lam Nghệ An

-

Navibank Sài Gòn

Nghệ An

16h00

Pleiku

161

Hoàng Anh Gia Lai

-

Khatoco Khánh Hòa

VTV

17h00

Lạch Tray

156

Vicem Hải Phòng

-

Hòa Phát Hà Nội

VTC

16h00

Chi Lăng

160

SHB Đà Nẵng

-

Đồng Tâm Long An

Đ.Nẵng

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn