Vòng 23 V-League: Hà Nội FC vượt cú sốc, HAGL chạy trốn 'tử thần'

Thể thaoThứ Bảy, 14/09/2019 09:09:00 +07:00

Trong khi HAGL lao đao với cuộc chiến trụ hạng, Hà Nội FC phải tìm cách vượt qua nỗi buồn bị treo sân trong cuộc tiếp đón Viettel ở Hàng Đẫy.

Hà Nội FC vs Viettel, Nam Định vs TPHCM hay Sài Gòn FC vs HAGL là những trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 23 V-League 2019 cuối tuần này.

Hà Nội FC áp sát ngôi vương 

Chức vô địch V-League 2019 dường như chỉ còn là vấn đề thời gian với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Khoảng cách 5 điểm cùng cách biệt hiệu số vượt trội so với CLB TPHCM cho phép Hà Nội FC đăng quang nếu giành 7 điểm/4 trận còn lại, nhiệm vụ quá đơn giản căn cứ vào phong độ khủng khiếp của đội bóng Thủ đô những trận vừa qua.

van quyet clb ha noi (11) 11

Hà Nội FC đang có phong độ cao.

Sở hữu dàn tuyển thủ QG phải "cày ải" liên tục mùa này, lại thi đấu trên nhiều mặt trận, song Hà Nội FC vẫn rất sung sức đến giai đoạn cuối. Màn vùi dập Nam Định 6-1 là minh chứng cho thấy Quang Hải cùng các đồng đội rất quyết tâm chiến thắng để vô địch sớm, nhằm tập trung tối đa cho AFC Cup và cúp Quốc gia. Khi Hà Nội FC đang tiến lên như một cơn bão, Viettel khó lòng ngăn cản.

Lợi thế duy nhất của Viettel có lẽ nằm ở việc Hà Nội FC đang có dấu hiệu lung lay tinh thần sau khi nhận án phạt treo sân đến hết mùa giải.

Nếu đội bóng của bầu Hiển vô địch V-League, họ sẽ hoặc nâng cúp trên sân khách, hoặc nâng cúp trên sân Hàng Đẫy không có khán giả nào theo dõi. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, một đội bóng vô địch giữa những khán đài không có một ai.

Kịch bản ấy khiến nhiều cầu thủ Hà Nội FC đã gồng mình chiến đấu cả mùa phải bận tâm. "Việc đó chưa xảy ra, nhưng nếu nó thành sự thật, đây sẽ là điều rất đáng tiếc. Đá những trận đấu không có người theo dõi cũng giống như mình đi hát mà không có khán giả xem. Điều đó đáng buồn với tất cả các CLB, với ban huấn luyện và cầu thủ Hà Nội FC", Duy Mạnh khẳng định.

Dù vậy, Hà Nội FC sẽ phải gác nỗi buồn lại sau lưng và tập trung chiến đấu giành 3 điểm trong trận derby Thủ đô, nếu không muốn cuộc khủng hoảng phong độ bùng phát khi mùa giải chuẩn bị hạ màn.

phao sang ha noi fc nam dinh (4) 3

Sự cố pháo sáng khiến Hà Nội FC bị treo sân. 

HAGL và cuộc chiến cam go 

HAGL là một trong chín đội bóng vẫn đang ngập trong vòng xoáy đua trụ hạng, nhưng tình cảnh của thầy trò ông Lee Tae Hoon khó khăn hơn cả khi gặp toàn đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở những vòng cuối. Chuyến làm khách trên sân của Sài Gòn FC được dự báo là "lành ít dữ nhiều" với đội bóng sở hữu tới 7 tuyển thủ Quốc gia.

Dẫu có thành tích không quá tệ trên sân khách mùa này (xếp thứ 6 V-League), song HAGL không có duyên khi làm khách trên sân Thống Nhất trước các đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác (toàn thua từ mùa 2016).

van toan nam dinh hagl v-league (19) 19

HAGL (áo trắng) sẽ có điểm rời sân Thống Nhất?

Đội bóng phố Núi gần như "chấp" ngoại binh trong giai đoạn cuối khi các trụ cột chấn thương. Hy vọng của HAGL đặt hết vào Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, nhưng một vài cánh én rất khó làm nên mùa xuân.

Bên kia chiến tuyến, Sài Gòn FC đang có phong độ tốt. Thầy trò ông Nguyễn Thành Công đã có 29 điểm, hơn vị trí phải đá play-off của Thanh Hoá FC 4 điểm. Nếu đánh bại HAGL, Sài Gòn FC sẽ có tới 99% khả năng trụ hạng, không phải lo lắng về 2 vòng đấu cuối. Động lực ấy rất có thể giúp Sài Gòn FC thắng trong trận cầu 6 điểm tối nay.

CLB TP.HCM nuôi hy vọng 

Khoảng cách 9 điểm với Becamex Bình Dương trong bối cảnh V-League còn 4 vòng đấu khiến CLB TP.HCM gần như chắc chắn đứng thứ hai trở lên, song việc kém Hà Nội FC 5 điểm là cản trở quá lớn để đội bóng của HLV Chung Hae Seong mơ về "ngai vàng". 

CLB TP.HCM phải tiếp tục chiến đấu và hy vọng, dù cơ hội bám đuổi Hà Nội FC là rất mong manh. Chuyến làm khách trên sân Nam Định ở vòng 23 này là thử thách rất lớn với Hữu Tuấn cùng các đồng đội bởi Nam Định còn đầy đủ động lực thi đấu, lại chưa bao giờ là đối thủ dễ bị đánh bại trên sân nhà Thiên Trường. 

CLB TPHCM

CLB TP.HCM (áo đỏ) rất khó bám đuổi Hà Nội FC. 

Do đó, 90 phút trước Nam Định sẽ "lành ít dữ nhiều" với đội khách. Những trận cuối mùa giải, CLB TP.HCM cũng không còn giữ được sự bùng nổ vốn có. Đội bóng áo đỏ chỉ còn thi đấu dựa trên sức mạnh của các ngoại binh như Victor Mansaray hay Ismael Akinade. Không dễ để lấy 3 điểm ở Thiên Trường nếu đá như vậy.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 

V-League

Bảng xếp hạng trước vòng 23

bang xep hang
Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn