Vòng 23 V-League: Hà Nội FC chạm một tay vào cúp, HAGL có nguy cơ xuống hạng

Thể thaoThứ Hai, 16/09/2019 07:31:00 +07:00

Phong độ đối lập ở hai đầu bảng xếp hạng của Hà Nội FC và HAGL là điểm nhấn ở vòng 23 V-League 2019.

Vòng 23 V-League đã diễn ra với rất nhiều kết quả bất ngờ. Cuộc đua vô địch gần như ngã ngũ, còn cuộc chiến trụ hạng vẫn rất khốc liệt với sự tham gia của 7 ứng viên. Niềm vui và nỗi buồn cũng được chia đôi cho hai đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ QG nhất V-League là Hà Nội và HAGL.

Video: Sài Gòn FC 3-1 HAGL 

Hà Nội FC chạm một tay vào cúp 

Đúng như chia sẻ của Duy Mạnh trước trận, việc bị treo sân Hàng Đẫy hai trận cuối mùa khiến tinh thần Hà Nội FC bị ảnh hưởng. Đội bóng Thủ đô mắc nhiều sai lầm phòng ngự, để Viettel dẫn trước 2-0. Chân sút hàng đầu của CLB là Omar cũng đá hỏng quả phạt đền. 

Theo tiết lộ từ trợ lý Nguyễn Công Tuấn, BHL đã nhắc nhở cho cầu thủ về sự cổ động của người hâm mộ bên ngoài sân Hàng Đẫy. "Dù không được vào sân, họ đã dành một ngày cuối tuần ở ngoài sân cổ vũ các bạn, cùng các CĐV trên truyền hình nữa. Dù họ không được vào sân, họ vẫn hết sức cuồng nhiệt nên ác bạn hãy nghe đi", BHL Hà Nội FC khẳng định. 

Có nguồn động viên kịp thời, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm đã trở lại đúng lúc sau giờ nghỉ. Hà Nội FC ghi liền 5 bàn thắng với các cú đúp của Quang Hải, Thành Chung cùng pha làm bàn trên chấm 11m của Văn Quyết.

quang hai ha noi fc 3

Hà Nội FC (áo tím) trở lại đúng lúc.

Thẻ đỏ của Trọng Hoàng có thể là nguyên nhân khiến Viettel sụp đổ, nhưng khó phủ nhận Hà Nội FC đã xoay chuyển tình hình quá tốt. Đội bóng áo tím có rất nhiều ngôi sao trên mặt trận tấn công để giải mã hàng thủ Viettel. 

Chiến thắng cách biệt ở trận derby Thủ đô giúp Hà Nội FC có 49 điểm, hơn CLB TP.HCM 7 điểm khi mùa giải còn 3 vòng. Giành 3 điểm nữa, Hà Nội FC sẽ chắc chắn vô địch.

Thậm chí, hiệu số đối đầu và hiệu số bàn thắng/bại áp đảo đối thủ còn giúp Quang Hải cùng đồng đội không cần thắng trong 3 vòng còn lại (có 2 điểm) cũng đủ sức vô địch. Danh hiệu V-League thứ 5 trong lịch sử đã ở rất gần CLB chủ sân Hàng Đẫy.

Ngày buồn của HAGL 

Thất bại 1-3 của HAGL trước Sài Gòn FC có lẽ đã được dự báo từ trước. 5 trận gần nhất, HAGL thua đến 3, có đúng 1 lần ngược dòng khi bị dẫn trước. Phong độ kém cỏi của các học trò ông Lee Tae Hoon khiến họ chìm sâu vào khó khăn. HAGL chỉ hơn vị trí đá play-off của Thanh Hoá 1 điểm. Tiếp tục đá thế này, chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

HAGL

 HAGL (trái) đang khủng hoảng. 

Cay đắng cho HAGL khi trong khó khăn, đội bóng này không có điểm tựa nào để bấu víu. Các tuyển thủ QG như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh,... trận hay trận dở, ngoại binh chuyên môn kém, còn HLV Lee Tae Hoon không chắc chắn có bị sa thải hay không.

Ông thầy người Hàn Quốc giúp HAGL thăng hoa giai đoạn đầu cầm quân trước khi đội bóng phố Núi trở lại đúng vị trí của họ.

5 năm sau thời điểm đôn lứa U19 JMG lên chơi ở V-League, HAGL vẫn chật vật tìm hướng đi. Song chưa bao giờ, nguy cơ xuống hạng lại hiển hiện trước mắt đội bóng áo trắng nhiều như thế. 

7 đội đua trụ hạng 

Đến trước vòng 24, vẫn có tới 7 đội bóng có khả năng xuống hạng, gồm SHB Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định, Viettel, HAGL, Thanh Hoá và Sanna Khánh Hoà BVN. Ngoại từ Sanna Khánh Hoà gần như đuối sức, 6 đội còn lại vẫn đang chạy trốn khỏi vị trí đá play-off.

bang xep hang

7 đội ở nửa dưới có cách biệt điểm số sít sao.

Khoảng cách từ vị trí thứ 8 của SHB Đà Nẵng tới vị trí thứ 13 của Thanh Hoá là 5 điểm, vẫn có thể bị san lấp. Giai đoạn cuối mùa cũng sẽ chứng kiến nhiều trận "chung kết ngược" như HAGL - Hải Phòng, Khánh Hoà - Nam Định, Nam Định - Hải Phòng hay HAGL - Khánh Hoà. Kết quả của những trận đấu này sẽ định đoạt cục diện mùa giải của những đội phải đua trụ hạng.

Tình thế ngặt nghèo của 7 đội này cũng cho thấy khoảng cách giữa các CLB V-League mùa này ngắn lại đáng kể. Cả hai đội cuối bảng đều giành huy chương V-League mùa trước.

Quá ít đội đua vô địch, thay vào đó là nhiều đội chiến đấu để trụ hạng là minh chứng cho việc rấthiếm đội bóng ở hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam thực sự vững mạnh, ổn định. Đây không chỉ là nỗi lo của các CLB, người hâm mộ mà còn là cơn đau đầu với HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn