Vòng 20 V-League: CLB Hà Nội chờ ngày đăng quang, quân Miura sắm vai 'đồ tể'

Thể thaoThứ Hai, 23/07/2018 08:08:00 +07:00

Cuộc đua vô địch V-League 2018 có thể khép lại ngay sau ASIAD 18 nếu CLB Hà Nội có 3 điểm hoặc Sanna Khánh Hòa BVN không thắng ở vòng 21.

Vòng 20 là vòng đấu khép lại khoảng thời gian khắc nghiệt nhất của V-League 2018 khi các đội bóng phải thi đấu tới 13 vòng trong 2 tháng. Sau lượt trận chiều Chủ nhật (22/7), giải đấu tạm nghỉ để các CLB thi đấu bán kết Cúp Quốc gia trước khi đội tuyển Olympic Việt Nam tập trung.

Sân Vinh, sân Thanh Hóa và sân Thống Nhất là nơi xuất hiện những điểm nhấn đáng chú ý của vòng 20.

CLB Hà Nội chạm một tay vào chức vô địch

Lẽ ra đội bóng thủ đô có thể lên ngôi ngay sau vòng 20 nếu không sảy chân trong cuộc đối đầu với Nam Định ở vòng trước đó. Dù vậy, CLB Hà Nội vẫn có cơ hội lớn để phá kỷ lục vô địch sớm do Becamex Bình Dương thiết lập cách đây 11 năm (đăng quang khi mùa giải còn 4 vòng).

Quang Hai (1)

 CLB Hà Nội chạm một tay vào chức vô địch V-League 2018.

Ở vòng 20, CLB Hà Nội đánh bại FLC Thanh Hóa với tỉ số 3-2 trong khi đội nhì bảng Sanna Khánh Hòa BVN bị CLB Hải Phòng cầm hòa 0-0. Với kết quả này, đội bóng thủ đô có trong tay 51 điểm và hơn đối thủ bám đuổi 16 điểm. Để vô địch sớm 5 vòng, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cần đánh bại Sông Lam Nghệ An, hoặc chờ CLB Nam Định giành điểm trước Sanna Khánh Hòa BVN ở vòng 21.

Chức vô địch khó tuột khỏi tay, điều mà CĐV của CLB Hà Nội mong đợi lúc này là Quang Hải và đồng đội sẽ lên ngôi theo kiểu Manchester City, tức là phá hàng loạt kỷ lục. Becamex Bình Dương hiện đang nắm kỷ lục thắng nhiều trận nhất (16 trận), điểm số cao nhất (55 điểm), số điểm trung bình mỗi trận cao nhất (2,23 điểm/trận, 22 vòng).

CLB Hà Nội hiện có 16 trận thắng, 51 điểm, trung bình 2,55 điểm/trận. Đội bóng này cũng chỉ kém 7 bàn so với kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải do chính họ thiết lập cách đây 4 năm.

Hàng thải của HAGL lần đầu "nổ súng"

Tiền đạo Rimario Gordon thi đấu nửa mùa giải cho Hoàng Anh Gia Lai mà không ghi nổi bàn thắng nào và bị thanh lý hợp đồng. Chuyển sang khoác áo FLC Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về, cầu thủ người Jamaica "khai hỏa" sau 3 trận.

Video: FLC Thanh Hóa 2-3 CLB Hà Nội

Rimario góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của FLC Thanh Hóa trong cuộc đối đầu với CLB Hà Nội. Anh là người tạo ra quả phạt đền khi bị thủ môn Nguyễn Văn Công phạm lỗi trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Vũ Minh Tuấn mở tỉ số. Sau đó, chân sút người Jamaica tự mình lập công trong tình huống nâng tỉ số lên 2-1 của đội bóng xứ Thanh.

Khi được hỏi về lý do chiêu mộ Rimario Gordon, cầu thủ được coi là hàng thải của HAGL, HLV Đức Thắng nói: "Anh ta có một bàn thắng hôm nay. Đó là lý do".

SLNA tái hiện kỷ lục V-League

Cách đây khoảng một tháng rưỡi, SLNA còn đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng. HLV Nguyễn Đức Thắng từng cân nhắc việc từ chức. Tuy nhiên lúc này, sau vòng 20, họ là đội đứng thứ ba chỉ sau CLB Hà Nội và Sanna Khánh Hòa BVN. 

Chiến thắng 3-1 trước HAGL trên sân nhà là trận thắng thứ tám liên tiếp của đội bóng xứ Nghệ. Đây là thành tích mà chỉ có duy nhất một đội từng làm được trong quá khứ là Đồng Tâm Long An (V-League 2005).

Ở vòng 21, Phan Văn Đức và đồng đội sẽ chạm trán CLB Hà Nội. Một chiến thắng trên sân Hàng Đẫy sẽ giúp SLNA thiết lập kỷ lục mới và có thể khiến đối thủ phải lùi ngày ăn mừng chức vô địch.

SLNA

 SLNA đánh bại HAGL để chạm kỷ lục V-League.

Sầm Ngọc Đức "đấu võ" trên sân Thống Nhất

Khi CLB Hà Nội chạm một tay vào chức vô địch, một người cũ của đội bóng thủ đô cũng được nhắc đến ở vòng 20 nhưng đó là một hình ảnh rất xấu xí. Hậu vệ Sầm Ngọc Đức, người từng không ít lần bị phạt vì hành vi chơi bóng thô bạo, tiếp tục biến sân cỏ V-League thành sàn đấu võ trong trận CLB TP.HCM gặp Than Quảng Ninh.

Trong một tình huống phá bóng ở phút 84, cầu thủ mang áo số 7 của CLB TP.HCM được đà vung chân đạp thẳng vào người đối phương. Đây là pha bóng gợi nhớ cú ra đòn "rợn người" của Nigel de Jong (Hà Lan) với Xabi Alonso (Tây Ban Nha) trong trận chung kết World Cup 2010.

Video: Sầm Ngọc Đức tung đòn kungfu vào cầu thủ Than Quảng Ninh

XSKT Cần Thơ chạm đáy

Từng có thời điểm nằm trong top 4 nhưng XSKT Cần Thơ lại tụt dốc không phanh từ cuối giai đoạn lượt đi với 11 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng (trong đó 8 thất bại). Đội bóng Tây Đô hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng với 17 điểm trong tay.

Trước vòng 20, XSKT Cần Thơ quyết định thay tướng khi đẩy HLV Đinh Hồng Vinh lên làm giám đốc kỹ thuật, nhường lại vị trí thuyền trưởng cho GĐĐH Nguyễn Thanh Danh tạm giữ. Tuy nhiên sau trận thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp là CLB Sài Gòn với tỉ số 1-3, đội bóng Tây Đô lại có thay đổi ở ghế HLV trưởng khi mời lại HLV Vũ Quang Bảo.

Trong 6 vòng cuối, XSKT Cần Thơ sẽ chạm trán SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Becamex Bình Dương, Hải Phòng, Hà Nội và Nam Định.

XSKT Can Tho 3

 XSKT Cần Thơ (áo xanh) trải qua 11 trận liên tiếp không thắng.

>>> Đọc thêm: Thắng FLC Thanh Hóa, CLB Hà Nội hồi hộp chờ vô địch sớm

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn