Vòng 1/8 Europa League: Khi MU, Man City cùng sợ

Thể thaoThứ Tư, 14/03/2012 12:56:00 +07:00

Europa League mùa trước, nước Anh sạch bóng đại diện ở tứ kết. Tới mùa này, kịch bản tương tự hoàn toàn có thể lặp lại

Europa League mùa trước, nước Anh sạch bóng đại diện ở tứ kết. Tới mùa này, kịch bản tương tự hoàn toàn có thể lặp lại khi cả Man Utd lẫn Man City đều đang gặp khó trước trận lượt về vòng 1/8.

Nỗi lo Man Unt-die

Còn nhớ mùa trước, 2 CLB của xứ Sương mù là Liverpool và Man City đều nhẹ nhàng vượt qua vòng 1/16 trước Aris và Sparta Prague rồi được gặp những đội bị đánh giá yếu hơn ở vòng 1/8 là Braga và Dinamo Kiev. Thế nhưng, cả The Kop lẫn The Citizens đều phải dừng bước sau khi chịu thua đối phương ngay trận lượt đi.
Cái dớp của người Anh 
Tới mùa này, nước Anh một lần nữa rơi vào tình thế khó khăn trước khi bước vào lượt về vòng 1/8 bởi Man Utd và Man City cũng thúc thủ trước Bilbao và Sporting ở lượt đi. Nỗi lo càng lớn đối với M.U khi lượt về họ phải thi đấu trên sân của Bilbao. Hơn nữa, kết quả thua 2-3 ở lượt đi còn khiến đoàn quân dưới quyền Sir Alex Ferguson gặp rất nhiều bất lợi. Bởi điều đó đồng nghĩa họ buộc phải đánh bại đối phương với khoảng cách 2 bàn hoặc với tỉ số… 4-3 trở lên thì mới có thể đi tiếp.

Đây rõ ràng là một nhiệm vụ không dễ hoàn thành với M.U. Thứ nhất, thành tích khi phải làm khách tại Tây Ban nha của Red Devils trong quá khứ rất tệ với chỉ 2 chiến thắng, 8 trận hòa và 9 thất bại sau 19 trận. Thứ hai, Bilbao luôn thi đấu cực hay trên sân nhà. Bằng chứng là Los Leones đang nắm trong tay chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường tại thánh địa San Mames (thắng 9, hòa 2). Thứ ba, HLV Marcelo Bielsa  của Bilbao đã thể hiện quyết tâm giành một kết quả có lợi trong màn nghênh đón M.U bằng việc cất những trụ cột như Fernando Llorente hay Javi Martinez trên ghế dự bị trong trận thua Osasuna 1-2 ở La Liga cuối tuần trước.
Man City vượt khó?
So với đội bóng cùng thành phố, thử thách mà Man City phải vượt qua có vẻ dễ hơn. Vì dẫu thua Sporting 0-1 ở lượt đi song tới lượt về, The Citizens được thi đấu trên sân nhà, nơi vẫn luôn là một điểm tựa vững chắc của họ. Ở Etihad, các học trò của Roberto Mancini thắng 4 trận gần nhất , ghi 12 bàn mà không để lọt lưới lần nào. Trong đó, có một chiến thắng là trước chính Porto (4-0) - đội bóng đồng hương của Sporting.

Với Man City, việc vượt qua Sporting không chỉ vì tấm vé vào tứ kết mà còn là để họ xốc lại tinh thần sau khi mất ngôi số 1 Premier League (vào tay M.U). Cuối tuần này, The Citizens sẽ phải tiếp Chelsea - đội bóng đang trên đà hồi sinh dưới bàn tay của vị tân thuyền trưởng Roberto Di Matteo. Vì vậy họ cần một chiến thắng trước Sporting để tạo đà hưng phấn. Bằng không, rất có thể Man City sẽ còn tiếp tục trượt dốc bằng một trận thua hoặc hòa trước The Blues.
Lịch thi đấu: 

01h00 ngày 16/03
Bilbao (TBN) - Man Utd (Anh)
Udinese (Italia) - AZ (Hà Lan)
PSV (Hà Lan) - Valencia (TBN)
Hannover (Đức) - S. Liege (Bỉ)

03h00 ngày 16/03
Besiktas (TNK) - Atletico (TBN)
Olympiakos (Hy Lạp) - Metalist (Ukraine)
Man City (Anh) - Sporting BĐN)
Schalke (Đức) - Twente (Hà Lan)

Ngọc Khánh (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn