Vòng 1/8 Cup QG: HN T&T bại trận dưới tay người cũ

Thể thaoThứ Bảy, 15/01/2011 10:16:00 +07:00

(VTC News) - Endene, chân sút không được chính HN T&T trọng dụng trong mùa giải trước là người đã ghi cả 2 bàn thắng giúp cho Navibank SG đánh bại đội bóng cũ.

(VTC News) - Francois Endene, chân sút không được chính HN T&T trọng dụng trong mùa giải trước là người đã ghi cả 2 bàn thắng giúp cho Navibank SG đánh bại đội bóng cũ của mình.

Mùa giải năm ngoái, cho dù đã đăng quang ngôi vô địch V-League nhưng HN T&T không nằm trong số những đội mạnh nhất tại Cup QG. Chính vì thế, việc chinh phục sân chơi 'hạng hai' này cũng là một trong những mục tiêu mà thầy, trò HLV Phan Thanh Hùng hướng đến khi bước vào mùa giải 2011.

Francois Endene (phải) ghi cả 2 bàn cho Navibank SG.

Sau khi vượt qua SLNA để giành siêu Cup, HN T&T đã di chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh sớm để làm quen với khí hậu, tránh cái rét miền Bắc đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đối đầu với Navibank SG ở vòng 1/8 Cup QG.

Thế nhưng, cho dù có sự chuẩn bị kỹ, HN T&T vẫn không gây ra được nhiều khó khăn cho Navibank SG trận này có ưu thế sân nhà. Loại Huda Huế ở vòng 1/16 không mấy thuyết phục nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Navibank SG trong trận đấu chiều nay tại sân Thống Nhất đã thuyết phục được ngay cả những CĐV khó tính nhất.

Hai bàn thắng mà Francois Endene ghi cho Navibank SG ở các phút 10 và 67 là minh chứng cho thấy ưu thế mà Navibạnk SG tạo ra trước nhà ĐKVĐ V-League.

Trên thực tế, HN T&T cũng đã có những cơ hội ghi bàn cho riêng mình nhưng họ đã không tận dụng được để ghi dù chỉ là một bàn thắng.

Sau khi Duy Khanh của Navibank SG nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân ở phút 54, những tưởng HN T&T sẽ tận dụng được lợi thế hơn người để san bằng cách biệt (bị đối thủ dẫn trước 0-1 từ hiệp 1).

Thế nhưng, rốt cuộc, đến phút 67, họ còn thua thêm bàn thứ hai. Thêm vào đó, phút 76, trung vệ đội trưởng của HN T&T, Cristiano còn bị trọng tài Nguyễn Văn Quyết rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu. Hy vọng gỡ hoà của HN T&T cũng chấm dứt từ đây.

Thắng HN T&T 2-0, Navibank SG giành quyền lọt vào tứ kết và sẽ gặp Becamex Bình Dương trên sân khách (ngày 12/2). Tại vòng 1/8, Becamex Bình Dương đã thắng đối thủ hạng nhất, SQC Bình Định 2-1 ngay tại sân khách Quy Nhơn với hai bàn thắng của Leandro (7') và Vũ Phong (17').

ĐKVĐ SLNA (áo vàng) lọt tiếp vào tứ kết. Ảnh: Quang Minh

Trong số 6 trận đấu sớm của vòng 1/8, cặp đấu diễn ra kịch tính nhất chính là cuộc đối đầu giữa Lam Sơn Thanh Hoá và SHB Đà Nẵng tại xứ Thanh.

Để đối phương cầm chân với tỷ số hoà 3-3 sau 90 phút thi đấu chính thức nhưng cuối cùng Lam Sơn Thanh Hoá vẫn có vé đi tiếp nhờ chiến thắng 4-2 trên chấm đá phạt luân lưu 11m.

Đối thủ tiếp theo của Lam Sơn Thanh Hoá sẽ là XM the Vissai Ninh Bình, đội đã thắng Nam Định 3-1 ngay tại Thiên Trường.

Ở hai cặp đấu còn lại trong ngày 15/1, SLNA và Khatoco Khánh Hoà đã chứng minh được năng lực của mình bằng những chiến thắng trước các đội hạng nhất là BHTS Quảng Nam và Than QN.

Tại vòng tứ kết, SLNA sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa SG Xuân Thành và ĐTLA.

Trong khi đó, Khatoco Khánh Hoà gặp đội thắng sau cuộc đối đầu giữa Hoà Phát HN và HAGL. Cả hai cặp đấu này đều diễn ra chiều 16/1.

Kết quả các trận đấu ngày 15/1
Nam Định - XM the Vissai Ninh Bình: 1-3
Lam Sơn Thanh Hoá - SHB Đà Nẵng: 3-3 (Penalty 4-2)
SQC Bình Định - Becamex Bình Dương: 1-2
Navibank SG - HN T&T: 2-0
SLNA - BHTS Quảng Nam: 2-1
Than Quảng Ninh - Khatoco Khánh Hoà: 1-2

Lịch thi đấu ngày 16/1
Sài Gòn Xuân Thành - ĐTLA
Hoà Phát HN - HAGL


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn