Vòng 12 Ngoại hạng Anh: Cữ dượt nhẹ nhàng chờ Champions League

Thể thaoThứ Bảy, 18/11/2017 06:21:00 +07:00

Ngoại trừ trận derby London đầy mùi thù hận giữa Arsenal và Tottenham Hotspur, các đại gia còn lại của bóng đá Anh chỉ phải đối mặt với những thử thách nhẹ nhàng trước thềm Champions League.

Arsenal vs Tottenham Hotspur, Leicester City vs Manchester City, West Brom vs Chelsea, Manchester United vs Newcastle United hay Liverpool vs Southampton là những trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.

Derby đảo chiều

Arsenal từng có một ngày kỉ niệm mang tính... chế giễu đối thủ, đó là St. Totteringham's Day. Đó là ngày cổ động viên Pháo thủ kỷ niệm khi Tottenham chính thức xếp dưới Arsenal trong ngày hạ màn của Ngoại hạng Anh. Bao năm qua, Tottenham luôn núp sau bóng Arsenal ở Bắc London, bất chấp Gà trống từng có những thành công đáng kể cùng Juande Ramos, Harry Redknapp hay Mauricio Pochettino hiện tại. Dẫu vậy, gió đã đổi chiều.

a1

 Arsenal (áo đỏ) giờ đã tụt lại so với Tottenham.

Mùa giải trước chứng kiến công cuộc "đổi ngôi" ở Bắc London, khi Arsenal lần đầu văng khỏi top 4 dưới triều đại của Arsene Wenger, trong khi Tottenham bám đuổi ngôi vương với Chelsea đến những ngày cuối cùng. Trong khi Arsenal dậm chân tại chỗ với tư duy lạc hậu cùng dàn cầu thủ mãi không chịu lớn, Tottenham liên tục thay đổi, làm mới mình. Để giờ đây, đội chủ sân Wembley đứng trên Arsenal, cùng với chiến tích oai hùng là đè bẹp đương kim vô địch Real Madrid ở Champions League.

Thực tế, derby Bắc London đã có xu hướng đổi chiều từ mùa giải trước, khi Tottenham luôn vào trận với thế cửa trên so với Arsenal - điều không thường xuyên xảy ra. Nhưng ở mùa giải này, sự chênh lệch mới chính thức được thiết lập. Arsenal không thể sống mãi trong quá khứ. Đây là thời điểm để Alexis Sanchez cùng các đồng đội hiểu rằng, họ đã bị Tottenham bỏ lại với khoảng cách xa hơn con số 4 điểm trên bảng xếp hạng. Arsenal cần thắng để phục hồi danh dự, song đó là nhiệm vụ rất khó khăn.

Arsenal chơi trận cầu lớn cực tệ kể từ đầu mùa. Sau thất bại "vỡ mặt" 0-4 trước Liverpool, đội bóng của Arsene Wenger tiếp tục thua 1-3 trước Manchester City, và chỉ có duy nhất một kết quả hòa trên sân của Chelsea. "Giáo sư" đặt bút kí vào bản hợp đồng 2 năm với Arsenal, nhưng mọi thứ vẫn chẳng có gì thay đổi. Arsenal li loạn, yếu bóng vía và dễ dàng gục ngã bất cứ lúc nào. Tình thế khó khăn đến mức, Wenger không tự tin có thể kết thúc trọn vẹn 2 năm còn lại cùng Arsenal.

Trái ngược với Arsenal, Tottenham đang từng bước trở thành thế lực tại châu Âu. Bản lĩnh của "Gà trống" được cải thiện từng mùa và đến lúc này, không ai còn gắn hình ảnh của Dele Alli cùng các đồng đội với sự phập phù, bất ổn nữa. Tottenham phòng ngự hay (mới thủng lưới 7 bàn/ 11 trận), tấn công đa dạng và sẵn sàng bùng nổ ở bất cứ thời điểm nào. Tất nhiên, thất bại trước Chelsea và Man Utd đầu mùa khiến Tottenham tụt lại với Man City, và chỉ khi đánh bại Arsenal, thầy trò HLV Pochettino mới chính thức nói lời tuyên chiến với cuộc đua giành ngôi cao nhất ở Ngoại hạng Anh.

arsenal cologne 3 3

Arsenal cần thêm những chiến thắng để trở lại vị thế vốn có.

Đại gia cùng tiến

Arsenal đại chiến Tottenham là cơ hội để những đội bóng lớn khác cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Trong khi "độc cô cầu bại" Man City chỉ phải làm khách trên sân của Leicester City đã sa sút khá nhiều, Chelsea sẽ chạm trán với West Brom - đội bóng đang rơi tự do trên bảng xếp hạng.

Man Utd được chơi trên sân nhà trước Newcastle. Thầy trò HLV Jose Mourinho cần có 3 điểm để khẳng định tư cách ứng viên vô địch, sau thất bại toàn diện trước Chelsea vòng trước. Cuối cùng, Liverpool của Jurgen Klopp sẽ tiếp đón Southampton. 3 điểm trước đối thủ miền Nam nước Anh se giúp Liverpool tiến gần hơn tới nhóm dẫn đầu.

Swansea-City-v-Manchester-United-Premier-League 3

Man Utd đủ sức vực dậy sau thất bại trước Chelsea?

Lịch thi đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh:

Ngày 18/11

19h30: Arsenal - Tottenham Hotspur

22h: AFC Bournemouth - Huddersfield Town

Burnley - Swansea City

Crystal Palace - Everton

Leicester City - Manchester City

Liverpool - Southampton

West Bromwich Albion - Chelsea

Ngày 19/11

0h30: Manchester United - Newcastle United

23h: Watford - West Ham United

Ngày 21/11

3h: Brighton & Hove Albion - Stoke City

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn