Vòng 10 Ngoại hạng Anh: MU đại chiến Tottenham, Man City hưởng lợi?

Thể thaoThứ Bảy, 28/10/2017 06:59:00 +07:00

Tâm điểm vòng 10 Ngoại hạng Anh sẽ nằm ở Old Trafford, nơi Manchester United so tài cùng Tottenham Hotspur để tranh giành vị thế... bám đuổi Manchester City trên bảng xếp hạng.

Manchester United vs Tottenham Hotspur, Arsenal vs Swansea City, West Brom vs Manchester City, Liverpool vs Huddersfield Town hay AFC Bournemouth vs Chelsea là những trận đấu đáng chú ý nhất trong khuôn khổ vòng 10 Ngoại hạng Anh.

Jose Mourinho có "bắt vị" được Tottenham?

Sau 9 nấc thang mở màn mùa giải tương đối nhẹ nhàng, Manchester United chính thức bước vào chuỗi ngày giông bão, khởi đầu với cuộc so tài cùng Tottenham Hotspur trên sân nhà Old Trafford tối nay.

MT1

 Man Utd (áo đỏ) có đủ sức tái hiện chiến thắng trên sân nhà trước Tottenham?

Ở mùa giải thứ hai cùng Jose Mourinho, Man Utd đã chứng tỏ đầy đủ phẩm chất của một nhà vô địch thực thụ: Hàng công hiệu quả, hàng thủ chắc chắn cùng sự thực dụng, tàn nhẫn trong những trận cầu cần phải có 3 điểm. Có thời điểm, cuộc đua vô địch tưởng như trở thành chuyện riêng của thành Manchester, khi Man City chỉ có được ngôi đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng/ bại hay... lợi thế trong bảng chữ cái so với kình địch cùng thành phố.

Dẫu vậy, cơn bão chấn thương đang khiến Man Utd chao đảo trong hai vòng đấu gần nhất. Không có Marouane Fellaini, Paul Pogba, Eric Bailly, trong khi Zlatan Ibrahimovic chưa trở lại thi đấu chính thức, Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn. Sau 90 phút phòng ngự chật vật để đổi lấy 1 điểm trước Liverpool, Man Utd đã sụp đổ hoàn toàn trước tân binh Huddersfield Town. Hạn chế của Man Utd bị phơi bày, đúng ở thời điểm nửa đỏ thành Manchester cần duy trì phong độ để tiếp tục bám đuổi ngôi đầu.

Video: Huddersfield Town 2-1 Manchester United

 

Hậu quả là, Man Utd bị bỏ lại với khoảng cách 5 điểm. Tồi tệ hơn cho đội bóng của Mourinho, khi vị trí nhì bảng giờ cũng lung lay dữ dội trước sự trỗi dậy của chính Tottenham Hotspur - đối thủ ở vòng đấu này. Nếu Quỷ đỏ lao đao với những trận đấu phải phòng ngự đến đớn hèn để bảo vệ thành quả, Tottenham lại trình diễn thứ bóng đá cống hiến và chất lượng hơn hẳn.

Tottenham ép sân Chelsea ở vòng 2 và chỉ thiếu may mắn để có điểm, trước khi tiếp tục áp đảo Liverpool và lần này, vận may đã không ngoảnh mặt với thầy trò HLV Mauricio Pochettino. 20 điểm/ 9 vòng đấu (bằng với Man Utd) cho thấy: Tottenham đã sẵn sàng cạnh tranh ngôi vương thêm một mùa giải nữa.

Sự trưởng thành vượt bậc của "Gà trống" còn thể hiện ở trận hòa quả cảm 1-1 trên sân Santiago Bernabeu của Real Madrid - đương kim vô địch Champions League. Đấy là yếu tố Man Utd phải dè chừng. Mùa giải trước, Quỷ đỏ chỉ có được chiến thắng tối thiểu trên sân nhà trước sự non nớt của Tottenham, song tình cảnh giờ đã khác.

MT2

 Tottenham đang trưởng thành vượt bậc ở mùa giải này.

Trong khi Dele Alli, Harry Kane, Christian Eriksen không ngừng tiến bộ và đang ở độ chín sự nghiệp, dàn sao Man Utd lại có dấu hiệu xuống sức. Romelu Lukaku có dấu hiệu mệt mỏi, Anthony Martial chưa chứng tỏ được duyên ghi bàn khi đá chính, còn Marcus Rashford chưa đủ chín chắn để khỏa lấp khoảng trống nơi hành lang biên. Khó khăn bủa vây Old Trafford đúng ở chặng leo núi đầy căng thẳng.

Sau cuộc so tài với Tottenham, Man Utd còn phải gặp Chelsea, song song với trận đấu với Benfica ở Champions League. Quỷ đỏ buộc phải thắng để duy trì lợi thế trước áp lực của các đội bám đuổi, đồng thời không để Man City bỏ lại quá xa. Nhưng với phong độ đang lên cùng khát khao khẳng định của Tottenham, Mourinho liệu có "bắt vị" thành công đối thủ để giúp Man Utd vượt qua khó khăn?

Đại gia dễ thở

Ngoại trừ Man Utd và Tottenham, các đại diện còn lại của nhóm Big Six như Chelsea, Arsenal, Liverpool và Man City đều gặp những đối thủ tương đối dễ chơi.

C3 3

 Chelsea sẽ tiếp đà chiến thắng trước Watford?

Đà phong độ hủy diệt của Man City hứa hẹn tiếp nối trong chuyến làm khách trên sân The Hawthorn của West Brom - đội bóng đang chìm sâu với cuộc khủng hoảng phong độ. Arsenal chỉ gặp Swansea City bất ổn, còn Chelsea làm khách trên sân AFC Bournemouth - đội vừa có chiến thắng... thứ hai ở mùa giải này.

Liverpool tiếp đón Huddersfield Town - tân binh của Ngoại hạng Anh. Cuộc đối đầu không cân sức, song cần nhớ: Liverpool hiếm khi chơi hay trước các đội bóng nhỏ, trong khi Huddersfield vừa gây tiếng vang lớn khi buộc Man Utd chịu thất bại đầu tiên. 90 phút hứa hẹn khó nhọc, dù Jordan Henderson cùng các đồng đội được chơi trên sân nhà Anfield.

Lịch thi đấu vòng 10 Ngoại hạng Anh:

Ngày 28/10

18h30: Manchester United - Tottenham Hotspur

21h: Arsenal - Swansea City

Crystal Palace - West Ham United

Liverpool - Huddersfield Town

Watford - Stoke City

West Bromwich Albion - Manchester City

23h30: AFC Bournemouth - Chelsea

Ngày 29/10

20h30: Brighton & Hove Albion - Southampton

23h: Leicester City - Everton

Ngày 31/10

3h: Burnley - Newcastle United

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn