Vòng 1/16 Europa League: Cặp trung vệ lập công đưa Arsenal đi tiếp

Thể thaoThứ Sáu, 22/02/2019 06:28:00 +07:00

Arsenal đánh bại BATE Borisov trong trận lượt về nhờ công lớn của các hậu vệ, qua đó giành quyền vào vòng 1/8 Europa League.

Thất bại 0-1 trước BATE Borisov ở lượt đi khiến Arsenal chịu sức ép tâm lý rất lớn khi trở về sân nhà đấu trận lượt về. Buộc phải dốc toàn lực tấn công ghi bàn để lật ngược tình thế, HLV Unai Emery quyết định để Mesut Ozil đá chính sau ba trận liên tiếp không sử dụng ngôi sao người Đức. 

Số 10 của Arsenal như thường lệ vẫn biết cách phô diễn tài năng của mình trước những đối thủ yếu. Anh là một trong ba cầu thủ chạm bóng nhiều nhất, chuyền nhiều nhất và tạo cơ hội nhiều nhất của đội chủ nhà. Tuy nhiên trong trận đấu mà Pháo thủ giành chiến thắng giòn giã, dấu ấn lớn nhất lại được tạo ra từ các hậu vệ.

arsenal vs bate europa league (2)

 Zakhar Volkov đá phản lưới nhà, giúp Arsenal mở tỉ số từ sớm.

Đầu tiên là việc BATE tự vứt bỏ lợi thế dẫn bàn của mình ở ngay phút thứ tư khi trung vệ Zakhar Volkov đá phản lưới nhà sau đường căng ngang không quá khó của Pierre Emerick Aubameyang. Cuối hiệp 1, đến lượt cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà là Shkodran Mustafi điền tên lên bảng tỉ số trong một tình huống phạt góc.

Arsenal hoàn toàn áp đảo, kiểm soát bóng với tỉ lệ lên tới gần 70% và không cho đối thủ có cơ hội phản công nào đáng kể. Dù vậy Pháo thủ cũng phải nhờ tới một hậu vệ khác mới có thể ghi thêm bàn thắng. Sokratis Papasthadopolos đánh đầu tung lưới BATE ở phút 60, sau khi anh mới góp mặt trên sân được 4 phút.

Trong khoảng nửa giờ thi đấu còn lại, Arsenal chơi rất thảnh thơi nhưng bóng gần như chỉ lăn ở phần sân của BATE. Tỉ số 3-0 với phần thắng dành cho Pháo thủ là kết quả cuối cùng của trận lượt về. Thắng chung cuộc 3-1 sau 2 lượt trận, Arsenal giành quyền vào vòng 1/8 Europa League.

arsenal vs bate europa league (1) 4

Pha ra vào không chính xác của thủ môn BATE giúp Sokratis ấn định chiến thắng 3-0. 

arsenal vs bate europa league (4)

Arsenal vào vòng 1/8 Europa League.

arsenal vs bate europa league (3)

HLV Unai Emery trút bỏ được không ít áp lực.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn