Volvo thu hồi gần 30.000 xe vì lỗi chuyển số

XeThứ Năm, 24/06/2010 07:07:00 +07:00

Tập đoàn sản xuất ôtô Volvo sẽ phải thu hồi 29.299 ôtô trên toàn thế giới do những xe này bị lỗi ở bộ phận hộp số, khiến lái xe rất khó chuyển số.

Tập đoàn sản xuất ôtô Volvo nổi tiếng của Thụy Điển cho biết hãng sẽ phải thu hồi 29.299 ôtô trên toàn thế giới do những xe này bị lỗi ở bộ phận hộp số, khiến lái xe rất khó chuyển số.

Người phát ngôn của hãng xe Volvo, ông Per Aake Froesberg cho biết số ôtô bị thu hồi của Volvo thuộc các dòng xe đời mới, sản xuất cho năm 2010 và 2011 có hộp số sàn 6 cấp.

Vụ thu hồi xe lần này là đòn mạnh giáng vào uy tín của Volvo 
Vụ thu hồi này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường của hãng Volvo trên toàn thế giới, trong đó thị trường bị ảnh hưởng nhiều nhất là Anh với 6.708 xe bị thu hồi, tiếp đến là thị trường Thụy Điển và Đức.

Mặc dù Volvo phải ra quyết định thu hồi xe với số lượng lớn, song ông Per Aake Froesberg khẳng định chưa có tai nạn nào xảy ra đối với các xe của hãng vì lỗi này.  
Theo ông Per Aake Froesberg, việc khắc phục lỗi chuyển số là rất dễ dàng. Chủ xe chỉ việc đem xe tới các đại lý của hãng và ngồi chờ khoảng 1 giờ để được chỉnh sửa lỗi hộp số.

Như vậy, Volvo là hãng xe mới nhất phải công bố thu hồi xe để khắc phục lỗi trong cơn bão thu hồi xe trên toàn thế giới. Đến nay, Toyota là hãng xe phải thu hồi nhiều xe nhất thế giới. Toyota đã phải thu hồi khoảng 10 triệu xe ô tô trên toàn thế giới kể từ cuối năm 2009 và phải chịu số tiền phạt kỷ lục 16,4 triệu USD do lỗi kẹt chân ga, được cho là nguyên nhân gây ra nhiều tai nạn tử vong cho người sử dụng. Tuy nhiên, các quan chức hàng đầu của Toyota đã nhiều lần phủ nhận sai sót này không phải do lỗi kỹ thuật, mà có thể do thảm xe bị kẹt, bàn đạp bị trơn hoặc do lỗi của người lái.

Theo Bee.net

 

Bình luận
vtcnews.vn