Volvo sắp tuyển nhân viên ồ ạt trên toàn cầu

XeThứ Hai, 28/11/2011 01:12:00 +07:00

(VTC News) - Tập đoàn Volvo Car Corp. vừa tuyên bố sẽ tuyển thêm hơn 1 vạn nhân viên vào năm 2020 nhằm đạt được chỉ tiêu đã đề ra là bán được 800.000 xe/năm.

(VTC News) - Tập đoàn Volvo Car Corp. vừa tuyên bố sẽ tuyển thêm hơn 1 vạn nhân viên vào năm 2020 nhằm đạt được chỉ tiêu đã đề ra là bán được 800.000 xe/năm.

Ông Stefan Jacoby, Tổng giám đốc điều hành Volvo đã nói với Automotive News Europe như sau: “Muốn đạt được chỉ tiêu này, chúng tôi sẽ phải tuyển thêm khoảng 33 nghìn tới 35 nghìn nhân viên nữa. Volvo hiện đang có khoảng 24 nghìn nhân viên trên toàn cầu trong đó tại Thuỵ Điển họ có 16 nghìn nhân viên, tại Bỉ có 5 nghìn, tại Trung Quốc có 1 nghìn và 2 nghìn nhân viên nữa có mặt tại các thị trường còn lại trên toàn cầu”.

Theo dự kiến, tới đây họ sẽ tuyển thêm nhiều nhân lực mà chủ yếu là các nhân viên làm việc tại Trung Quốc – nơi Volvo hạ quyết tâm sẽ bán được trung bình khoảng 200.000 xe mỗi năm tính đến năm 2020. Trên thực tế, họ mới chỉ bán được 31.000 xe tại thị trường này trong năm 2010 và đang hi vọng sẽ đạt mốc 48 nghìn – 49 nghìn xe trong năm nay.

 

Ông Jacoby tiết lộ, Volvo đang dự định sẽ mở thêm một nhà máy tại Thành Đô (Trung Quốc) vào năm 2013. Nhà máy này sẽ giúp Volvo sản xuất khoảng 150 nghìn xe mỗi năm với gần 3 nghìn nhân viên của hãng. Volvo đang hi vọng chính phủ Trung Quốc sẽ phê chuẩn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ 2 này của họ tại Trung Quốc vào đầu năm tới.

Mặc dù nên kinh tế thế giới trong những năm qua chịu nhiều biến động, nhưng ông Jacoby tự tin cho biết, doanh số bán hàng của Volvo không hề suy giảm hoặc nếu có cũng không đáng kể. Jacoby nhấn mạnh: “Không có dấu hiệu nào chứng tỏ có một sự suy giảm trong doanh số bán xe Volvo. Xe của chúng tôi đã được đặt mua hết sạch tới tận mùa xuân năm 2012”.

Jacoby cũng bày tỏ hi vọng, doanh số bán hàng của hãng xe này trên toàn cầu sẽ đạt mốc 430.000 tới 440.000 chiếc trong năm nay. Năm ngoái, Volvo đã bán được chỉ 374.000 xe trên toàn cầu. May mắn thay, các thị trường lớn nhất của họ ở châu Âu lại là Scandinavia và Đức nên họ gần như ít chịu ảnh hưởng từ việc giảm doanh số bán xe tại các quốc gia đang lâm vào cảnh nợ nần khác ở đây.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn