'Vòi khủng' nghi đường ống xả thải ra biển được trả giá 100 triệu đồng

Thời sựThứ Ba, 04/10/2016 17:47:00 +07:00

Đã có rất nhiều người lạ tìm về xem đường ống bí ẩn dài hơn 100m tại vùng biển giáp ranh Nghệ An và Thanh Hóa, trong đó có người ngã giá 100 triệu đồng để mua.

Sau hơn một ngày vớt được đường ống bí ẩn dài hơn 100m tại vùng biển giáp ranh Nghệ An và Thanh Hóa, chiều 4/10 ngư dân xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An) thông báo, hiện đã có rất nhiều người lạ tìm về xem, trong đó có người ngã giá 100 triệu đồng để mua nó.

Trao đổi với Tiền Phong, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long, ông Trần Văn Nguyện xác nhận: “Có việc ngư dân Quỳnh Long vớt được một đường ống to và dài từ biển kéo về bờ, rất nhiều người dân hiếu kỳ tìm đến xem. Tôi đã cho anh em xuống cơ sở để kiểm tra, đúng là đường ống tương đối dài và to. Tuy nhiên, người lạ ra giá mua hàng trăm triệu thì tôi chưa được biết”.

Đường ống lạ đươc ngư dân tìm thấy trên biển

Đường ống lạ đươc ngư dân tìm thấy trên biển

Như đã đưa tin, trong lúc đánh bắt cá trên vùng biển phía Bắc tỉnh Nghệ An, tiếp giáp với vùng biển Nghi Sơn (Thanh Hóa), có tọa độ 19 vĩ Bắc, 105 kinh Đông, ngư dân Hoàng Văn Lượng (42 tuổi) trú xã Quỳnh Long cùng với các ngư dân khác trên tàu cá đã phát hiện một đường ống dài bằng nhựa cứng. 

Người lạ ra giá trăm triệu đồng mua “vòi rồng” tìm thấy trên biển - ảnh 1

Đường ống lạ đươc ngư dân tìm thấy trên biển.

Ngư dân nghi rằng, đường ống bí ẩn như chiếc “vòi rồng” là do một đơn vị nào đó dùng để súc rửa đường ống xả thải ra biển và bị tuột hoặc cố tình đẩy ra biển nhằm phi tang.

Do vật thể có kích thước lớn, dài và nặng nên anh Lương phải huy động các phương tiện đánh bắt gần đó cùng nhau hợp sức kéo vào bờ chờ cơ quan chức năng đến xem xét.  

Người lạ ra giá trăm triệu đồng mua “vòi rồng” tìm thấy trên biển - ảnh 2

Người lạ ra giá trăm triệu đồng mua “vòi rồng” tìm thấy trên biển - ảnh 2

“Đến chiều 4/10, ngoài hàng trăm người dân địa phương thì có rất nhiều người lạ mặt tìm đến để mua lại đường ống này với giá từ 70 triệu đồng lên đến 100 triệu đồng. Chúng tôi vẫn quyết chưa bán nó, vì trước nghi vấn là đường ống xả thải ra biển gần đây chúng tôi để lại làm chứng, sau này có bán cũng chưa muộn”, một ngư dân Quỳnh Long nói.

Người lạ ra giá trăm triệu đồng mua “vòi rồng” tìm thấy trên biển - ảnh 3

Nhiều người lạ hỏi mua đường ống với giá 70 - 100 triệu đồng.

Được biết, sự việc nhiều người lạ tìm đến mua ống nhựa mà ngư dân vớt được trên biển, ngư dân Hoàng Văn Lượng đã báo lên chính quyền địa phương. Hiện chính quyền sở tại đang cùng ngư dân canh giữ đường ống bí ẩn để chờ các cấp cao hơn về xem xét, xử lý.

Video: Tìm ống xả thải của Formosa dưới đáy biển

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn