Với 15 triệu đồng, người hâm mộ bóng đá có thể tự túc sang Indonesia ủng hộ Việt Nam đánh bại Hàn Quốc

Kinh tếThứ Tư, 29/08/2018 07:41:00 +07:00

Theo thông tin của PV báo điện tử VTC News cập nhật từ Indonesia, với 15 - 20 triệu đồng, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có thể sang Indonesia cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam trong trận đấu bán kết lịch sử ASIAD 2018.

Việc đầu tiên trước khi bạn sang Indonesia là phải kiểm tra thông tin chuyến bay, khách sạn lưu trú, đặc biệt là chuẩn bị hộ chiếu còn hiệu lực hoặc loại giấy tờ khác có chức năng tương đương (Indonesia được miễn thị thực 30 ngày).

Máy bay, giờ bay

Người hâm mộ có thể lựa chọn các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines hoặc Vietjet Air để di chuyển từ Hanoi/TP.HCM - Jakarta, hoặc một số hãng hàng không ngoại như Air Asia, Malaysia Airlines, Thai Airlines, Thai Lion Air....

Tuy nhiên, số chuyến bay thẳng đến Indonesia rất ít. Hầu hết, du khách phải quá cảnh tại TP.HCM, Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) hay Singapore, khiến thời gian di chuyển khá dài. 

zing_maybay

Người hâm mộ có thể lựa chọn một số ứng dụng đặt vé máy bay như: Traveloka, Gotogate, Kiwi.com, Scan Sky để tiết kiệm chi phí. 

Vietnam Airlines cũng thông báo tăng cường các chuyến bay từ Việt Nam sang Jakarta, Indonesia vào ngày 29/8. Cụ thể, một chuyến bay thẳng từ Hà Nội, một chuyến bay thẳng từ Đà Nẵng và một chuyến khứ hồi TP.HCM - Jakarta. Tuy nhiên, website chính thức của hãng chưa có các lựa chọn bay thẳng.

Người hâm mộ có thể lựa chọn một số ứng dụng đặt vé máy bay như: Traveloka, Gotogate, Kiwi.com, Scan Sky để tiết kiệm chi phí.

Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC News, giá vé Hanoi - Jakarta dao động từ 9 - 10 triệu đồng/chiều, hoặc 18 - 22 triệu đồng/khứ hồi. Còn chiều TP.HCM - Jakarta có giá rẻ hơn, từ 5 - 7 triệu đồng/chiều và 8 - 12 triệu đồng/khứ hồi.

Khách sạn, lưu trú

Trước khi đến Indonesia, người hâm mộ phải đặt được phòng khách sạn, tránh trường hợp khan hiếm phòng trong những ngày diễn ra đại hội. Để đặt được phòng khách sạn, người hâm mộ bóng đá có thể tham khảo trên ứng dụng đặt phòng trực tuyến Agoda. 

AS

Nếu may mắn, du khách có thể tìm được hotel đang khuyến mại từ 30 - 60%, giá phòng dao động từ 250.000 - 300.000 đồng/ngày. 

Người hâm mộ nên đặt phòng nghỉ, khách sạn tại Thủ đô Jakarta là tốt nhất. Sau đó, có thể di chuyển tới sân vận động nơi diễn ra trận bán kết bóng đá nam ASIAD 2018.

Trên trang ứng dụng Agoda, chi phí phòng nghỉ tại các khách sạn trung bình tại Jakarta dạo động trong khoảng 400.000 - 500.000 đồng/ngày/phòng đôi hoặc 300.000 đồng/ngày/phòng đơn. Một số nhà nghỉ giá rẻ cũng dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/phòng.

Nếu may mắn, du khách có thể tìm được hotel đang khuyến mại từ 30 - 50%, giá phòng dao động từ 250.000 - 300.000 đồng/ngày.

VAN TOAN VIET NAM SYRIA

Văn Toàn trong trận với Syria

Nhập cảnh

Ngay sau khi chuẩn bị hết các bước trên, người hâm mộ bóng đá chỉ cần vác vali và lên máy bay. Khi đi Indonesia, du khách và người hâm mộ không cần phải xin visa, chỉ cần hộ chiếu là được. Indonesia cũng không thu phí nhập cảnh tại sân bay.

Du khách khi làm thủ tục tại sân bay Indonesia cần hoàn tất những loại giấy tờ có liên quan đến chuyến bay và thủ tục xuất/nhập cảnh trước khi xếp hàng trước quầy thủ tục tại sân bay ở Indonesia.

Ngoài các loại giấy tờ đã được chuẩn bị trước, tờ khai xuất/nhập cảnh thường được thực hiện trên máy bay hoặc tại sân bay, vì vậy hay có sai sót trong việc điền thông tin gây rắc rối khi làm thủ tục

Phương tiện di chuyển

Được biết, trận bán kết bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ được tổ chức tại sân vận động Pakansari, tại thành phố Bogor Regency, Tây Java, cách Thủ đô Jakarta khoảng 60km. 

Để đến được sân vận động hoặc khi di chuyển, du khách và người hâm mộ nên lựa chọn các ứng dụng đặt xe công nghệ như Grab hoặc Go Jek.

U23 VIET NAM BAHRAIN ASIAD (20) 17

Với 15 triệu đồng, người hâm mộ bóng đá có thể tự túc sang Indonesia xem đội nhà thi đấu trận bán kết hôm nay.

Đặc biệt lưu ý, khi di chuyển, người hâm mộ nên lựa chọn phương tiện xe máy thay vì ô tô hoặc không nên sử dụng xe bus. Bởi lẽ, tình trạng tắc đường tại Indonesia rất khủng khiếp, nạn tắc đường tại Hà Nội hoặc TP.HCM chưa thấm là bao so với thủ đô Jakarta (Indonesa). Chính vì vậy, nếu đi quá sát giờ đấu, người hâm mộ nên chọn xe máy công nghệ để di chuyển.

Chi phí Grab hoặc Go Jek Indonesia không quá chênh lệch so với Việt Nam. Với quãng đường khoảng 60km, người hâm mộ sẽ phải trả từ 200.000 - 300.000 đồng/tùy vào thời điểm.

Ăn uống

Ẩm thực Indonesia đều có mùi cà ri làm chủ đạo, nên những ai dị ứng với mùi vị này sẽ rất khó ăn uống tại đây. Jakarta có nhiều nhà hàng, nhưng giá cả ở các nhà hàng này thường khá đắt. Chính vì vậy, để tiết kiệm chi phí, du khách nên đến các trung tâm thương mại hoặc các cửa hàng đồ ăn nhanh. 

as1 3

  Với 150.000 đồng/ngày, người hâm mộ hoàn toàn yên tâm với 3 bữa no nê và không sợ bị đói.

Thực tế cho thấy, mức sống tại Jakarta không quá đắt đỏ và tương đương với Việt Nam. Với 150.000 đồng/ngày, người hâm mộ hoàn toàn yên tâm với 3 bữa no nê và không sợ bị đói.

Mua vé xem đá bóng

Giá vé trận bán kết bóng đá nam ASIAD 2018 giữa đội tuyển Việt Nam - Hàn Quốc dao động từ 240.000 - 1,7 triệu đồng. Người hâm mộ có thể mua tại cổng sân vật động hoặc đặt vé trước trên website của đại hội.

Như vậy, với chuyến đi cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam trong trận bán kết ASIAD 2018 lịch sử, người hâm mộ bóng đá chỉ phải bỏ ra số tiền trên dưới 15 triệu đồng cho 2 - 3 ngày tại Indonesia. Nếu không tính giá vé máy bay đắt đỏ, thì mức sống, mức chi tiêu tại Indonesia khá rẻ và tương đồng tại Việt Nam.

Video: Lập kỳ tích tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam nhận được bao nhiêu tiền thưởng?

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn