Vợ trưởng nhóm hiệp sĩ bị sát hại: Phải bắt được bọn cướp để những người ngã xuống yên lòng

Thời sựThứ Hai, 14/05/2018 19:13:00 +07:00

Vợ trưởng nhóm hiệp sĩ Tân Bình bị tấn công mong bọn cướp sớm bị bắt để dân chúng thấy phục, những thành viên đã nằm xuống nhắm mắt yên lòng.

Chiều 14/5, trao đổi nhanh với PV VTC News qua điện thoại, bà Trương Thị Xí, vợ trưởng nhóm hiệp sĩ Tân Bình gặp nạn vào tối 13/5 cho biết, bà cảm thấy chết lặng khi nghe tin chồng gặp nạn và căm phẫn hành động của băng cướp gây ra vụ việc.

Bà chia sẻ: "Từ hôm qua đến giờ, tôi mới gặp chồng được một lần vào sáng nay, lúc có lãnh đạo thành phố về thăm, còn lại chưa được vào chăm. Bác sĩ bảo chồng tôi còn yếu và nguy hiểm, để bác sĩ chăm sẽ tốt hơn".

Theo bà Xí, ông Hoàng đã hoạt động hiệp sĩ từ rất lâu, nhiều lần bị các nghị phạm cướp giật đánh, chém trọng thương, nhưng chưa có lần nào khủng khiếp như thế này.

"Tôi căm phẫn bọn cướp. Chúng hung tợn, ra tay tàn bạo không thể hiểu nổi, ai nghe cũng thấy bàng hoàng. Giờ mong sao những anh em nằm xuống được đưa về quê mai táng và yên nghỉ, còn những anh em còn lại mau bình phục như thế là được.

Tôi cũng đề nghị các cơ quan ban ngành nhanh chóng tìm ra, bắt nhốt nhóm hung thủ. Một phần cũng là để cho bà con, dân chúng thấy phục và yên tâm, một phần nữa để cho những thành viên đã nằm xuống nhắm mắt yên lòng", bà Xí nói.

Alobacsivu-hiep-si-bi-chem-22

Chủ tịch UBND TP.HCM thăm hỏi, động viên gia đình hiệp sĩ Trần Văn Hoàng. (Ảnh: Bệnh viện 115) 

Bà Xí kể lại, tối 13/5, khi bà đang bán quán hàng ở gần nhà trên đường Trường Chinh (phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) thì được một thành viên trong nhóm hiệp sĩ của chồng bà báo tin xảy ra chuyện.

"Tôi nghe mà bàng hoàng, rụng rời chân tay. Lúc đó chỉ biết chết lặng, không biết nên xoay sở hay phải làm thế nào.

Sau đó, tôi nhờ vợ chồng một người hàng xóm ra dọn hàng giúp và chở lên bệnh viện. Đến nơi, tôi thấy đèn phòng cấp cứu đã đỏ, chồng tôi đang mổ bên trong", bà kể.

Bắt đầu từ lúc đó, bà cùng con trai đứng ngồi không yên bên ngoài phòng cấp cứu, cầu ông trời cho chồng tai qua nạn khỏi. Khi được bác sĩ thông báo chồng qua cơn nguy kịch, bà mới thở phào nhẹ nhõm.

Bà cũng cho biết bản thân rất phân vân về việc sau khi bình phục, chồng bà có tiếp tục làm hiệp sĩ săn bắt cướp nữa hay không. Bà ngậm ngùi chia sẻ: "Nếu giờ bình phục cũng mất một vài năm nữa mới khỏi hẳn. Lúc đó, ổng muốn đi thì cho ổng đi chứ tôi cũng không cản. Vì mình cản thì có lỗi với những người nằm xuống, anh em khác cũng không vui.

Dù nếu để ổng đi, tôi phải sống nơm nớp lo sợ không biết xảy ra gì nữa, nhưng đó là niềm đam mê của ông ấy thì tùy thôi".

Video: Nhân chứng bàng hoàng kể lại phút giây 2 hiệp sĩ bị băng cướp đâm chết

Được biết, vợ chồng ông Hoàng có một người con trai khoảng 27 tuổi, hiện đang là công nhân sống riêng ở nơi khác.

Trong khi đó, vào chiều 14/5, Phó Chủ tịch mặt trận phường 13 (quận Tân Bình, TP.HCM) cũng đã đến khu nhà trọ của ông Hoàng để hỏi thăm tình hình. 

Nhật Linh - Mỹ Dung
Bình luận
vtcnews.vn