Võ sư Nam Nguyên Khánh bị đánh hội đồng: Liên đoàn võ cổ truyền TP.HCM không thể xử lý

Thể thaoThứ Hai, 15/07/2019 23:12:00 +07:00

Hai nhân vật chính trong clip Chưởng môn phái Vịnh Xuân quyền Nam Bắc bị đánh đều xưng danh là võ sư cả hai môn phái, hai võ đường của họ đều là lò võ gia đình.

Ngày 15/7, liên quan sự việc võ sư Nam Nguyên Khánh- Chưởng môn phái Vịnh Xuân quyền Nam Bắc, bị đánh tới tấp ngay tại võ đường, ông Lê Kim Hòa, Chủ tịch kiêm Trưởng ban chuyên môn Liên đoàn Võ cổ truyền TPHCM tỏ ra rất buồn.

"Trưa nay, tôi có xem clip hai võ sư cùng môn phái Vịnh Xuân đấu với nhau tại võ đường. Tôi thấy rất buồn. Là con nhà võ, bạn phải tuân theo võ đạo, vạn cùng bất đắc dĩ mới dùng tới võ. Huống hồ đây là hai võ sư cùng một môn phái mà lại như vậy!".Tôi không rõ mâu thuẫn giữa hai người như thế nào. Nhưng dù mâu thuẫn đến đâu, các võ sư cũng nên cư xử cho đẹp, tạo hình ảnh đẹp cho môn phái của mình".

nam nguyen khanh (2)

 Võ sư Lê Kim Hòa -Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền TPHCM khẳng định võ sư Nam Anh Kiệt và Nam Nguyên Khánh đều không tham gia vào Liên đoàn võ cổ truyền TPHCM. 

Hai nhân vật chính trong clip Chưởng môn phái Vịnh Xuân quyền Nam Bắc bị đánh tại võ đường, đều xưng danh là võ sư. Người bị đánh là võ sư Nam Nguyên Khánh- Chưởng môn môn phái Vịnh Xuân quyền Nam Bắc. Còn người động thủ được cho là võ sư Nam Anh Kiệt-người hiện giữ vai trò Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam.

Nghe danh thì toàn Chưởng môn với Tổng đàn chủ nhưng võ sư Lê Kim Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền TPHCM bất ngờ tiết lộ về hai võ sư này.   

"Cả hai môn phái, hai võ đường của võ sư Nam Anh Kiệt và Nam Nguyên Khánh hiện đều không tham gia Liên đoàn võ cổ truyền TPHCM. Có lẽ đây là các lò võ kiểu gia đình", ông Hòa khẳng định.

"Các thế hệ trước, những vị tiền bối của Nam Anh Kiệt và Nam Nguyên Khánh có tham gia vào Liên đoàn võ cổ truyền TPHCM. Nhưng tới thế hệ võ sư Kiệt và Khánh, thì nhiều năm qua, họ không sinh hoạt, không tham gia các kỳ thi lên đai lên đẳng do Liên đoàn tổ chức". 

Theo võ sư Lê Kim Hòa, việc các võ đường, môn phái tham gia vào Liên đoàn võ cổ truyền TP.HCM là tự nguyện.

"Với các võ đường tham gia liên đoàn, thì việc thi đấu có các quy định rõ ràng nghiêm ngặt, việc xử sự của võ sư, người đứng đầu môn phái cũng có nguyên tắc. Khi sự việc đáng tiếc xảy ra, Liên đoàn võ cổ truyền TPHCM không thể xử lý vì hai võ đường này không nằm trong sự quản lý nhân sự cũng như chuyên môn của chúng tôi", ông Hòa nói.

Trả lời phóng viên Tiền Phong, Chưởng môn phái Vịnh Xuân quyền Nam Bắc là Nam Nguyên Khánh cũng thừa nhận, ông không tham gia vào Liên đoàn võ cổ truyền TPHCM. Võ sư này nói: "Tôi thường xuyên dạy võ ở nhiều nơi, có lúc ở Hà Nội cả chục năm. Nhưng cơ bản là tôi thích dạy võ một cách độc lập nên không tham gia liên đoàn".

Một diễn biến khác, võ sư Nam Anh Kiệt - Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh cũng tuyên bố trên tài khoản facebook của mình rằng: "Tôi xin lỗi cộng đồng vì hình ảnh video dạy dỗ thô bạo".

Theo võ sư Nam Anh Kiệt, vụ việc không đơn thuần là một cuộc thách đấu mà còn do võ sư Nam Nguyên Khánh mắc nhiều sai lầm với môn phái nên "đánh vì đạo lý làm người, vì tinh thần tôn sư trọng đạo và sẵn sàng quỳ gối nhận kỷ luật của Hội đồng lãnh đạo môn phái!".

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn