Võ sư Đoàn Bảo Châu phản pháo Tuấn 'hạc', bỏ ngỏ kịch bản tái đấu Flores

Thể thaoThứ Hai, 26/02/2018 15:33:00 +07:00

Võ sư Đoàn Bảo Châu có những quan điểm hoàn toàn khác so với Tuấn “hạc” khi nói về chuyện giao đấu với đại diện phái Vịnh Xuân Nam Anh – Flores.

Ít ngày vừa qua, làng võ Việt lại được hâm nóng sau những phát biểu qua lại của hai nhân vật Flores và Tuấn "hạc". Ngày 25/2, Tuấn "hạc" đã khẳng định với giới truyền thông rằng dù rất hiếu khách nhưng anh sẽ không thể là bạn của Flores nếu hai người tái đấu với nhau.

Vị võ sư ở Hà Nội còn cho rằng nếu có trận tái đấu thì bất luận kết quả thế nào, kể cả thua thì sau trận đấu anh cũng không thể ăn cơm hay tặng quà cho Flores bởi điều đó là "thể hiện sự kinh hãi, bạc nhược, khuất phục".

doan bao chau flores

Trước quan điểm khá cứng rắn này, võ sư Đoàn Bảo Châu – người từng giao đấu với Flores cách đây khoảng nửa năm đã đưa ra những ý kiến có phần trái ngược.

Võ sư Đoàn Bảo Châu cho rằng: "Nếu tôi là Tuấn "hạc", tôi sẽ tái đấu và phải đấu theo luật, giống như tôi từng chấp nhận yêu cầu đánh không dụng cụ bảo hộ của chuẩn võ sư Flores.

Việc có được cấp phép hay không thì tôi không nói nhưng chúng ta phải làm, phải lên kế hoạch thì mới biết có được hay không. Nhưng tôi nghĩ khi giao đấu, việc thua cuộc là chuyện bình thường. Thua một trận không có nghĩa là thua mãi.

Tôi không rõ là Tuấn "hạc" có đang né tránh hay không. Nhưng quan điểm nếu thua mà không gặp gỡ... thì là sai, không theo tinh thần thượng võ. Bởi giao đấu là để gần nhau, không phải để xa nhau".

flores tuan hac 3

  Võ sư Đoàn Bảo Châu cho rằng quan điểm của Tuấn "hạc" về chuyện tái đấu với Flores là không thượng võ.

Nói về kịch bản chính anh liệu có tái đấu với Flores trong tương lai hay không, võ sư Đoàn Bảo Châu nói: "Chuyện tôi tái đấu với Flores là có thể nếu thể lực của tôi tốt hơn. Tuy nhiên, tôi biết điều đó là khó bởi vấn đề tuổi tác. Trong tương lai, tôi sẽ cân nhắc việc có tái đấu với Flores hay không".

Về sự thay đổi trình độ võ thuật ở hiện tại so với thời điểm giao đấu với Flores cách đây nửa năm, vị võ sư của môn phái Karatedo tiết lộ: "Tôi có khá hơn một chút. Về kỹ thuật thì có tiến bộ ít nhiều nhưng thể lực thì không lên được.

Hiện giờ tôi tập thể lực 3 lần/tuần còn đâu thì luyện đấu với học sinh. Mỗi buổi tập vào Chủ Nhật, tôi thường đấu với những học trò khá nhất của mình. Bây giờ, tôi cũng thường ép các học trò phải rèn rất nặng về thể lực".

Võ sư Đoàn Bảo Châu một lần nữa bảo lưu quan điểm rằng các phái võ nên thường xuyên giao lưu với nhau và các võ sư không nên vì sợ thua, sợ ảnh hưởng tới danh dự mà từ chối giao đấu.

flores

Võ sư Bảo Châu bỏ ngỏ khả năng tái đấu Flores.

"Một số võ sư họ sợ bị ảnh hưởng đến danh tiếng cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, theo tôi thì việc thắng thua không quan trọng. Thắng lúc này có thể thua lúc khác và ngược lại. Quan trọng là ta có trải nghiệm và học được điều gì qua trải nghiệm ấy.

Hôm vừa rồi, khi gặp Flores, anh ấy có nói một câu khiến tôi rất tâm đắc: Võ là thật, là trung thực và điều quan trọng nhất với người tập võ là lòng dũng cảm!".

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn